ตามติดสุดยอดเทรนด์ ตกแต่งภายในห้องครัว ปี 2021

ปฏิเสธแทบไม่ได้เลยว่า ปี 2020 ได้เพิ่มความสำคัญของบ้านอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยกระแสต่างๆในโลกสังคมโซเชียล ทำให้ในปีที่ผ่านมาเกิด เทรนด์ ใหม่ๆขึ้นมากมายผู้คนเริ่มให้ความสนใจและความสำคัญเกี่ยวกับพื้นพักอาศัยของตนมากขึ้นเมื่อได้เผชิญโรคระบาด ซึ่งทำให้ในปีที่ผ่านมา เทรนด์ การทำอาหารที่บ้าน หรือโฮม คุกกิ้ง ( Home Cooking ) เป็นที่นิยมมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะมาจากอิทธิพลต่างๆเช่น ดารา นักแสดงหลายคนได้ออกมาแสดงฝีมือการทำอาหารเองที่บ้าน มามากหลายเมนู รวมถึงคลิปหรือช่องสอนทำอาหาร ในแพลตฟอร์ม Youtube ก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเช่นกันทำให้คนมาสนใจพื้นที่ส่วนครัวในบ้านตนมากขึ้น

1.GREEN CABINETRY 

2021 kitchen trends green cabinets   elle decor

รูปภาพจากทาง William Abranowicz

ตู้เครื่องใช้สีเขียว เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยการออกแบบนี้จะเน้นไปที่เทรนด์สีที่เด่นออกมาจากการตกแต่งสีในห้องครัวสีอื่นๆ และต้องขอบคุณ Gen Z ที่ได้แชร์เทรนด์การออกแบบนี้บนแพลตฟอร์ม TikTok โดยจุดเริ่มต้นห้องครัวสีเขียวจระเข้ มาจากนักแสดงสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Dakota Johnson ดาโกตา ได้โชว์ห้องครัวของเธอลงในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและหลังจากนั้นก็มีคนกล่าวถึงเรื่อยมา

2.AESTHETICALLY PLEASING COOKWARE

รูปภาพจากทาง Our Place

หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในปี 2020 ทำให้พฤติกรรมการกินของหลายๆคนจากการที่เคยชินกับการทานข้าวข้างนอกเปลี่ยนเป็นต้องสั่งอาหาร ผ่านแอพพลิเคชั่นหรือ ทำอหารทำเองเลยทำให้เทรนด์ที่มาแรงเทรนด์ต่อมาคือ “เครื่องครัวอเนกประสงค์” เทรนด์นี้เหมาะกับผู้ที่ไม่มีพื้นที่จัดเก็บจานที่มากพอ เครื่องครัวนี้นอกจากดีไซน์ที่ดูดีเวลาต้องตั้งไว้ข้างนอกแล้วยังต้องสามารถทำได้หลายอย่างอีกด้วย ทั้งทอด ผัด และอบ  

3.HEAVY-DUTY PAINT

farrow and ball modern emulsion paint   elle decor

รูปภาพจากทาง Farrow & Ball

1 ในองค์ประกอบสำคัญของครัวนอกจากเครื่องครัวและการตกแต่งแล้ว “สี” ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้สีทาผนังและสีที่ตกแต่งเครื่องใช้ในครัวราคาจับต้องได้มากขึ้นและคุณสมบัติที่ทันสมัยขึ้นเช่นเกาะติดทนนานมากขึ้น สามารทำความสะอาดได้เมื่อมีคราบต่างๆที่เกิดจากการทำอาหาร

4.RESTAURANT-QUALITY APPLIANCES

รูปภาพจากทาง Bertazzoni

ตามที่ระบุไว้ข้างต้นห้องครัวกลายเป็นร้านอาหารโปรดของทุกคนในปี 2021 นี้และผู้คนต่างก็แสวงหาเครื่องใช้ที่ทั้งดูดีและมีคุณภาพ ในเทรนด์นี้ขอนำเสนอให้คุณได้เป็นเจ้าของร้านอาหารที่บ้านตัวเองได้โดยได้คุณภาพระดับเชฟภัตรคาร โดยการใช้เครื่องครัวคุณภาพเดียวกันกับที่ใช้ในร้านอาหารต่างๆเพื่อยกระดับครัวของคุณ

5.SMART FAUCETS

รูปภาพจากทาง Kohler

ปี 2020 การล้างมือกลายมาเป็นส่วนสำคัญในกิจวัตรประจำวันของเรา และเทรนด์ Smart home Smart Living ก็กำลังมาแรงในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่นก๊อกน้ำที่เปิดใช้โดยสามารถสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะได้ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องสัมผัสก๊อกน้ำตั้งแต่ต้นจนจบซึ่งแปลว่าจเชื้อโรคที่จะถูกถ่ายโอนไปยังพื้นผิวในห้องครัวก็จะน้อยลงเช่นกัน

ทั้งหมดที่ได้ทำการสรุปมาจะเห็นได้ชัดว่า เทรนด์ต่างๆส่วนใหญ่ได้มีการปรับใช้เพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมปัจจุบันทั้งการตกแต่ง การออกแบบ หรือแม้แต่เครื่องใช้ภายในครัว

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่  https://bit.ly/31QzZtd