พ.ร.บ. เป็นสิ่งสำคัญที่คนใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องมีและต้องดำเนินการต่อทุกปี ไม่เช่นนั้นแล้วจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดย พ.ร.บ. คือ ประกันรถยนต์ภาคบังคับที่ใครที่มีรถต้องทำเพื่อเป็นหลักประกันว่า หากเกิดอุบัติเหตุใด ๆ ขึ้นมา จะมีค่ารักษาและชดเชยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคนอื่น ๆ ตลอดจนคนอื่น ๆ ที่ได้รับลูกหลงจากอุบัติเหตุด้วย แล้วในแต่ละปี เราสามารถไปต่อ พ.ร.บ. ได้ที่ไหนบ้างถึงจะสะดวกรวดเร็วและไม่เสียเวลา

ต่อ พ.ร.บ. ด้วยตัวเองที่กรมการขนส่งทางบก

ต่อพ.ร.บ. รถยนต์ที่ไหนให้มั่นใจสุด ๆ ก็ต้องเป็นการเดินทางไปต่อเองที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดแน่นอนอยู่แล้ว โดยขั้นตอนการต่อ พ.ร.บ. ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 แบบนี้ ควรเช็กข้อมูลข่าวสารที่อัปเดตล่าสุดก่อนว่าสามารถเดินทางเข้าไปต่อ พ.ร.บ. ได้หรือไม่ หรือว่าทางกรมฯ ปิดบริการแล้วอนุโลมให้ต่ออายุช้าได้ จากนั้นจึงทำการจองคิวผ่านระบบออนไลน์เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ในวันที่นัดหมาย ให้นำหลักฐานการจองคิวและเอกสารต่าง ๆ ไปทำเรื่องและชำระเงิน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ที่ไหนได้อีก?

นอกจากนี้ ยังสามารถต่อ พ.ร.บ. แบบออนไลน์ง่าย ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทประกันรถยนต์หลาย ๆ แห่งได้อีกด้วย อย่างเช่นที่เว็บไซต์ของศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ ผู้ให้บริการสินเชื่อหลากหลายประเภทและประกันรถยนต์ ซึ่งขั้นตอนก็เพียงกรอกข้อมูล รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แล้วชำระเงินตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ก็ถือว่าได้ทำตามขั้นตอนการต่อ พ.ร.บ. เสร็จเรียบร้อยแล้วและสามารถรอรับเอกสารยืนยันได้เลย

 

นอกจากนี้ยังต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ที่ไหนได้อีกบ้าง ยังสามารถต่อได้ตามเว็บไซต์ของโบรกเกอร์ตัวแทนประกันภัย หรือเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา ที่มีผลิตภัณฑ์ประกันและ พ.ร.บ. ให้เลือก

 

ข้อดีของการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์แบบออนไลน์

ในยุคที่เราต้องระมัดระวังตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 การต่อ พ.ร.บ. แบบออนไลน์ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและตอบโจทย์มากที่สุด โดยช่วยให้คุณสามารถดำเนินการได้ง่าย ๆ จากที่บ้านโดยไม่ต้องออกไปเสี่ยงข้างนอก นอกจากนี้ ยังต่อได้จากทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นวันหยุดหรืออยู่นอกเวลาแล้วจะต่อ พ.ร.บ. ไม่ทันอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นตู้เอทีเอ็ม แอปพลิเคชันธนาคาร และบัตรเครดิต ตามที่สะดวกได้เลย

และนี่ก็คือข้อมูลว่าจะต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ที่ไหนได้บ้าง ซึ่งก็มีทั้งช่องทางออฟไลน์แบบไปดำเนินการเองที่กรมการขนส่งทางบก และช่องทางออนไลน์ที่เหล่าบริษัทประกันและโบรกเกอร์มีขึ้นมาอำนวยความสะดวกให้ สามารถเลือกใช้บริการตามต้องการ เพื่อปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามกฎหมายได้เลย