คอนโดมิเนียมในทำเล University District ได้กลายมาเป็นตลาดที่น่าสนใจด้านการลงทุนมากขึ้น จากการพิสูจน์มาหลายทำเลแล้วว่าสามารถดึงดูด Demand ได้ดีและสามารถสร้างผลตอบแทนได้จริง แต่ต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่ว่าคอนโดทุกโครงการใน U District จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจได้เสมอไป แต่โครงการจะต้องมีความน่าสนใจทั้งในส่วน Product, Facilities และ Location ที่สำคัญต้องทำให้ถูกจริตคนอยู่อาศัยจริงอย่างนักศึกษาและบุคลากรด้วย

และหากพูดถึงเจ้าตลาดแห่ง Campus Condo คงมองข้ามแบรนด์ KAVE จาก ASSETWISE ไปไม่ได้ เพราะเป็นแบรนด์ที่เจาะตลาดทำเลมหาวิทยาลัยมาแล้วถึง 9 โครงการ แถมยังได้รับกระแสที่ดีทุกโครงการ ในฐานะที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คนอยู่ และเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่รู้ใจนักลงทุน จนทำให้เกิดการติดตามทุกครั้งที่ KAVE ปักหมุดบนทำเลใหม่

ล่าสุด ASSETWISE ก็ไม่ปล่อยให้รอนาน เปิดตัวโครงการ Kave Embryo Rangsit บนทำเลที่เรียกได้ว่าเป็น Blue Ocean ของ U District แห่งใหม่ ใกล้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เรียกความสนใจทั้งจากคนอยู่อาศัยจริงและนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นด้านทำเลที่ตั้ง พื้นที่ส่วนกลาง หรือราคา และนี่คือจุดขาย 7 ข้อของโครงการ Kave Embryo Rangsit ที่เราจะพาไปรู้จักในบทความนี้

 

1. ธัญบุรี ชุมชนเมืองซ่อนของดีที่คุณอาจไม่เคยรู้

คลองหก-ธัญบุรี เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางย่อยอีกหนึ่งแห่งของปทุมธานี โดยนอกจากจะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีแล้ว บริเวณด้านหน้าช่วงติดถนนรังสิต-นครนายก ยังเป็นทำเลที่รวมหน่วยงานราชการหลายแห่ง อาทิ ที่ว่าการอำเภอ, โรงพยาบาล, ศาล และสำนักงานที่ดิน รวมถึงยังมีซูเปอร์สโตร์อย่างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ด้วย และถ้าคุณไม่เคยไปเยือนคลองหกหรือเคยไปเมื่อนานมาแล้ว อาจจะไม่เชื่อสายตาว่าคลองหกในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไปมากแค่ไหน เพียงเลี้ยวซ้ายจากถนนรังสิต-นครนายกเข้าสู่ถนนเลียบคลองหกไปประมาณ 1.5 กม. ก็จะพบชุมชนที่มีอัตลักษณ์ของการเป็น Campus Community ที่โดดเด่นชัดเจน เพราะผสมผสานระหว่างแนวราบ ที่ส่วนใหญ่ปรับการใช้ประโยชน์มาเป็นเชิงพาณิชย์ อพาร์ทเมนท์ และร้านค้านานาประเภท แทบจะไม่เห็นที่อยู่อาศัยแนวราบที่ใช้เพื่อการอยู่อาศัยโดยเฉพาะในทำเลเท่าไรนัก มีความคึกคักและอุดมสมบูรณ์สูง เรียกได้ว่าในทุกๆ 10 เมตร คุณจะต้องพบเห็นร้านค้าอย่างน้อยหนึ่งร้านอยู่รอบตัวคุณเสมอในชุมชนทำเลคลองหก จากเดิมที่มีการกระจุกตัวของชุมชนอยู่แค่บริเวณถนนพรธิสาร 3 แต่ก็เริ่มขยายตัวไปทางทิศเหนือบริเวณซอยคลองหกตะวันออก 6-18 ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา จนเกิดเป็นย่านใหม่ที่มีย่านที่อยู่อาศัยและ Community Mall ใหม่ต่างจากแต่ก่อน

 

2. Kave Embryo Rangsit ใกล้ University และ Community

หากจัดโซนย่อยของทำเลคลองหกตามการเกาะกลุ่มของอาคารแล้ว สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 โซน ได้แก่

