5 เทรนด์ตกแต่งภายใน ปี2021 

ด้วยทัศนคติและมุมมองชีวิตของผู้คนมากมายที่มองการใช้ชีวิตและ การอยู่อาศัยที่ถูกเปลี่ยนไปในปี 2020 และหลายคนอยากให้พวกเขาหลุดพ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสในปีนี้เราจึงขอเชิญชวน มาดูแนวโน้มการออกแบบ ตกแต่งภายใน สำหรับปี 2021

1. Rustic Vogue (รัสติค โวค) ความสวยแบบที่เรียบง่ายแต่ดูมีเอกลักษณ์

Image credit: David Brittain

ลุคการ ตกแต่งภายใน นี้เป็นลุคที่ค่อนข้างถูกใจของฝูงชนดึงดูดทุกคนที่รักความรู้สึกที่ สะดวกสบายในบ้านที่ทันสมัยของพวกเขา แต่ต้องการที่จะเพิ่มรายละเอียดความดูเก่า หรือ ย้อนยุค ในพื้นที่นั่งเล่นของพวกเขาเช่นกัน การออกแบบแบบนี้เหมาะกับทั้งบ้านมือหนึ่ง หรือ บ้านมือสอง ที่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจเช่นพื้นบ้านที่เป็นแผ่นไม้หรือผนังบ้านที่ยังไม่ได้มีการตกแต่ง และความพิเศษของการออกแบบแบบนี้ก็คือ การได้สร้างสมดุลของชิ้นส่วนเก่าและใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเติมเต็มให้กันอย่างกลมกลืน

2.Yellow And Grey (เยลโลว์ แอนด์ เกรย์) 

(Image credit: Pantone)

ในปีนี้ บริษัทธุรกิจการพิมพ์และการออกแบบในสหรัฐอเมริกาชื่อดัง หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า “Pantone” ซึงโดยปกติแล้วบริษัทนี้ได้มีการประกาศแคมเปญ “คู่สีประจำปี” ในทุกๆปีอยู่แล้ว ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทได้ประกาศออกมาว่า ปีนี้คู่สีประจำปีเป็น สีเทาซีด,  สีเหลืองอมชมพู, สีเหลืองสด และ สีเทาอ่อน

ผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Pantone ได้กล่าวว่า ในการเลือกใช้สีสองสีนี้ เป็นเพราะว่าต้องการที่จะเน้นให้เห็นว่าองค์ประกอบของสีที่มีความแตกต่างกันมากก็สามารถ มารวมกันได้อย่างลงตัว และแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความหวัง และยังสื่อได้ถึงความคิดที่ว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับสีเดียวหรือคนเดียว แต่เป็นมากกว่าแค่สีหนึ่งสี

3.Global Influence (โกลบอล อินฟลูเอน)

(Image credit: The Private House Company/Andrew Martin Interior Designer Review Vol.24)

เทรนด์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก จานสีสไตล์เอิร์ธโทนที่ทำให้รู้สึกถึงพื้นผิวที่อบอุ่น และเป็นธรรมชาติ การตกแต่ง สไตล์นี้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ กับวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ทําจากไม้ทอและหวาย ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากสัตว์ป่าและที่ราบแอฟริกา ซึ่งทำให้บ้านของคุณนั้นมีกลิ่นอายความเป็นซาฟารี และได้สัมผัสบรรยกาศธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

4.Ocean Hues (โอเชียน ฮูส์)

(Image credit: Benjamin Moore)

จับภาพและบันทึกความรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนกับได้พักอยู่บ้านพักตากอากาศริมทะเล ด้วยการตกแต่งภายในบ้านที่สื่อถึง ควาสงบและความร่วมสมัย

การออกแบบสไตล์นี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงการตกแต่งภายในที่เงียบสงบ แต่ยังคงความทันสมัยและพิเศษด้วย สี Aegean Teal (สีน้ำเงิน ตานกเป็ดน้ำ) ซึ่งเป็นสีที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสงบ และความรู้สึกสบาย

สีฟ้าน้ําทะเล ได้จัดเป็นแนวโน้มสีที่สําคัญสําหรับการตกแต่งแห่งปี โดยที่สีฟ้ามีหลายแบบมากที่สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งได้ ยกตัวอย่างเช่น สีฟ้าน้ำทะเล, สีฟ้าอ่อน, สีฟ้าไพลิน เป็นต้น สีฟ้าเป็นสีที่สมบูรณ์แบบสําหรับการสร้างบ้านที่ต้องการบรรยกาศที่เงียบสงบ

5. The Home Office As Focal Point (โฮม ออฟฟิศ ศูนย์รวมสมาธิ)

Design, Natalia Miyar

(Image credit: Natalia Miyar)

 ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีที่แล้วผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้หลายๆคนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยเฉพาะในเรื่อง “การทำงาน” จากที่เคยทำงานที่ออฟฟิศได้ ก็ต้องกลับมาทำงานที่บ้านเป็นช่วงเวลาหลายเดือน แม้ว่าในปี 2021 จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนในหลายๆประเทศแล้ว แต่ว่าการระบาดก็ยังไม่จบสิ้นและยังสร้างความกังวลให้กับหลายๆฝ่าย เทรนด์การตกแต่งบ้านแบบนี้จึงอาจจะยังเป็นที่ต้องการในอนาคต

ในส่วนของการตกแต่งนั้นแนะนำว่าให้ตกแต่ง โดยใช้ลายเส้นสายที่ชัดเจนและดู สบายตา ทั้งรูปภาพที่นำมาตกแต่ง และลายของวอลเปเปอร์ ไฟตั้งโต๊ะเป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มสไตล์และมุมมองที่ดีและเป็การได้เพิ่มแสงสว่างเฉพาะจุดอีกด้วย

บทความต้นฉบับ : https://bit.ly/3vPUioJ