Your Home At Your Command By Apple

อย่างที่เคยได้กล่าวไว้ในบทความก่อนหน้านี้ว่า เทคโนโลยี Smart Home ได้ก้าวหน้าและเป็นที่นิยมแพร่หลายในยุคนี้ ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่า เทคโนโลยี Smart Home ของบริษัทนี้เป็นอย่างไรบ้าง ด้วยแอพ HOME จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมอุปกรณ์เสริมของผลิตภัณฑ์ที่รองรับระบบ  HomeKit ของคุณจากอุปกรณ์ Apple ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น IPAD หรือ IPhone ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย ยกตัวอย่างเช่นคุณสามารถสั่งงานปิดไฟ หรือดูว่าใครอยู่ที่ประตูหน้าบ้านของคุณ ปรับอุณหภูมิห้องนั่งเล่น เปิดเพลงและอื่น ๆ อีกมากมาย และด้วยความสามารถของ HomeKit Secure Video ที่ทำให้ทั้งหมดนี้และบ้านคุณปลอดภัยยิ่งขึ้น 

ข้อดีและจุดเด่นของเทคโนโลยีนี้คือ ไม่ว่าผู้ใช้จะเลือกอุปกรณ์เสริมตัวใดก็ตามแต่ขอแค่อุปกรณ์เขียนว่าสามารถรองรับการใช้งานแอพลิเคชั่น “Home”  ได้แค่นี้คุณก็สามารถควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมดได้ง่ายจากที่เดียวไม่ว่าจะมีอุปกรณ์หลายชิ้นก็ตาม 

กว่า 100 แบรนด์ทั่วโลกมุ่งมั่นที่จะจัดหาอุปกรณ์เสริมที่เข้ากันได้กับเฟรมเวิร์ก HomeKit และมีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน อุปกรณ์เสริมเหล่านี้แต่ละชิ้นได้รับการตรวจสอบและรับรองโดย Apple เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจในระบบความปลอดภัย

แอพ HOME จะช่วยผู้ใช้ จัดกลุ่มอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งตามห้องของผู้ใช้งานเข้าถึงเพื่อ ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆในบ้านได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะหรือคลิก และผู้ใช้งานเองยังสามารถบอก Siri ได้เช่น “ ปิดไฟห้องนอนของฉัน”  หรือ คุณสามารถกดไอคอนเพื่อทำงานที่ซับซ้อนมากขึ้นเช่นการหรี่ไฟหรือปรับตัวควบคุมอุณหภูมิ

คอยจับตาดูบ้านคุณได้จากทุกที่ไร้กังวล

กล้องรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน หรือระบบ HomeKit Secure Video ทำงานโดยใช้อุปกรณ์อัจฉริยะสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่ามีคน, สัตว์เลี้ยง หรือรถยนต์อยู่ เมื่อตรวจพบเรียบร้อยแล้วทางระบบจะแชร์ข้อมูลและแจ้งเตือนคุณและผู้ใช้งานคนอื่นที่ใช้แอพ HOME ทันที และผู้ใช้งานสามารถ ดูคลิปวิดีโอได้จากแอพพลิเคชั่น Home ได้เป็นเวลาสิบวัน โดยในตลาดกล้องรักษาความปลอดภัยตอนนี้หลายๆแบรนด์ดัง ผู้ผลิตกล้องชั้นนำเช่น Eufy, Logitech และ Netatmo ได้ประกาศรองรับระบบ HomeKit Secure Video และในอนาคตน่าจะมีให้เลือกได้หลากหลายขึ้นแน่นอน

เปิดระบบ Autopilot ให้กับบ้านของคุณ

เปิดใช้งานบ้านของคุณเพื่อทำงานบางอย่างโดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่นคุณสามารถสั่งงานให้อุปกรณ์ทำงานตามช่วงเวลาของวัน ยกตัวอย่างเช่นตั้งค่าให้ไฟในบ้านเปิดทันทีที่ผู้ใช้งานเปิดประตูโรงจอดรถ หรือว่า เปิดไฟตามจุดที่คุณเดินไปตามห้องต่างๆของบ้าน โดยการตั้งค่าเพียงตั้งค่าเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้เทคโนโลยี Smart Home อาจจะยังไม่แพร่หลายในคนกลุ่มมากแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีนี้ได้พัฒนาออกมาให้เข้าถึงผู้คนในปัจจุบันได้ง่ายขึ้น

เนื้อหาต้นฉบับ : https://www.apple.com/ios/home/