ใน ช่วงโควิด ที่หลายๆตนต้องอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ทำให้หลายคนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน หรือ จุดที่ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ เช่นกระถางต้นไม้เล็กๆ ภายในห้อง เพื่อช่วยให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย จากการอุดอู้อยู่แต่ภายในห้องทั้งวัน ทำให้เกิดเป็นแนวทางการออกแบบที่อยู่อาศัยที่มุ่งเน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งการมองเห็น หรือแม้กระทั่งการสัมผัสกับตัววัสดุ

ที่มา imm-cologne.com

การออกแบบเฟอนิเจอร์ที่เน้นลายไม้มากขึ้น มีการใช้สีเทาน้อยลง และมีการใช้สีขาวเพื่อเพิ่มความสว่างมากขึ้น ผู้ซื้อเริ่มให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุรีไซเคิลมากขึ้นเรื่อยๆ มีการใช้กระดาษผสมพลาสติคแทนการใช้หนัง มีการใช้สีโทนเขียวและลายต้นไม้มากขึ้นทำให้ภายในห้องรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ

ที่มา www.architectureartdesigns.com

การให้ความสำคัญกับที่มาที่ไปและวิธีการผลิตวัสดุที่ใช้ทำเฟอนิเจอร์มากขึ้น เช่น ต้องมาจากกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ และการเล่าเรื่อง storytelling เกี่ยวกับผลิตภัณท์ หรือแนวทางการออกแบบ ก็มีผลอย่างมากในการตัดสินใจของผู้บริโภค ทำให้เราจะได้เห็นเฟอนิเจอร์ และการออกแบบ ที่ใช้ไม้และวัสดุธรรมชาติมากขึ้น โดยเฉพาะในห้องนั่งเล่น เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกโปร่งสบายแล้ว ยังมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย