“อยาก ตกแต่งคอนโด เล็กๆ ในสไตล์หวานๆ แต่ไม่หวานแบบสีชมพูลูกกวาด ชอบแบบที่มีความเรียบหรูดูคลาสสิก ในใจคิดว่าจะออกไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบมาวางๆก็คงจบ แต่ก็กลัวว่าพอนำมาวางแล้วจะพากันไปคนละทิศละทาง จึงยังลังเลระหว่างเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หรือจะ built-in ดี ขอไอเดียดีๆสักหน่อยได้มั้ยคะ”

           คอนโดถึงแม้จะเป็นพื้นที่เล็ก ๆ ที่ดูไม่น่ายากในการตกแต่ง แต่ใครจะรู้บ้างว่า พื้นที่เล็กๆแบบนี้ปราบเซียนมานักต่อนักแล้ว ไหนจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทับซ้อนกัน ทั้ง กิน นอน ทำงาน พักผ่อน และพื้นที่อันแสนจำกัดสำหรับการเก็บข้าวของ เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่ถูกเลือกมา หลายครั้งก็มีขนาดไม่ลงตัวกับพื้นที่ที่เรามี ไม่ต่างกับคอนโดในครั้งนี้ ที่เจ้าของห้องแอบมีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่จะออกแบบให้พอดีได้ยังไง ต้องไปดูไอเดียการ ตกแต่งคอนโด จาก my home กันค่ะ

รูป before



สภาพห้องว่างก่อนออกแบบ


สภาพห้องว่างก่อนออกแบบ

สภาพห้องว่างก่อนออกแบบ

 

Plan ของห้องคอนโดเล็ก ๆ ห้องนี้


แบบแปลนของบ้าน

มุมห้องนั่งเล่น และห้องนอน


มุมเตียงนอนชวนฝัน

เลือกเตียงนอนที่มีรูปแบบอ่อนช้อยสวยงาม วางชิดด้านในสุด ติดผ้าม่านให้ยาวตั้งแต่พื้นจรดเพดาน เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลชวนฝัน และช่วยหลอกตาให้ห้องดูสูงขึ้น โซฟากลางห้องเลือกที่มีโทนสีเข้มขึ้นมาอีกนิดอย่างสีน้ำตาล เพื่อให้เบรกกับโทนสีหวานๆของห้อง โต๊ะกลางห้องแบบขาโปร่งใช้ท๊อปกระจกใส ช่วยให้ห้องไม่ดูทึบตัน


มุมแต่งตัวของห้อง


ตู้เสื้อผ้าก็ต้องแต่งตัวนะ

ตู้เสื้อผ้าแบบ built-in สีอ่อน ขัดโชว์เสี้ยนขาว กรุหน้าบานด้วยผ้าบุลวดลายสวยงาม เปลี่ยนรูปแบบประตูเชื่อมระหว่างห้องพักกับห้องครัวเป็นแบบบานเกล็ด เพื่อเพิ่มความหวานให้กับห้อง


มุมทำงาน

มุมทำงานที่เรารัก

มุมทำงานวางชิดผนัง ทำชั้นวางหนังสือแบบเปิดโล่งครอบเสา ช่วยซ่อนเสาที่อยู่ด้านหลังได้อย่างแนบเนียน ชั้นแบบเปิดโล่งช่วยให้หยิบของใช้งานได้อย่างสะดวก ครึ่งล่างเป็นตู้ built-in แบบมีบานปิดมิดชิด ซ่อนความรกไว้ด้านใน ทำยาวไปไปถึงหลังโซฟาเพิ่มพื้นที่การเก็บของได้อีกด้วย


มุมพักผ่อน และที่วางทีวี

มุมพักผ่อนของห้อง

มุมทีวี เลือกตู้แบบที่มีช่องเก็บของมิดชิดปล่อยให้เป็นความรกในตู้แบบไม่เปิดเผย ผนังเหนือทีวีติดชั้นวางของดีไซน์สวย เป็นมุมสำหรับวางของตกแต่งสวย ๆต้อนรับการกลับบ้าน อย่าลืมติดกระจกสำหรับเช็คเสื้อผ้าหน้าผมก่อนออกจากบ้าน ติดคิ้วไม้ทำสีทับบนวงกบเดิม เพิ่มดีเทลให้ห้องดูมีดีไซน์มากขึ้น


สไตล์การแต่งผนังห้อง

การตกแต่งผนังห้อง

ผนังตกแต่งด้วยบอร์ดไม้คอร์กหุ้มผ้าลายสวยตีกรอบด้วยคิ้วไม้ทำสีให้เข้ากับห้อง ใช้เป็นได้ทั้งผนังสำหรับแขวนรูป ติดโน้ต แปะโปสการ์ด ทำให้บ้านมีกิมมิคเล็กๆที่ไม่เหมือนใคร

ขอบคุณข้อมูลจาก www.baanlaesuan.com