หลังจากที่ Nue Cross Khu Khot Station ประสบความสำเร็จด้วยการ SOLD OUT อย่างรวดเร็วภายในเวลาแค่ 4 เดือน Noble Development ก็ปล่อย NUE CORE KHU KHOT STATION ซึ่งเป็นโครงการใหม่มาทันที และยังเป็นเฟสที่ตั้งอยู่ใจกลางของ TOD เชื่อมต่อกับ Lifestyle Mall จุดศูนย์กลางของโครงการถึง 3 ประตู พร้อมกระแสที่มาแรงสุดๆ ด้วยราคาเรียกน้ำย่อยที่เริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท และราคารอบ Early Bird ที่มีห้องราคาพิเศษแค่ 1.19 ล้านบาท และแน่นอนว่าในบทความนี้ TERRABKK ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปเจาะทำเลคูคต หาเหตุผลว่าทำไมโครงการ NUE CORE KHU KHOT STATION เฟสใหม่ล่าสุด ถึงเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าที่น่าเป็นเจ้าของในเวลานี้

เจาะทำเลคูคต ต่อยอดความสำเร็จของ Nue Cross Khu Khot Station

      ถ้าย้อนเวลาไปดูการขยายตัวของเมือง ย่านสายไหม - คูคต - ลำลูกกา ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2002 - 2022) พบว่าในช่วงปี 2002 - 2004 การเกาะกลุ่มของอาคารจะกระจุกตัวอยู่ใกล้กับสนามบินดอนเมืองบริเวณลำลูกกา (ซ.พหลโยธิน 54/3 - ซ.พหลโยธิน 66) บริเวณรอบถนนลำลูกกาและสายไหม ยังเป็นที่ตั้งของที่อยู่อาศัยแนวราบแค่เบาบางเท่านั้น จนในปี 2013 ที่แปลงที่ดินติดถนนลำลูกกาและสายไหมได้ถูกจับจองเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านทาวน์โฮม และในปัจจุบันที่ดินในโซนดังกล่าวก็อัดแน่นไปด้วยโครงการทาวน์โฮมและบ้านจนเกือบเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะทำเลติดถนนสายไหม, ซอยเปียรนนท์ และถนนเลียบคลองสาม โดยส่วนใหญ่เป็นการใช้ประโยชน์อาคารประเภทที่อยู่อาศัย

แต่จากทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งก็ดูจะเป็นทำเลที่ดีอยู่แล้ว ทำไมคนถึงเลือกที่จะซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าอีก? TERRABKK หาคำตอบมาให้แล้ว

เพราะถ้าย้อนดูข้อมูลจากกลุ่มผู้ซื้อโครงการ Nue Cross Khu Khot Station พบว่า 49% เป็นกลุ่มคนที่อยู่รอบๆ ทำเลคูคตในโซนลำลูกกา-คลองรังสิตอยู่แล้ว แต่ต้องการขยับเข้ามาใกล้รถไฟฟ้ามากขึ้นเพราะ Pain point ของทำเลด้านการเดินทาง โดยเฉพาะในโซนรังสิต - นครนายก ที่หากจะเดินทางมาทำงานในเมือง จะต้องฝ่าฟันปริมาณการจราจรหนาแน่น และถ้าพิจารณาจำนวนประชากรจำนวน 7 แขวงรอบทำเลคูคต จะมีประชากรหนาแน่นถึง 399,644 คน และหนาแน่นที่สุดในตำบลประชาธิปัตย์, แขวงสายไหม, ตำบลลาดสวาย และตำบลคูคต การขยับมาอยู่อาศัยในคอนโดติดรถไฟฟ้า จึงเป็นตัวเลือกการเดินทางที่สะดวกสบาย เข้าเมืองได้ง่ายกว่า

NEW TOD : NUE CORE of transit แก้ Pain point รถติดในทำเล

Pain point ของผู้อยู่อาศัยในทำเลสายไหม - คูคต - ลำลูกกา คือการเดินทางด้วยรถยนต์ ข้อมูลปริมาณการจราจรรายแยก พบว่าปริมาณรถเฉลี่ยต่อวันบนถนนสายไหมมีประมาณ 21,000 - 29,000 คันต่อวัน (บริเวณแยกสายไหม-พหล 54/1) ส่วนถนนพหลโยธินช่วงบริเวณตลาดสะพานใหม่ มีจำนวนประมาณ 31,000 - 34,000 คันต่อวัน และหากไปบรรจบกับแยกใหญ่ๆ อย่างพหลโยธิน - เทพรักษ์ จะมีจำนวนสูงถึง 53,500 คันต่อวัน

       และถ้าเทียบระหว่างการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกับการใช้รถไฟฟ้าเพื่อไปจุดหมายสำคัญอย่าง ห้าแยกลาดพร้าว หรือ สยาม ก็จะเห็นความต่างชัดมากขึ้น โดยการใช้รถยนต์ส่วนตัวจะใช้เวลาประมาณ 30-85 นาที เพื่อไปถึงห้าแยกลาดพร้าว และ 40-110 นาที เพื่อไปถึงสยาม แต่การใช้รถไฟฟ้าจะใช้ระยะเวลา 26-36 นาทีเพื่อไปถึงห้าแยกลาดพร้าว และ 44-50 นาที เพื่อไปถึงสยาม ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ปริมาณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีคูคตปี 2564 สูงถึง 1,599,049 คน ใกล้เคียงกับสถานีที่เป็นแหล่งงานและสถานศึกษาอย่างสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (1,609,302 คน) หรือสถานีรัชโยธิน (1,850,436 คน)

      สถานีคูคต เป็นสถานีที่ถูกวางบทบาทให้เป็นประตูเชื่อมรอยต่อระหว่างกรุงเทพ - ปทุมธานี จากการมี Park and Ride ที่สะท้อนว่าเป็นสถานีรถไฟฟ้าสำหรับการเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายจากชานเมืองสู่ใจกลางเมือง (Transit hub) และโครงการแบรนด์ Nue ทั้ง 4 เฟสที่มีขนาดที่ดินถึง 51 ไร่ติดสถานีรถไฟฟ้า ก็วางกลยุทธ์ในการใช้ประโยชน์จากรถไฟฟ้าอย่างเต็มที่ ด้วยการพัฒนาตามรูปแบบ TOD ที่พัฒนาทั้งพื้นที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมควบคู่กันไป

      การพัฒนาแปลงที่ดินขนาดใหญ่กว่า 51 ไร่ติดสถานีรถไฟฟ้าที่เป็น Transit hub ทำให้โครงการ Nue ทั้ง 4 เฟส จึงไม่ใช่แค่คอนโดมิเนียมธรรมดา แต่ยังกลายเป็น Hub of North Gate ขนาดย่อม ที่สามารถมอบชีวิตที่ครบรสได้ ทั้งอยู่อาศัย ไลฟ์สไตล์ และการเดินทาง

ทำเลคอนโด Affordable Price อยู่เองก็ดี ลงทุนก็คุ้ม

เมื่อพูดถึงตลาดคอนโดในย่าน “คูคต” ต้องบอกว่ามีอยู่ไม่กี่แห่ง ซึ่งทุกแห่งก็ SOLD OUT หมดแล้ว ด้วยความเป็นทำเลคอนโดที่มีราคาเข้าถึงได้ง่ายและการเข้ามาของรถไฟฟ้าที่ช่วยยกระดับศักยภาพทำเลทำให้คอนโดใกล้รถไฟฟ้าเป็นที่ต้องการมากขึ้น ล่าสุดย่านนี้ก็มีโครงการเปิดตัวใหม่อย่าง NUE CORE KHU KHOT STATION ภาคต่อของ Nue Cross Khu Khot Station ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ SOLD OUT ภายใน 4 เดือนแรก NUE CORE KHU KHOT STATION เปิดตัวในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท ซึ่งต้องบอกว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ จะซื้ออยู่เองก็ดี สามารถผ่อนได้แบบสบายๆ ไม่เป็นภาระจนเกินไป เหมาะสำหรับ First Jobber ที่อยากมีคอนโดเป็นของตัวเอง คนที่อยากมีคอนโดใกล้รถไฟฟ้า หรือคนที่อยากซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน หากต้องการซื้อไว้ลงทุนก็ถือว่าคุ้มค่า ด้วยต้นทุนราคาคอนโดที่ไม่สูงมาก สามารถสร้าง Cap Gain ได้ 4%-7% ต่อปี เลยทีเดียว

ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าคอนโด “คูคต”

สำหรับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าคอนโดสามารถสร้าง Rental Yield ได้ถึง 6%-7.8% ต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียวจากราคาคอนโดที่จับต้องได้ง่ายทำให้ต้นทุนในการซื้อคอนโดมาปล่อยเช่าไม่สูงมากนัก ราคาค่าเช่าคอนโดในย่านมีตั้งแต่ 5,000 ไปจนถึง 8,500 บาท ขนาดห้องที่ปล่อยเช่าในตลาดตั้งแต่ 24-30 ตร.ม. ห้องแบบ Studio ราคาค่าเช่าอยู่ที่ 5,000-7,500 บาทต่อเดือน ส่วนแบบ 1 ห้องนอน มีอัตราค่าเช่าตั้งแต่ 6,000-8,500 บาทต่อเดือน หากจะมองหาทำเลไว้ลงทุน “ตลาดคอนโดย่านคูคต” ถือว่าตอบโจทย์ และถ้าเป็น NUE CORE KHU KHOT STATION ยิ่งต้องบอกว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก ความเป็นคอนโดติด BTS และ Lifestyle Mall สามารถที่จะใช้ชีวิตแบบสะดวกสบาย ครบจบไม่ต้องออกไปไหนไกล นับเป็นโครงการที่ควรค่าแก่การซื้อไว้ลงทุนปล่อยเช่าเป็นอย่างมาก

ถอดแนวคิดโครงการ แรงบันดาลใจจากองค์ประกอบของความเป็นธรรมชาติ

      แนวคิดการออกแบบผังโครงการ NUE CORE KHU KHOT STATION ได้แรงบันดาลใจจากองค์ประกอบของความเป็นธรรมชาติ คือมีส่วนประกอบของ ที่สูง (Forest) – ที่ลุ่ม (Lagoon) - ที่ราบ (Terrain) โดยออกแบบผ่านการจัดวางองค์ประกอบพื้นที่ส่วนกลางให้มีฟังก์ชันแตกต่างกันไปทั้ง 3 โซน แบบ Multi-function ได้แก่

  • Forest Zone – โซนด้านในสุด สะท้อนการเป็นที่สูงที่อุดมไปด้วยป่าสีเขียว ถูกวางให้เป็นส่วนกลางที่มีฟังก์ชันเพื่อการพักผ่อน มีความเป็นส่วนตัว และเน้นพื้นที่สีเขียวแบบ Passive function
  • Lagoon Zone – โซนตรงกลางได้แรงบันดาลใจจากบสภาพแวดล้อมของที่ลุ่มริมแม่น้ำ ถูกวางให้เป็นพื้นที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และมีฟังก์ชันแบบ Active function
  • Terrain Zone - โซนด้านขวาสุดของโครงการ แรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมที่ราบ จัดฟังก์ชันให้เป็นส่วนที่มีพื้นที่ทางสังคมแบบ Socialize function และเป็นโซนที่ใกล้กับทางเข้าออกหลักของโครงการสำหรับรถยนต์
     

ดีไซน์ 1960’s Mid-Century Modern สะท้อนยุคสมัยแห่งสีสันการใช้ชีวิต

      ด้านสไตล์การออกแบบของโครงการ NUE CORE KHU KHOT STATION ก็ยังคงใช้สไตล์ Mid-Century Modern มาเป็นหัวใจหลักของการออกแบบอยู่ โดยเป็นดีไซน์จากยุคสมัยเริ่มต้นของสไตล์ Modern ที่ปรับจากสไตล์แบบ Palm Springs ใน Nue Cross Khu Khot Station เพิ่มสีสันและความฉูดฉาดสะดุดตามากขึ้น เป็นสไตล์ Mid-Century Modern แบบ Pop art และซุกซ่อนรายละเอียดการออกแบบที่น่าสนใจผ่าน 3 ด้าน ได้แก่

  • การใช้เส้นสายที่ต่อเนื่องและรูปทรงเรขาคณิต (Geometric Shape & Form) – มีการนำเส้นสายที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนซึ่งเป็นจุดเด่นของดีไซน์แบบ Mid-Century Modern มาใช้ออกแบบรูปทรงอาคาร มีความเป็นระเบียบ เส้นสายต่อเนื่องเชื่อมต่อกันแบบเรียบง่าย รวมถึงยังมีการใช้รูปทรงแบบเรขาคณิตที่เป็นจุดเด่นของดีไซน์ Pop art มาใช้กับการตกแต่งภายในและการวางผังอาคารด้วย
  • เน้นสีสันฉูดฉาด (Pop Art Color) - แนวคิดหลักของงาน Pop art คือการเลือกใช้สีสันที่ฉูดฉาดโดดเด่น เพราะต้องการกระตุ้นความตื่นเต้นน่าสนใจจากผู้ที่พบเห็นอย่างฉับพลันทันที เป็นการเล่นสนุกกับประสบการณ์และการรับรู้ของคน ดังนั้นการตกแต่งภายในของโครงการจึงพบเห็นสีสันที่แตกต่างกันไปในแต่ละจุด
  • การเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ (Iconic Nature) – นอกจากการวางผังและฟังก์ชันของแต่ละโซนให้สะท้อนสภาพแวดล้อมของธรรมชาติแล้ว ยังมีการเลือกใช้โทนสีที่แตกต่างกันไปในแต่ละโซนด้วยเช่นกัน เช่น Forest zone จะเลือกใช้โทนสีเขียว, Lagoon zone เป็นโทนน้ำเงิน และ Terrain zone เป็นสีเอิร์ธโทน เป็นต้น

NUE CORE KHU KHOT STATION เฟสที่ใกล้ BTS และ Lifestyle Mall ที่สุด ในราคาที่ดีที่สุดบนที่ดินผืนนี้

NUE CORE KHU KHOT STATION เป็นเฟสที่ตั้งอยู่ใจกลางของที่ดินผืนนี้ อยู่ใกล้กับทางขึ้นลงรถไฟฟ้า BTS สถานีคูคต เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงบันได BTS อีกทั้งมีทางเดินเชื่อมต่อกับ Lifestyle Mall ถึง 3 ประตู ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้มีความสะดวกสบาย ใกล้แหล่งกิน แหล่งช้อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ โดยไม่ต้องออกไปไหนไกล การเป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิตสะท้อนให้เห็นว่าควรค่าแก่การซื้อโครงการในตอนนี้ ด้วยตำแหน่งที่ตั้งที่ดีที่สุด ราคาดีที่สุดบนที่ดินผืนนี้ ในอนาคตหากมีการพัฒนาโครงการในเฟสต่อๆ ไป ราคาซื้อขายย่อมมีการปรับเพิ่มขึ้นตามราคาที่ดินที่มีแนวโน้มปรับขึ้นเรื่อยๆ

ห้อง Duplex หนึ่งเดียวใจกลางคูคต

ที่แรกและที่เดียวในคูคตกับห้อง Duplex 2 ชั้น ห้อง Rare Items ของโครงการ เพียง 34 ยูนิตเท่านั้น ฟังก์ชั่น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 59.30 ตร.ม. สามารถเข้าออกได้ทั้ง 2 ชั้น ทุกยูนิตจะอยู่ชั้น 1 (Lower Fl.) ฟังก์ชั่น Pool/Garden Access สามารถเดินเชื่อมต่อไปยังส่วนกลาง เดินลงสระหรือเดินไปสวนให้ความรู้สึกเหมือนอยู่รีสอร์ท 

เข้าไปในห้องด้านขวามือก็จะเจอกับห้องครัวด้านหน้า แม้จะเป็นครัวเปิดแต่ก็มีการแยกสัดส่วนไว้อย่างชัดเจน ซ้ายมือก็จะเป็นตู้เก็บรองเท้ากับบันไดขึ้นไปชั้น 2 ถัดมาก็จะเป็นห้องน้ำซึ่งข้อดีคือมีประตู 2 ฝั่ง สามารถเข้าได้จากห้องนอนชั้นล่างและห้องนั่งเล่น ยังได้ความเป็นส่วนตัวและก็เอาไว้รับแขกเวลามีใครมาห้อง ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่น Living + Dining Area ติดระเบียงสามารถเปิดประตูออกไปพื้นที่ส่วนกลางจากระเบียงได้เลย ชั้นบนจะเป็น Master Bedroom เป็นห้องนอนที่มี Walk-In Closet และห้องน้ำในตัว มีระเบียงกว้างขวาง สามารถออกไป Take view พื้นที่ส่วนกลางได้เต็มตา

นอกจากห้อง Duplex แล้ว ยังมีห้องให้เลือกอีกหลายแบบ หลายขนาด ตั้งแต่ 22.7 - 46.45 ตารางเมตร เป็นห้องแบบ Fully Furnished ตกแต่งครบตามมาตรฐานของ NUE จัดเต็มฟังก์ชันพร้อมเข้าอยู่ ทั้ง Digital Door Lock, ฐานเตียง, ตู้เสื้อผ้า, โซฟาพร้อมโต๊ะกลาง, เครื่องครัว (Hob & Hood), เครื่องปรับอากาศ, สุขภัณฑ์ห้องน้ำ, ชุดรับประทานอาหาร, ชั้นวางทีวี, ตู้รองเท้า รวมถึงชุดโต๊ะแต่งหน้าสำหรับห้องบาง type

  • แบบ Studio ขนาด 22.7 - 23.25 ตารางเมตร ห้องขนาดกะทัดรัดแต่ฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้ชีวิต มีการแบ่งฟังก์ชัน Living/Dining/Bedroom เป็นสัดส่วนชัดเจน ครัวปิดติดระเบียงซึ่งหาได้ยากในคอนโด Studio เตียงนอนสามารถวางขนาด 5 ฟุตได้ เป็นห้องที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 1-2 คน หรือจะซื้อไว้ปล่อยเช่าก็ได้
  • แบบ 1 Bedroom ขนาด 26.25 - 27.1 ตารางเมตร มีให้เลือก 2 แบบ คือครัวปิดและครัวเปิดสำหรับครัวเปิดจะมีเฉพาะที่ชั้น 1 เท่านั้น ส่วนครัวปิดมาพร้อมกับประตูบานสไลด์ แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน ฟังก์ชันพื้นที่แยกโซน Living/Dining/Bedroom ไว้อย่างชัดเจน ภายในห้องนอนวางเตียงขนาด 5 ฟุต มีตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และห้องน้ำภายในตัว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่เพิ่มมากขึ้น อยู่อาศัยได้ 1-2 คนแบบสบายๆ
  • แบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 34.4 - 34.9 ตารางเมตร เป็นห้องหน้ากว้าง ทุกส่วนสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ มีห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนอน วางเตียง 3.5 ฟุตได้แบบสบายๆ หรือจะทำเป็นห้องทำงาน/อ่านหนังสือก็ได้เช่นกัน ห้องน้ำสามารถเข้าได้ทั้งจากห้องนอนและโซนนั่งเล่น เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 1-3 คน จะอยู่คนเดียว อยู่กับเพื่อน หรือครอบครัวเริ่มต้น ก็อยู่ได้แบบไม่อึดอัด 
  • แบบ 2 Bedroom ขนาด 45.75 - 46.45 ตารางเมตร เป็นห้องหน้ากว้าง เข้ามาจะเป็นพื้นที่ครัว พื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่นั่งเล่น ห้องนอนจะแยกก่อนจากกันเป็น 2 ฝั่งเพิ่มความเป็นส่วนตัว ทั้ง 2 ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวแต่ห้องนอนเล็กจะมีห้องน้ำ 2 ประตู เข้าได้ทั้งจากห้องนอนและโซนนั่งเล่น แต่ละโซนมีการแบ่งฟังก์ชั่นไว้เป็นสัดส่วน เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 2-4 คน

พื้นที่ส่วนกลางอลังการ จัดเต็มทุกฟังก์ชั่น

พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ ออกแบบให้อาคารที่พักอาศัยโอบล้อมพื้นส่วนกลางเกิดเป็น Court ขนาดใหญ่กลางโครงการ เชื่อมต่อสระว่ายน้ำและสวนส่วนกลาง ความยาวกว่า 220 เมตร แบ่งเป็น 3+1 โซน ได้แก่

  • The Core Forest - พื้นที่พักผ่อน พื้นที่สวนสีเขียวเขียวร่มรื่น สายชิล รักธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อน เช่น Work From Garden พื้นที่ทำงานในสวน, Jogging Track และ The Core Park 
  • The Core Lagoon - สำหรับสาย Active ออกกำลังกาย เช่น Leisure Pool สระผ่อนคลาย, Kids Pool สระเด็ก, Lap Pool สระว่ายน้ำสำหรับออกกำลังกาย, Sunken Pod ที่นั่งเสมอขอบน้ำ, Sunken Pathway ทางเดินลอดใต้น้ำ และ Scenery Pool Bar บาร์ชิลริมสระสำหรับพักผ่อนเสพบรรยากาศวิวสวนและวิวสระว่ายน้ำ
  • The Core Terrian - เป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้ทางเข้าออก สำหรับสายสังคม พบปะผู้คน เป็นพื้นที่กิจกรรมให้ทำร่วมกับผู้อื่น เช่น Recreation Zone, Board Game, Street Fit, Terrain Court, Outdoor Theatre และ Plearn Zone
  • นอกจากนี้ยังมี The Core Pavilion ที่เป็น The Core Fitness, Outdoor Cardio, Welcome Lounge และ Co-Working Area อีกด้วย

NUE CORE KHU KHOT STATION “CENTER OF THE CENTER OF KHU KHOT…ความศิวิไลซ์ใหม่ ใจกลางคูคตมหานคร” คอนโดใหม่ติดรถไฟฟ้า ติด Lifestyle Mall จะซื้ออยู่เองก็ดี ลงทุนก็คุ้ม ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท พร้อมชมห้องตัวอย่างได้แล้ววันนี้ ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลที่ https://bit.ly/3VPrQPr


นิว คอร์ คูคต สเตชัน

รายละเอียดโครงการ

นิว คอร์ คูคต สเตชัน

ประเภททรัพย์สิน
คอนโดฯ
เจ้าของโครงการ
บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดโครงการ