หลังจากเปิดตัวด้วยราคาที่ดีที่สุดในตลาดบนย่าน สุขุมวิท - เอกมัย โครงการ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 ในวันนี้ก็สร้างเสร็จพร้อมให้ใครที่ยังพลาดการเป็นเจ้าของได้กลับมามีโอกาสดีๆ อีกครั้ง และยังคงเป็นโครงการที่ราคาดีที่สุดเช่นเดิม

แน่นอนว่าความน่าสนใจของโครงการ ไม่ได้มีเพียงแค่ราคาเท่านั้น แต่ในรายละเอียดและแนวคิดการออกแบบของ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 โครงการยังคงลายเซ็นแบบฉบับของ NOBLE ไว้อย่างน่าชื่นชม และบทความนี้จะขอพาทุกคนไปติดตามทุกแง่มุมของโครงการ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 พร้อมๆ กัน

 

สุขุมวิท 42 ทำเลเดินทางสะดวก เข้าออกได้ 2 ทาง

หากทองหล่อ - เอกมัย คือใจกลางแห่งไลฟ์สไตล์ของ Mid Sukhumvit ทำเลสุขุมวิท 42 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม คือย่านที่พร้อมตอบรับการพักผ่อนของอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะถูกโอบล้อมด้วยความเป็นเมืองก็ตาม

ด้วยทำเลที่ตั้งของ สุขุมวิท 42 สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง คือทางถนนพระราม 4 ผ่านซอยสุขุมวิท 42 และถนนสุขุมวิทผ่านซอยสุขุมวิท 40 ระยะทางถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย เพียง 350 เมตร เข้าถึงทางด่วนได้ถึง 3 สาย ทั้ง ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์, ทางพิเศษศรีรัช และ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร จึงเป็นทำเลที่ตอบโจทย์คนใช้ชีวิตในเมือง ที่พึ่งพาทางด่วนและรถไฟฟ้าในการเดินทางเป็นหลัก

 

สุขุมวิท - เอกมัย ทำเลเพิ่มมูลค่า ราคาที่ดินเติบโตขึ้นทุกปี

TerraBKK ได้สำรวจราคาประเมินที่ดินย้อนหลังตั้งแต่รอบปีประเมิน 2550-2554 จนถึง 2566-2569 ที่เพิ่งจะมีการประกาศให้เริ่มบังคับใช้ในปีพ.ศ. 2566 พบว่าถนนสุขุมวิทมีการเติบโตของที่ดินเพิ่มขึ้นทุกๆ รอบปีการประเมิน ราคาประเมินล่าสุดที่กำลังจะบังคับใช้อยู่ 750,000 บาทต่อตารางวา เติบโตขึ้น 15% ต่อรอบปีการประเมิน แม้จะไม่ได้เป็นตัวเลขการเติบโตที่หวือหวามากนัก แต่การเติบโตของราคาประเมินที่ดินก็สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของทำเลที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

 

โอกาสที่ดีในการลงทุนคอนโดในย่านนี้

ด้วยความครบครับของทำเลทั้งในเรื่องแหล่งรวมไลฟ์สไตล์และการเดินทางที่สะดวก ย่านนี้จึงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ (Expat) โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ซึ่งจากสถิติแรงงานข้ามชาติ “ญี่ปุ่นเป็นชาติอันดับ 1 ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยมากที่สุด“ ติดต่อกันนานหลายปี และก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากการกลับมาของกลุ่มนักลงทุน, บริษัทต่างชาติและนักท่องเที่ยวหลังจากเปิดประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์ที่เริ่มฟื้นตัวและกำลังเข้ามา นับเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนคอนโดในย่านนี้

ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าของคอนโดย่านสุขุมวิท 42 สร้าง Rental Yield เฉลี่ย 4.0%-6.2% ต่อปี ค่าเช่าต่อเดือนขึ้นอยู่กับขนาดและประเภทของห้อง ห้องแบบ Studio ขนาดห้อง 23-30 ตารางเมตร ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 12,000-18,000 บาท, 1 Bedroom ขนาดห้อง 30-45 ตารางเมตร ค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 16,000-26,500 บาทต่อเดือน, 2 Bedroom ขนาดห้อง 50-70 ตารางเมตร ค่าเช่าเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 27,000-45,000 บาท และ 3 Bedroom อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 50,000-70,000 บาทต่อเดือน ราคาขายมือสองของคอนโดในย่านนี้เฉลี่ยประมาณ 130,000-220,000 บาทต่อตารางเมตร Cap Gain อยู่ที่ 3.9-6.0% ต่อปี

และหากพูดถึงคอนโดในย่านสุขุมวิท 42 ต้องบอกว่า supply เริ่มมีไม่เยอะแล้ว การจะได้เป็นเจ้าของคอนโดในย่านนี้เริ่มมีน้อยลงไปทุกที หากใครกำลังมองหาคอนโดพร้อมอยู่ในย่านนี้ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ค่อนข้างน่าสนใจ ด้วยราคาที่ต้องบอกว่าดีที่สุดบนถนนสุขุมวิท-เอกมัย และจากสภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้ต้นทุนวัสดุก่อสร้างราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ อนาคตคงจะไม่ได้เห็นคอนโดราคานี้ในทำเลใจกลางสุขุมวิทอีกแล้ว ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการซื้อที่สุด ไม่ว่าจะซื้อไว้อยู่เองหรือเก็บไว้เป็นทรัพย์สินก็ยิ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้น หากจะซื้อไว้ลงทุนก็สามารถปล่อยเช่าได้ yield ดี

 

NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 บนทำเลแห่งไลฟ์สไตล์     

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกของทำเล หากข้ามฝั่งไปทางเอกมัย ก็เท่ากับสามารถใช้ Facilities ของทำเลได้เหมือนทองหล่อ – เอกมัยเลยทีเดียว แต่ถ้าดูเฉพาะฝั่งสุขุมวิทคู่ สุขุมวิท 42 ก็อุดมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น คอมมูนิตี้มอล์ อาคารสำนักงาน โรงเรียน หรือศูนย์การค้าหลายแห่ง อาทิ Gateway Ekkamai, Major Cineplex, Park Lane, อาคาร T-One และ โรงพยาบาลสุขุมวิท เป็นต้น

และด้วยความเป็นทำเล Central Lifestyle District ของกรุงเทพ การเข้าถึงทุกย่านไลฟ์สไตล์บนถนนสุขุมวิทย่อมไม่ใช่เรื่องยาก ขยับออกไปอีก 2 สถานี BTS ก็ถึง Luxury Lifestyle อย่าง EmQuartier และ Emporium ได้อย่างสะดวกสบาย เรียกว่าเป็นทำเลที่ใช้ชีวิตได้อย่างคนสุขุมวิทได้อย่างแท้จริง

 

เจาะแนวคิด LAGOM ปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสวีเดน

Lagom är bäst คือสุภาษิตเก่าแก่ของสวีเดน ที่มีความหมายว่า ‘ความพอดีนั้นดีที่สุด’ นับเป็นแนวคิดทางวัฒนธรรมที่ส่งอิทธิพลต่อไปถึงรูปแบบการใช้ชีวิต เสื้อผ้าที่สวมใส่ อาหารการกิน และการตกแต่งบ้านด้วย

เป็นที่ทราบกันว่าชาวสแกนดิเนเวียเป็นผู้ที่ให้ความใส่ใจและลงทุนเรื่องที่อยู่อาศัยมากที่สุดเบอร์ต้นๆ ของโลก แนวคิด LAGOM จึงได้รับความนิยมและถูกส่งต่อกันในกลุ่มคนรักบ้านอย่างรวดเร็ว และ LAGOM เองก็เป็นแนวคิดการออกแบบหลักของโครงการ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42  แห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ใจความหลักของบ้านสไตล์ LAGOM คือความเรียบง่ายที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก พอดีและสมดุล ไม่มากและไม่น้อยเกินไป เน้นการตกแต่งที่มีความสว่าง โทนสีแบบ monochrome ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นความโล่งสะอาด ซึ่งเป็นกุญแจของการเพิ่มความผ่อนคลายและลดความเครียด โดย NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 ออกแบบให้มีขนาดห้องที่พอเหมาะกับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย แบบเรียบร้อยแต่มากไปด้วยฟังก์ชัน

 

Facilities ที่เหมือนชีวิตได้ staycation ตลอดเวลา

NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ครบทุกครบใช้งานและพื้นที่สีเขียวล้อมรอบอาคารกว่า 1,500 ตารางเมตร การออกแบบตัวอาคารและพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมต่อธรรมชาติกับผู้อยู่อาศัยได้อย่างลงตัวเหมือนชีวิตได้ staycation ตลอดเวลา มีสระว่ายน้ำกลางคอร์ทยาร์ดทอดยาวให้คุณได้ผ่อนคลายว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมโครงการ นอกจากนี้ยังมี Glass House Gym ยิมแบบเปิดโล่งสามารถออกกำลังกายไปพร้อมกับการรับวิวสวนแบบพาโนรามิค

 

