สถาพร เอสเตท (SE) รุกตลาดอสังหาฯ ปี 65 ชูแนวคิด “ PASSION FOR LIVING WELL” ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยแนวคิดการดีไซน์ ฟังก์ชั่น และส่วนกลางที่โดดเด่น เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัย ตาม 3 กลยุทธ์หลัก “Design – Functional – Product Facility” ลุยเปิด 3 โครงการใหม่ บน 3 ทำเล มูลค่า 3,306 ล้านบาท พร้อมรีเฟรชแบรนด์ให้ทันสมัยโดนใจลูกค้า ตั้งเป้ายอดขาย 2,400 ล้านบาท

นายสุนทร สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาพร เอสเตท จำกัด (SE) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ มีแนวโน้มดีขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคก็ยังคงมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทำเลใจกลางเมืองที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวโครงการใหม่ลดลง ทำให้ในปี 65 บริษัทจึงเตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 3,306 ล้านบาท เป็นโครงการแนวสูง 1 โครงการ ได้แก่ เดอะ คราวน์ เรสซิเดนท์เซส (THE CROWN Residences) คอนโดฯไฮไรซ์ระดับลักซ์ชัวรี่ มูลค่าโครงการกว่า 2,016 ล้านบาท บนทำเลใจกลางพระราม 4 เพราะลูกค้ายังมีความต้องการคอนโดฯฟรีโฮลในทำเลนี้อยู่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ Exclusive ในราคา  6 - 20 ล้านบาท*

และเป็นโครงการแนวราบอีก 2 โครงการ คือ ดิ อิเธอร์นิตี้ โกร์ฟ สายไหม – พหลฯ โครงการบ้านสไตล์ใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียง 92  ยูนิต มูลค่าโครงการ 560 ล้านบาท และ ดิ อิเธอร์นิตี้ พระราม 9 – วงแหวน โครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ ใจกลางย่านพระราม 9 - วงแหวน เพียง 70 ยูนิต มูลค่าโครงการ 730 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกสบายในทุกการเดินทาง และรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย ในราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท โดยกำหนดเปิดพรีเซลล์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ ในปี65 บริษัทฯ ได้มีการรีเฟรชแบรนด์ (Brand Refresh) ปรับสีและรูปแบบโลโก้ให้มีความทันสมัย เข้าใจได้อย่างชัดเจน พร้อมชูแนวคิดหลักในการดำเนินธุรกิจ นั่นคือ “PASSION FOR LIVING WELL” โดยสื่อถึงความมุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี โดยใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของการออกแบบ ตั้งแต่รูปแบบดีไซน์ที่มองเห็น ไปจนถึงทุกสัมผัสที่อาจมองไม่เห็น แต่รับรู้ได้ด้วยความรู้สึก ผสมผสานกับการพัฒนาเทคโนโลยี และการนำนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเข้ามาใช้ เพื่อตอบสนองชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า พร้อมแบ่งสัดส่วนสำหรับการทำธุรกิจออกเป็น ในรูปแบบ Balance Portfolio ระหว่างที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง เพื่อรักษาสมดุลในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งตั้งเป้าหมายในการเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยปีละ 3 โครงการ

 

ซึ่งจะใช้กลยุทธ์ ในการรุกตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้านของการอยู่อาศัย ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลักสำคัญ ได้แก่ DESIGN: ให้ความสำคัญกับการออกแบบโครงการฯ เพื่อทุกชีวิตและธรรมชาติแวดล้อม, FUNCTIONAL: มุ่งมั่นในการพัฒนาพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเข้ามาใช้ในโครงการต่าง ๆ และ PRODUCT FACILIITY: มุ่งเน้นการพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางให้มีความครบครัน เพื่อให้รับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ได้แก่ สระว่ายน้ำทรงอิสระ (Free Form) ที่มีความต่อเนื่องกับสวนส่วนกลาง, พื้นที่สำหรับส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก, ทางเดินสำหรับออกกำลังกายของผู้อยู่อาศัยภายในโครงการ  เพื่อตอบวิถีชีวิตแบบ “WELL BEING LIFESTYLE”

โดยปี 2565 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ราว 2,400 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนโครงการแนวสูงอยู่ที่ 1,386 ล้านบาท หรือคิดเป็น 58% และแนวราบอยู่ที่ 1,014 ล้านบาท หรือคิดเป็น 42% พร้อมตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ไว้กว่า 1,280 ล้านบาท