5 เทรนด์ออกแบบ ห้องนั่งเล่น ในพื้นที่ จำกัด

ในบ้านหลายหลังห้องนั่งเล่นเป็นที่ที่ครอบครัวและแขกของพวกเขาไปพักผ่อนและผ่อนคลายหลังจากวันที่เหนื่อยล้า และยาวนาน ในบ้านหลายๆหลังห้องนี้ยังเป็นที่ที่มีทั้งโทรทัศน์,คอมพิวเตอร์และของกระจุกกระจิกอื่น ๆ มารวมกันและทำให้หายใจไม่ออก ทำให้ในห้องนั่งเล่นที่ขนาดเล็กหลังจากตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้นไว้ข้างในได้ทำให้กินพื้นที่ใช้สอยไว้หมดแล้ว ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงคิดว่าการมีพื้นที่ขนาดใหญ่ขึ้นนั้นดีกว่า แต่มันก็ไม่ได้เป็นความจริงเสมอไป เทรนด์ออกแบบ คือเคล็ดลับในการทำให้ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กดูดีนั้นก็คือการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยที่คุณมีอยู่แล้วให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

วันนี้ทาง Terrabkk เลยจะพาทุกท่านมาลอง เทรนด์ออกแบบ ห้องนั่งเล่นในพื้นที่จำกัด

1. Wooden Wonder

Wooden Wonder

Source: elecxonstudios.spotlife.se

 

ไม่ว่าคุณจะทำงานกับห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก หรือห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ความสมดุลก็สร้างความแตกต่างในโลกได้ ห้องนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีรูปทรงหรือสีที่แปลกประหลาดเพื่อสร้างพื้นที่ที่สวยงาม พื้นไม้โอ๊คสีเข้มที่ไม่ผ่านการบำบัด ผสานกับโทนสีเอิร์ธโทนมารวมกันเพื่อสร้างความสมดุลของแสง, รูปทรงพื้นผิวและสีที่สวยงาม ไม่มีสิ่งใดในห้องนี้กรีดร้องออกมาว่า “ มองมาที่ฉัน!” แต่ห้องนั้นก็มีภาพที่น่าสนใจเพียงพอที่จะควบคุมความสนใจของคุณ 

2.Earthly Pleasures

Earthly Pleasures

Source: chumfm.com

ห้องนี้มีเคล็ดลับในการประหยัดเงินอยู่แล้วในการออกแบบของตัวมันเอง คำถามต่อมาคือคุณสามารถมองเห็นได้หรือไม่ว่าอะไรคือเคล็ดลับ? ถ้าสายตาของคุณไปที่พรมแสดงว่าคุณมองถูกจุดแล้ว เพราะพรมเป็นส่วนหนึ่งของมิติความกว้างและช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ไม่น้อย หากคุณออกแบบด้วยงบประมาณที่จำกัด ซึ่งแตกต่างจากพรมทั่วไปทั่วไปคุณยังสามารถตัดให้มีขนาดกว้างตามขนาดที่กำหนดได้ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเติมเต็มพื้นที่ว่างในห้องคุณที่มีรูปทรงแตกต่างจากปกติ นอกจากนี้แขกของคุณอาจจะไม่สังเกตเห็นความแตกต่างในครั้งแรกที่ซึ่งหมายความว่า ดีไซน์ออกแบบอันนี้อาจเป็นความลับในการตกแต่งบ้านเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ

3.Sunlight and Shadow

Sunlight and Shadow

Source: moderndesignlife.com

จากรูปนี้แสดงให้เห็นว่าความสำคัญในการเลือกสีส่งผลกระทบอย่างมากต่อห้อง แสดงให้เห็นว่าบางครั้งการออกแบบห้องนั่งเล่นขนาดเล็กที่เป็นห้องสำคัญก็ทำได้ง่ายเพียงแค่ใช้สีดำและสีขาว การใช้สีดำสีขาวและสีเทาเป็นสีหลักของคุณนั้นเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน เหตุผลเพราะว่าดวงตาของมนุษย์นั้นถูกดึงดูดให้มองสีตามธรรมชาติดังนั้น การออกแบบนี้จึงสามารถใช้เพื่อดึงดูดความสนใจไปยังพื้นที่เฉพาะส่วนห้อง หรือสามารถวางไว้ทั่วห้องเพื่อให้ดูมีความเรียบง่าย และสบายตา

4.Grayscale

Grayscale

Source: chic-deco.comr

 

จากในข้อที่ 3 เราได้พูดคุยกันแล้วว่า โทนสีขาวและดำสามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งได้อย่างไร แต่ถ้าเป็นสีเทาล่ะ? เนื่องจากสีเทามักถูกมองว่าเป็นสีที่ "น่าหดหู่" นักออกแบบจึงมักหลีกเลี่ยงการใช้สีนี้ในการออกแบบห้องนั่งเล่นขนาดเล็กเพื่อให้ได้สีที่มีชีวิตชีวามากขึ้น อย่างที่คุณเห็นในบ้านแวนคูเวอร์ที่ร่าเริงนี้จานสีที่นุ่มนวลและอ่อนโยนจะเปลี่ยนสีเทาที่หดหู่ให้กลายเป็นสีเงินที่หรูหรา ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้คือพื้นที่ที่ผ่อนคลาย บรรยกาศอบอุ่นและเป็นมิตรที่ไม่รุนแรงต่อดวงตา สีขาวช่วยให้ห้องสว่างขึ้นในขณะที่การใช้วัสดุตกแต่งด้วยไม้โทนสีที่เป็นกลางช่วยเพิ่มความรู้สึกคุ้นเคยและอบอุ่นให้กับพื้นที่นั้นๆ

5. A Thousand Words

A Thousand Words

 

Source: moderndesignlife.com

การออกแบบตกแต่งภายในสำหรับห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก เป็นเรื่องของความสมดุลและความแตกต่างเป็นหลักซึ่งบ้านหลังถัดไปนี้จะแสดงให้คุณเห็น บ้านหลังนี้ได้รับการอธิบายโดยนักออกแบบว่า“ Scandinavian Rustic” แสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงห้องได้อย่างมากได้อย่างไร ห้องนี้มีองค์ประกอบทั้งที่เป็น 2D และ 3D มากมายรวมถึงทั้งองค์ประกอบหลายรูปทรงทั้งรูปทรงเหลี่ยมและทรงกลม  ผสมผสานกับงานศิลปะบนผนังที่สะดุดตา ในขณะที่โซฟายาว ตั้งอยู่คู่กับโต๊ะที่มีลักษณะคล้ายแกนม้วนสองตัว โดยใช้ประโยชน์จากขนาดที่จำกัด วลี "ตรงกันข้ามแต่ดึงดูด" ดูเหมือนจะเป็นคำขวัญของห้องนี้และดีไซน์นี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยเช่นกัน

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://bit.ly/2QfsrOR