เรามักจะมีความหวัง มีพลัง และมองโลกในแง่ดีทุกครั้งที่ได้เริ่มต้นปีใหม่ บางคนจึงมักใช้ช่วงเวลานี้จัดระเบียบชีวิตตัวเองใหม่ รวมไปถึงเก็บกวาดและจัดแต่งบ้านที่อยู่อาศัยครั้งใหญ่กันสักที


Spiced Honey

ถ้าคุณกำลังอยากจะเติมสีสันใหม่ๆ เข้าบ้านและมองหา เทรนด์สีแต่งบ้าน ใหม่ๆ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญของศูนย์สร้างสรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบลแนะนำไว้ว่าโทนสีที่น่าใช้ของปี 2019 นั้นเป็นสีสไปซ์ ฮันนี่ (Spiced Honey รหัสสี Crème Brulee OOYY 26/220) หรือสีกลางโทนอบอุ่นในเฉดสีน้ำตาลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประกายสีทองของน้ำผึ้งเข้ากันได้ดีกับการเปิดรับแสงธรรมชาติและมีความอเนกประสงค์จึงนำไปใช้แต่งบ้านให้ดูทันสมัยได้หลากหลายสไตล์ โดยมีแนวทางการจับคู่พาเลทท์สีมาให้เลือก 4 สไตล์คือ


A Soothing Space to Think

A Soothing Space to Think

1 | โทนสีแห่งความปลอดโปร่ง (A Soothing Space to Think) ให้สีสไปซ์ ฮันนี่ เป็นสีหลัก ผสมกับโทนสีกลางๆ จากธรรมชาติเจือด้วยสัมผัสของสีมพูอ่อนตัดกับสีน้ำเงินเบอร์กันดี เข้ากันได้ดีกับงานไม้เคลือบผิวเงางาม เฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุคกลางศตวรรษ พรมปูพื้นลายกราฟิก และงานผ้าทอที่มาเพิ่มมุมมองเท่ๆ ให้ดูอ่อนโยนและนุ่มนวลขึ้น


A Calming Space to Dream

A Calming Space to Dream

2 | โทนสีแห่งความสงบเงียบ (A Calming Space to Dream) เพิ่มสีสันขึ้นอีกนิดด้วยการผสมผสานกันอย่างอ่อนโยนระหว่างสีชมพูกับสีฟ้าพาสเทลและสีสไปซ์ ฮันนี่ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสงบ ผ่อนคลาย และชวนเคลิบเคลิ้ม เข้ากับงานตกแต่งด้วยไม้สีอ่อน งานเซรามิกทำมือ และผ้าทอสวยๆ


A Cosy Space to Love

A Cosy Space to Love

3 | โทนสีสบายแห่งความรัก (A Cosy Space to Love) ถ้าชอบความสนุกสนานและความเป็นมิตร ลองผสมสีสไปซ์ ฮันนี่ด้วยเฉดสีโทนเข้มอย่างสีเขียวของป่าลึก สีเขียวอมฟ้า และสีแดงเข้มของดินเผา เจือด้วยสีกลางจากธรรมชาติ ไปกันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้และภาพพิมพ์ลายพฤกษศาสตร์ ซึ่งยังคงสร้างบรรยากาศของความผ่อนคลายที่พร้อมจะแบ่งปันไปกับคนที่คุณรัก


A Vibrant Space to Act

A Vibrant Space to Act

4 | โทนสีแห่งความสดใส (A Vibrant Space to Act) พาเลทท์สีนี้เน้นความสดใส โดยนำสีแดงและสีเขียวสดผสมกับสีชมพูอ่อนและสีฟ้าอ่อนขับเน้นด้วยสีเทาและสีขาว เสริมด้วยสีสไปซ์ ฮันนี่ที่คุมโทนของความอบอุ่นและเป็นมิตร เลือกแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบได้หลากหลาย หรือเล่นกับรูปทรงกราฟิกเท่ๆ พรมสไตล์วินเทจ เพื่อเติมความมีชีวิตชีวา

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.baanlaesuan.com