สำหรับในปี 2565  ตามปีนักษัตร  เป็นปีขาล หรือ ปีเสือ ซึ่งปีนี้มีปีชงทั้งหมด 4 นักษัตร คือ ปีวอก ชง 100%  ส่วนปีชงร่วม คือปีขาล, ปีกุล ให้ระวังเรื่องเคราะห์กรรม และปีมะเส็ง ระวังเรื่องสุขภาพ ซึ่งตามความเชื่อผู้ที่เกิดในปีชง จะต้องไปไหว้พระ แก้ชง – เสริมดวง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไปแก้ปีชงกันที่วัด หรือศาลเจ้า

            วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 วัดในกรุงเทพฯที่สามารถไปไหว้ขอพร แก้ปีชง หรือจะไปทำบุญเสริมดวงรับปีใหม่กันก็ได้ แต่ที่สำคัญเราอยู่ในช่วงที่โควิดกำลังระบาด จะไปทำบุญก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย การ์ดอย่าตกกันนะคะ  

1. วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

            ถ้าพูดถึงเรื่องแก้ชง หลายคนต้องนึกถึงวัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นอันดับแรกๆ วัดดังในย่านเยาวราช ที่มีความโดดเด่นตามสไตล์วัดจีน คนนิยมไปไหว้แก้ปีชงกับเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา หรือ ไท้ส่วย เอี๊ยะ  และไหว้ขอพรกับ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ ด้วยค่ะ 

2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2

            เป็นอีกหนึ่งวัดที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการแก้ปีชง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตั้งอยู่ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเดินทางสะดวก มีที่จอดรถรองรับการมาทำบุญของประชาชนได้จำนวนมาก  ภายในวัดมีการเปิดให้ทำบุญ และสักการะองค์พระ เทพเจ้า เจ้าแม่กวนอิม และยังมีการไหว้แก้ปีชงกับเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา หรือ ไท้ส่วย เอี๊ยะเช่นเดียวกับวัดมังกรกมลาวาส 

3. วัดหัวลำโพง

             เป็นวัดที่มีให้ทำบุญได้ครบทุกรูปแบบทั้งการไหว้พระขอพร, การไถ่ชีวิตสัตว์ รงลวมถึงการร่วมทำบุญกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่อยู่ในบริเวณหน้าวัดหัวลำโพง โดยเปิดให้ทำบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับคนที่ปีใหม่นี้ไม่รู้จะไปไหนและอยากแก้ปีชง เสริมดวงไปพร้อมๆ กันแนะนำให้เดินทาง