สิ่งหนึ่งที่ทุกคนควรพกติดตัวทุกครั้งที่ขับรถก็คือความปลอดภัยและความอุ่นใจ เพราะถึงแม้ว่าจะมั่นใจว่าตัวเองขับรถดีและไม่ประมาทแค่ไหน รถคันอื่นก็อาจไม่ได้เป็นเหมือนกัน หรือถึงแม้ว่าทุกคนจะขับรถด้วยความปลอดภัย แต่ก็ยังหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าอาจมีปัจจัยอื่นที่ควบคุมไม่ได้มาทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในบทความนี้ เราจึงอยากพาทุกคนไปเปรียบเทียบประกันรถยนต์แต่ละชั้นว่ามีความคุ้มครองเหมือนหรือแตกต่างกันแค่ไหน พร้อมแนะนำเว็บไซต์ที่จะช่วยเปรียบเทียบและซื้อกรมธรรม์แบบออนไลน์ให้ได้รู้จักกัน

 

เปรียบเทียบประกันรถยนต์แต่ละชั้น ต่างกันอย่างไร

1. ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นชั้นที่มีราคาค่าเบี้ยแพงที่สุด คืออยู่ที่ประมาณหนึ่งหมื่นบาท บวกลบแล้วแต่โปรโมชันและข้อเสนอของบริษัทประกัน จะคุ้มครองในทุกกรณีทั้งการชนยานพาหนะต่าง ๆ และการชนแบบไม่มีคู่กรณี คุ้มครองความเสียหายกรณีถูกไฟไหม้ โจรกรรม หรือภัยธรรมชาติ เหมาะกับรถใหม่ป้ายแดงหรือคนที่ยังขับรถไม่แข็ง

 

2. ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเป็นประกันที่ราคาประหยัดกว่าประกันชั้น 1 มาก แต่ให้ความคุ้มครองเกือบจะเท่ากัน คือ เหมือนกันทุกประการ ยกเว้นการชนจะต้องเป็นการชนแบบที่หาคู่กรณีได้เท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์แล้วจึงค่อนข้างคุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองแบบจัดเต็มแต่ราคาต่ำกว่า

 

3. ประกันรถยนต์ชั้น 2 ความคุ้มครองลดหลั่นลงมา โดยจะคุ้มครองเฉพาะกรณีรถสูญหายหรือถูกไฟไหม้ แต่ไม่คุ้มครองกรณีชน จึงเหมาะกับคนที่ขับรถชำนาญแล้ว

 

4. ประกันรถยนต์ชั้น 3+ รับผิดชอบเฉพาะความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น และจะรับผิดชอบความเสียหายของรถยนต์ตัวเองก็ต่อเมื่อชนกับยานพาหนะทางบกและหาคู่กรณีได้

 

5. ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะรับผิดชอบเฉพาะความเสียหายของรถคู่กรณี จึงเหมาะกับรถเก่าหรือรถที่ไม่ค่อยได้ขับแล้ว

 

แนะนำเว็บไซต์เปรียบเทียบและซื้อประกันรถยนต์แบบออนไลน์

เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้ประกันที่มีความคุ้มครองถูกใจ เคลมสะดวก และมีราคาที่คุ้มค่าที่สุด เรามาดูเว็บไซต์ที่หลายคนนิยมใช้กันเลย

 

1. Easy Insure เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่รวมเอาบริษัทประกันชั้นนำจำนวนมากเอาไว้ สามารถฟิลเตอร์เงื่อนไขที่ต้องการได้สะดวก ช่วยให้เปรียบเทียบแล้วได้ราคาที่ต้องการพร้อมกรมธรรม์ที่ถูกใจได้

2. Rabbitcare อีกหนึ่งเว็บไซต์ตัวแทนประกันที่มีประกันจากหลากหลายบริษัทให้เลือกเปรียบเทียบแบบออนไลน์ เคลมง่าย พร้อมบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

3. Roojai เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ยอดนิยมเพื่อค้นหาและเปรียบเทียบกรมธรรม์ที่ตรงตามความต้องการและงบประมาณมากที่สุด

หากใครกำลังมองหาประกัน สามารถเข้าไปเปรียบเทียบประกันรถยนต์เพื่อดูทั้งความคุ้มครองและราคาของแต่ละแผนได้ตามเว็บไซต์ที่เราแนะนำกันได้เลย