  • โซนการเคหะคลองหก อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยมากที่สุดและสามารถเข้าออกได้หลายทาง เดิมเป็นบ้านการเคหะแต่มีอาคารส่วนใหญ่มีการปรับการใช้ประโยชน์จากอาคารที่อยู่อาศัยชั้นเดียว (บ้านการเคหะ) มาเป็นกึ่งพาณิชยกรรม มีความหลากหลายทั้งร้านอาหาร ตลาด และร้านบริการต่างๆ
  • โซนสะพานพรธิสาร เรียกว่าเป็นโซนแรกที่ได้รับการพัฒนาในคลองหกเลยก็ว่าได้ มีการใช้ประโยชน์อาคารหนาแน่นที่สุด ภายในซอยมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และอพาร์ทเมนท์เรียงราย เป็นแนวยาวประมาณ 2 กม. ตั้งแต่ปากซอยไปจนสุดซอยที่เชื่อมกับถนนธัญบุรี และส่วนใหญ่เป็นอาคารที่สร้างมานานแล้ว ดังนั้นหากเป็นอพาร์ทเมนท์ที่เพิ่งเปิดใหม่จะอยู่ลึกเข้าไปในซอย ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้รถในการเข้าถึงภายในมหาวิทยาลัย
  • โซนสะพานสูง โซนเกิดใหม่ที่ขยายตัวมาจากโซนสะพานพรธิสาร โดยมี U City ซึ่งเป็น Community Mall เป็นจุดศูนย์กลางของโซน มีการผสมผสานระหว่างร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด อพาร์ทเมนท์ และคอนโดมิเนียมเกิดใหม่ และอยู่ใกล้กับประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยมากกว่าอพาร์ทเมนท์เกิดใหม่ในโซนสะพานพรธิสาร และ Kave Embryo Rangsit ก็เป็นคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่สุดที่เข้ามาปักหมุดในโซนนี้
 

3. น่านน้ำสีครามที่ปลอดภัยต่อการลงทุน

      ทำเลธัญบุรี – คลองหก เป็นทำเลที่ไม่ค่อยมีคอนโดมิเนียมเข้ามาในทำเลมากเท่าไรนัก มีเพียง 2 โครงการ ได้แก่ The Point Condo ซึ่งเข้ามาในปี 2558 ด้วยราคา 30,322 บาทต่อตร.ม. ปักหมุดบริเวณติดถนนรังสิต - นครนายก และโครงการ Gen Condo เข้ามาในปี 2560 ในราคา 38,000 บาทต่อตร.ม. ที่ขยับเข้ามาในโซนสะพานสูง ใกล้มหาวิทยาลัย ซึ่งทั้ง 2 โครงการต่างก็ Sold Out ไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้การเข้ามาของ Kave Embryo Rangsit จึงเหมือนการมาบุกน่านน้ำที่เงียบสงบไร้คู่แข่ง และยังอยู่ในโซนสะพานสูงที่เต็มไปด้วยสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ แตกต่างจากโซนอื่นในทำเล ทำให้เป็นโครงการที่ดึงดูดความสนใจได้อย่างดี

 

4. มีสายตาจับจ้องทั่วทั้ง ‘คลอง’

ที่อยู่อาศัยในทำเลธัญบุรี – คลองหกส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ การมีคอนโดมิเนียมมาปักหมุดใจกลางชุมชนที่มีความหนาแน่น สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อุดมสมบูรณ์ไปด้วยร้านค้าร้านอาหาร แถมยังรายล้อมด้วยแหล่งงานรอบด้าน ทำให้ Kave Embryo Rangsit เป็นโครงการที่น่าสนใจทั้งในมุมมองของผู้อยู่เองในทำเล และผู้ที่มองหาคอนโดมิเนียมในการลงทุน

โดยรัศมี 2 กม. จากใจกลางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีแหล่งงานราชการหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี, โรงพยาบาลธัญบุรี, ศาลจังหวัดธัญบุรี, สำนักงานอัยการ, สำนักงานที่ดิน, ศาลเยาวชนและครอบครัวธัญบุรี และยังมีมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชียอยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีดีมานด์ของบุคลากรที่อยู่ในแหล่งงานเหล่านี้กว่า 34,000 คน ได้แก่

  • หน่วยงานศาลและอัยการ จากศาลจังหวัดธัญบุรี, สำนักงานอัยการ และศาลเยาวชนและครอบครัวธัญบุรี จำนวนประมาณ 300 คน
  • บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข จากโรงพยาบาลธัญบุรีและหน่วยบริการสาธารณสุขในทำเล จำนวนประมาณ 580 คน
  • บุคลากรด้านการศึกษา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีและมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย จำนวนประมาณ 3,500 คน
  • นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีและมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย จำนวนประมาณ 29,500 คน
  • หน่วยงานราชการอื่นๆ จำนวนประมาณ 150 คน
 

 5. ซื้อคุ้มกว่าเช่า Kave Embryo Rangsit จะอยู่เองก็ดีหรือลงทุนก็คุ้ม

ปัจจุบันธัญบุรี – คลองหก มีคอนโด 2 แห่ง ซึ่ง Sold out ไปหมดแล้ว ราคาขาย resale ก็จะอยู่ที่ 0.9-1.5 ล้านบาท และล่าสุดเจ้าตลาด Campus Condo อย่าง ASSETWISE ก็เข้ามาปักหมุดคอนโดในทำเล เปิดตัวโครงการใหม่ Kave Embryo Rangsit ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในละแวกและต้องการที่อยู่อาศัย ผู้ปกครองที่ต้องการซื้อให้ลูกหลานที่กำลังเรียน หรือนักลงทุนที่ซื้อไว้ลงทุนปล่อยเช่าให้กับนักศึกษา ด้วยราคาคอนโดที่ไม่สูงมาก สามารถที่จะผ่อนได้แบบสบายๆ ยอดผ่อนชำระเดือนละ 8,000-11,000 บาท (ขึ้นอยู่กับดอกเบี้ยของธนาคารและระยะเวลาในการกู้) ซึ่งต้องบอกว่าซื้อคุ้มกว่าเช่าเพราะคอนโดในย่านนี้ราคาปล่อยเช่าเฉลี่ยก็ประมาณ 6,000-8,500 บาทต่อเดือนแล้ว จ่ายเพิ่มขึ้นอีกนิดก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโด แม้ยอดผ่อนจะสูงกว่าค่าเช่า แต่เมื่อเทียบกับพื้นที่ส่วนกลางที่จะได้รับแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในคลอง 6, ระบบรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น รวมถึงมีขนาดห้องที่หลากหลายให้คนซื้อหรือผู้เช่ามีตัวเลือกที่เยอะกว่า การซื้อคอนโดจึงมีความคุ้มค่ามากกว่าการเช่า อีกทั้งความเป็นแบรนด์ Kave เจ้าตลาดแห่ง Campus Condo ที่เปิดตัวมาทีไรก็ขายดีตลอด ซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินของตัวเองมูลค่าก็มีแต่จะเพิ่มขึ้น Capital Gain เฉลี่ย 3%-4% ต่อปี หรือจะปล่อยเช่าก็มีดีมานด์จากกลุ่มนักศึกษาและบุคลากรจากแหล่งงานในพื้นที่ไว้รองรับ

 

6. ลงทุนปล่อยเช่าคอนโดรังสิต - คลอง 6 Rental Yield สูงถึง 6% ต่อปี

ด้วยความที่ธัญบุรี – คลองหก เป็นทำเลที่มี Supply คอนโดน้อย และเป็นทำเลที่ใกล้มหาวิทยาลัยจึงมี Demand จากกลุ่มนักศึกษาหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยมีอยู่ต่อเนื่องทั้งหอพัก อพาร์ทเมนท์หรือคอนโด ปัจจุบันราคาเช่าหอพัก/อพาร์ทเมนท์ทั่วไป เฉลี่ยอยู่ที่ 3,000-4,500 บาทต่อเดือน หากเป็นอพาร์ทเมนท์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำก็จะมีราคาค่าเช่าตั้งแต่ 4,500-7,500 บาทต่อเดือน ด้านคอนโดอัตราค่าเช่าห้องแบบสตูดิโออยู่ที่ 4,500-6,000 บาทต่อเดือน 1 ห้องนอน ค่าเช่าเดือนละ 6,500-8,000 บาท และ 2 ห้องนอน อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 10,000-11,000 บาทต่อเดือน ผลตอบแทน Rental Yield สูงถึง 6% ต่อปี ราคาขายมือสองของคอนโดในย่านนี้เฉลี่ยประมาณ 38,000-45,000 บาทต่อตารางเมตร Cap Gain อยู่ที่ 3%-4% ต่อปี

 

7. ส่วนกลางและดีไซน์ โดนใจวัยจี๊ด

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในทำเลกับส่วนกลางที่ครบครันจัดเต็มมากกว่า 30 รายการ ตอบโจทย์ Lifestyle วัยมันส์หลากหลายรูปแบบทั้งฟังก์ชันแบบ Active และ Passive กระจายไปตามจุดต่างๆ รอบโครงการ เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมที่หลากหลาย ใช้ชีวิตแบบไม่หยุดนิ่งตามคอนเซ็ปต์โครงการที่จะมาสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้การใช้ชีวิตของที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็คือจุดขายของ Kave Embryo Rangsit ซึ่งต้องบอกว่าสุดในทุกมิติทั้งในเรื่องราคาที่ต้องบอกว่าว้าวสุดในแบรนด์ Kave ตอนนี้ เริ่มต้นเพียง 1.19 ล้านบาท ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มคนอยู่อาศัยเองหรือกลุ่มนักลงทุน และความเป็นแบรนด์ Kave คอนโดที่เน้นเรื่องทำเลใกล้มหาลัยและแหล่งคอมมูนิตี้ที่ครบครัน ส่วนกลางที่จัดเต็มทุกฟังก์ชั่นตอบโจทย์ทุกกิจกรรม และดีไซน์ห้องที่มีความโดดเด่น รองรับทุกความต้องการ ซึ่งดีไซน์ห้องจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามต่อไป ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3kgD3LP แผนที่สำนักงานขาย https://bit.ly/KERSaleGallery หรือโทร 02-168-0000