Layout ออกแบบให้ functional อยู่พอดี เป็นสัดส่วน

‘Happiness Lifes in Simplicity’ ดูจะเป็นประโยคที่สามารถจำกัดความฟังก์ชันและการออกแบบ Layout ของโครงการ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 ได้เป็นอย่างดี จากปรัชญาการออกแบบบนแนวคิด LAGOM ที่สะท้อนถึงความสมดุลและ Work-Life Balance ในการใช้ชีวิต โดยเน้นสัดส่วนไปที่ห้องแบบ 1 Bedroom มากกว่า ซึ่งจัดวางฟังก์ชันของห้องแต่ละแบบให้พอดีพอเหมาะกับขนาดของผู้อยู่อาศัยแต่ละครอบครัว มาพร้อมจุดเด่นใหม่ที่เกิดขึ้นในโครงการนี้ครั้งแรก คือ Living Area Out Door หรือระเบียงยื่นที่เพิ่มพื้นที่พักผ่อนภายในยูนิตพักอาศัยมากขึ้น

 

 

ตกแต่งแบบ Fully-Furnished ด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยแต่มากแบบ LAGOM

การตกแต่งภายในโครงการเป็นแบบ Fully-Furnished ที่จะมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์บางส่วน เช่น โต๊ะทานข้าว, โต๊ะกาแฟ, ฐานเตียง, ตู้เสื้อผ้า, ชุดครัวสำเร็จรูป และสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อม Rain Shower

สไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มากับชุดตกแต่ง มาในไสตล​เรียบสะอาดตามแบบสแกนดิเนเวีย เน้นโทนสีขาวและเอิร์ธโทน ทำให้สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายและมีความสวยงาม

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 27.50 - 28.50 ตร.ม.

Layout ของห้อง 1 Bedroom ขนาดเริ่มต้น ถูกจัดวางด้วยการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันอย่างเรียบง่าย และมีความชัดเจน โดยเป็นการแยกฟังก์ชันส่วนครัว + พื้นที่ทานข้าว และห้องนอนด้วยกประตูกระจกบานสไลด์

จุดเด่นของห้องอยู่ที่ห้องนอน ซึ่งมีหน้าต่างบานยาว ห้องหน้ากว้าง เปิดรับวิวภายนอกได้อย่างเต็มที่ ซึ่งส่วนของ Living ถูกย้ายเข้ามาไว้ในห้องนอน และมีพื้นที่ Closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำอย่างเป็นสัดส่วน เหมาะกับผู้ที่อยู่อาศัย 1-2 คน ที่เน้นการพักผ่อน ใช้พื้นที่ภายในห้องนอนมากกว่า และไม่ค่อยทำอาหาร

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 34.50 - 38.40 ตร.ม.

การจัดวางฟังก์ชันของห้องนี้แตกต่างกับห้อง 1 Bedroom ขนาด 27.50 - 28.50 ตร.ม. เล็กน้อย โดยเป็นการเชื่อมส่วนครัว + ทานข้าว + Living เข้าด้วยกัน และเปิดรับวิวด้วยพื้นที่ระเบียงที่เชื่อมต่อกัน ทำให้มีความโล่งตามแนวคิด ‘Not too little, notto much, Just right.’ แบบ LAGOM

ภายในห้องนอนยังคงจัดฟังก์ชันที่เน้นการพักผ่อนและให้ความเป็นสัดส่วน โดยวางพื้นที่เตียงให้ใกล้กับระเบียง ซึ่งมีขนาดกว้างพอสมควร นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าได้ถึง 2 บานอีกด้วย

ห้องแบบ 2 Bedroom

ห้องแบบ 2 Bedroom สามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 3-4 คน และยังคงแบ่งพื้นที่ระหว่างแต่ละส่วนได้อย่างชัดเจน โดยให้ความสำคัญของ Space และ Function อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นการวางพื้นที่ห้องน้ำ ที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบ Private และ Public

สำหรับจุดเด่นของห้อง 2 Bedroom คือพื้นที่ส่วนระเบียง Living Area Out Door ที่เพิ่มพื้นที่การพักผ่อนออกไปและสามารถรองรับกิจกรรมที่หลากหลายของคนเมืองได้มากขึ้น นอกจากนี้ทุกห้องสามารถรับวิวจากระเบียงได้เต็มที่ ทำให้ภายในห้องมีความโปร่งอย่างทั่วถึงอีกด้วย

สัมผัสความสมดุลของชีวิต และความสุขอย่างพอดีในการอยู่อาศัยแบบสแกนดิเนเวีย พร้อมการตกแต่งแบบ Fully-Furnished ตามปรัชญา LAGOM ได้ที่โครงการ NOBLE AMBIENCE SUKHUMVIT 42 กับราคาที่ดีที่สุดในสุขุมวิท - เอกมัย

ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://nobleurl.com/3aPkzxA หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 02 251 9955


โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42

รายละเอียดโครงการ

โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42

ประเภททรัพย์สิน
คอนโดฯ
เจ้าของโครงการ
บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดโครงการ