ทำเลเกษตร เป็นทำเลที่ TerraBKK หยิบยกมานำเสนอหลายครั้ง จนทำให้เรารู้จักมักคุ้นกับทำเลแห่งนี้เหมือนกับเป็นเพื่อนกันเลยทีเดียว และจากระยะเวลาที่เฝ้ามองเพื่อนคนนี้อย่างห่างๆ มาหลายปี ทำให้เราพบว่าอีกหนึ่งย่านที่น่าสนใจของทำเลเกษตร คือ ทำเลพหลโยธิน 34 เพราะเป็นย่านที่เปลี่ยนแปลงและคึกคักมากที่สุดอีกแห่งของทำเลเกษตรเลยก็ว่าได้

 

เจาะการเติบโตย่านพหลฯ 34 ย่านที่เติบโตจนคึกคักที่สุดในทำเลเกษตร

หากลองย้อนไปประมาณ 10 ปีก่อน ในย่านพหลโยธิน 34 ยังไม่ค่อยมีคอนโดมิเนียมปักหมุดเท่าไรนัก โดยส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ติดถนนประเสริฐมนูกิจ ไม่ได้อยู่ภายในซอย มีเพียงโครงการ The Key และ UCondo เพียง 2 โครงการเท่านั้น จนกระทั่งข่าวการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ก็เริ่มมีคอนโดมิเนียมเข้ามาในซอยอย่างคับคั่ง จำนวนกว่า 4,100 ยูนิต ซึ่งหลายโครงการก็สามารถ Sold out ได้ในระยะเวลาไม่นาน สะท้อนความนิยมของการอยู่อาศัยในย่านพหลโยธิน 34 ที่เรียกได้ว่ากลายเป็นซอยที่เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยแนวสูงไปแล้ว

 

ทำไมย่านพหลฯ 34 ถึงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของการอยู่อาศัยในทำเลเกษตร

เหตุผลที่ทำให้ซอยพหลโยธิน 34 เป็นย่านยอดนิยมและคึกคัก คือเป็นทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวก เชื่อมต่อถนนได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนประเสริฐมนูกิจ ถนนพหลโยธิน และถนนเสนานิคม ทำให้สามารถมีตัวเลือกในการเข้าออกได้หลากหลาย อีกทั้งยังใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีเสนานิคม นั่งวินมอเตอร์ไซค์เพียง 15 บาท ก็ส่งถึงบันไดรถไฟฟ้า นั่งเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ในต่อเดียว ทำให้ทั้งนิสิต นักศึกษา และวัยทำงาน First Jobber สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกในเวลารวดเร็ว และที่สำคัญค่าใช้จ่ายยังสบายกระเป๋าอีกด้วย

ด้วยความเป็นย่านใกล้มหาวิทยาลัย ทำให้แหล่งไลฟ์สไตล์ได้หลั่งไหลเข้ามาเติมเต็มในพหลโยธิน 34 อย่างต่อเนื่อง จากเมื่อ 5-7 ปีก่อน จะมีแค่ร้านค้า ร้านอาหารทั่วไป ปัจจุบันภายในซอยคึกคักไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหารหลากหลายแนว ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ปิ้งย่าง อาหารไทย และยังมีแหล่งแฮงก์เอ้าท์สำหรับคนนอนดึกอีกหลายแห่ง เรียกได้ว่าไม่ต้องไปไหน ก็ใช้ชีวิตอิ่มครบจบได้ภายในย่านนี้

นอกจากนี้ยังใกล้ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์มอลล์หลายแห่ง อย่าง เซ็นทรัลลาดพร้าว, ยูเนียนมอล, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และ อิ อะเวนิว รัชโยธิน ที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยรถไฟฟ้า จะกิน จะช้อป หรือจะเดินเล่น ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

 

Potential Demand มีหลากหลาย

ต้องบอกว่า Demand ในทำเลเกษตร ไม่ได้มาจากแค่เฉพาะมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังมี Demand จากกลุ่มวัยทำงานที่ทำงานในทำเลและย่านใกล้เคียง รวมถึงกลุ่ม First Jobber ที่มองหาทำเลใกล้เมืองที่เดินทางสะดวกอีกด้วย โดย Demand ในทำเลเกษตรสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่

  • กลุ่มที่ 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีจำนวนนิสิตและนักศึกษารวมกันประมาณ 58,500 คน
  • กลุ่มที่ 2 โรงพยาบาลเปาโลเกษตรและโรงพยาบาลวิภาวดี มีจำนวนบุคลากรทางการแพทย์รวมประมาณ 1,650 คน
  • กลุ่มที่ 3 แหล่งงานขนาดใหญ่ในทำเลและใกล้เคียง อาทิ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์, บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมบุคลากรประมาณ 78,500 คน

ด้วยความหลากหลายของกลุ่มดีมานด์ ทำให้ไม่น่าแปลกใจว่าภาพของทำเลเกษตรในปัจจุบัน จะมีความคึกคัก อุดมสมบูรณ์ สะดวกสบายทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการเดินทาง เป็นการผสมระหว่างย่านมหาวิทยาลัยและที่อยู่อาศัยของวัยเริ่มต้นทำงาน สะท้อนได้จากการมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เข้ามาในทำเลอย่างต่อเนื่อง

 

สำรวจราคาค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ในย่านเกษตร-พหลฯ 34

เมื่อลองสำรวจตลาดหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ในย่านเกษตรจะพบว่าค่าเช่าต่อเดือนจะไม่แตกต่างกันมากนัก ขนาดของห้องพักเฉลี่ยประมาณ 20-35 ตารางเมตร โดยโซนที่มีค่าเช่าสูงที่สุดจะเป็นโซน ม.เกษตร (ฝั่งประตูงามวงศ์วาน) เพราะเป็นโซนที่ใกล้มหาลัยและเดินไปมหาลัยได้สะดวกสุด ค่าเช่าอยู่ที่ 5,000-7,500 บาทต่อเดือน รองลงมาคือฝั่งซอยพหลโยธิน 34 ที่อาจจะไกลหน่อยแต่ก็สามารถเดินหรือขึ้นวินไปม.ได้ ซึ่งข้อดีของซอยพหลโยธิน 34 ก็คือเป็นซอยที่ครบครันทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์ ร้านค้า ร้านอาหารและสามารถเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าได้สะดวกที่สุด ค่าเช่าหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ของซอยนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 4,500-7,500 บาทต่อเดือนซึ่งราคาก็ไม่ได้แตกต่างจากโซนฝั่งประตูงามวงศ์วานมากนัก และสุดท้ายโซน ม.เกษตร ฝั่งประตูพหลโยธิน ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 4,000-6,000 บาท เป็นโซนที่ขยับออกมาไกลหน่อยซึ่งอาจจะต้องนั่งวินไปมหาลัย โซนนี้ไม่ได้มีแหล่งไลฟ์สไตล์มากนัก แต่ก็มีร้านอาหารไว้รองรับนักศึกษาอยู่พอสมควร

ภาพรวมของหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ในย่านนี้จะมีราคาค่าเช่าที่ไม่สูงมากนัก ส่วนใหญ่จึงเป็นโครงการที่ไม่มีส่วนกลางอำนวยความสะดวกซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเหล่านักศึกษา คอนโด’ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการอยู่อาศัย แน่นอนว่าการเช่าหรือซื้อคอนโดจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า แต่ถ้าเทียบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะได้รับและระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่า การเลือกอยู่คอนโดถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

โอกาสที่ดีในการลงทุนคอนโดย่านเกษตร-พหลฯ 34 กับผลตอบแทนเฉลี่ย 5.5% ต่อปี 

สำหรับใครที่กำลังมองหาทำเลไว้อยู่อาศัยเองหรือไว้สำหรับลงทุน “คอนโดย่านเกษตร-พหลฯ 34” ถือว่าน่าสนใจและตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ในแง่ของการอยู่อาศัยเองทำเลนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์มากมายในทำเล การเดินทางที่สะดวกเชื่อมต่อถนนได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่เชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองแบบไม่ต้องต่อสถานี เรียกได้ว่าใช้ชีวิตครบจบในที่เดียวกัน ในแง่ของการลงทุน คอนโดย่านเกษตร-พหลฯ 34 ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการลงทุน เพราะการเป็นทำเลใกล้มหาลัยและความครบครันของทำเลต่างก็ดึงดูด Demand มากมายเข้ามาในทำเล อีกทั้งตัวเลขผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าคอนโดในย่านนี้ก็ค่อนข้างดีเลยเดียว สร้างผลตอบแทน Rental Yield ประมาณ 4.5%-6.5% ต่อปี หรือเฉลี่ยประมาณ 5.5% ต่อปี ซึ่งอัตราค่าเช่าก็จะแตกต่างออกไปแล้วแต่ประเภทห้อง โดยแบบ Studio ขนาด 24-32 ตร.ม. ค่าเช่าอยู่ที่ 7,500-11,000 บาทต่อเดือน, 1 ห้องนอน ขนาด 27-35 ตร.ม. ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 8,000-14,000 บาท และ 2 ห้องนอน ขนาด 35-50 ตร.ม. ค่าเช่าประมาณ 10,000-20,000 บาทต่อเดือน สำหรับใครที่ต้องการจะขายคอนโดในอนาคต คอนโดในย่านนี้สร้าง Capital Gain เฉลี่ย 4-6% ต่อปี 

อีกความน่าสนใจของคอนโดในย่านนี้ โดยเฉพาะในซอยพหลโยธิน 34 คือ Rental Yield ที่สูงถึง 5.2%-6.5% ต่อปี ผลตอบแทนที่สูงเช่นนี้ก็เพราะว่าราคาคอนโดในซอยนี้ไม่สูงมากนัก โดยคอนโดที่นำมาปล่อยเช่าก็จะมีราคาประมาณ 2 ล้านบาท ปัจจุบันซอยพหลโยธิน 34 มีแต่คอนโดที่ Soldout ไม่มีโครงการใหม่มาเปิดประมาณ 3-4 ปีแล้ว แต่ล่าสุดกำลังจะมีคอนโดใหม่เข้ามาปักหมุดในซอยพหลฯ 34 ก็คือโครงการ KAVE Seed Kaset แคมปัสคอนโดแห่งใหม่จาก AssetWise ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.89 ล้านบาท เป็นราคาที่จับต้องได้ทั้งกลุ่มผู้ปกครองของนักศึกษาที่ซื้อไว้ให้ลูกหลานอยู่อาศัย เก็บไว้เป็นทรัพย์สินหรืออาจจะขายต่อในอนาคต รวมถึงกลุ่ม First Jobber ที่ต้องการคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า ซึ่งระดับราคาประมาณนี้สามารถผ่อนได้สบายๆ จำนวนเงินผ่อนในแต่ละเดือนไม่หนักจนเกินไป ด้วยราคาขายคอนโดที่ไม่สูงมากและผลตอบแทนจากการลงทุนคอนโดในย่านนี้ ไม่ว่าจะซื้อคอนโดไว้อยู่อาศัยเองหรือเอาไว้ลงทุนถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

 

KAVE แบรนด์ที่เข้าใจ Young Gen มากกว่าใคร

อย่างที่ทราบกันดีว่า KAVE เป็นแบรนด์ที่เข้าใจและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง การันตีจากความสำเร็จที่ไม่ว่าจะไปเปิดในทำเลไหนก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งที่เป็น Real Demand และ Investor อีกทั้งยังสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน

KAVE เป็นคอนโดที่เน้นเรื่องทำเลใกล้สถานศึกษา (Campus Condo) ด้วยทำเลศักยภาพนี้ทำให้นักศึกษาสามารถเดินทางไปเรียนได้อย่างสะดวกสบาย และยังอยู่ใกล้แหล่งคอมมูนิตี้ที่ครบครันทั้งร้านค้า, ร้านอาหาร และแหล่ง Hangout ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง 

มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่ทันสมัย หลากหลายและนำเทรนด์ เพื่อสนับสนุนความสนใจและกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ให้ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ได้ไม่รู้จบ อาทิ Fun Space, Music Studio, Co-kitchen, Meeting Chamber, Learning Hub, Fit Studio, KAVE Theater, Board Game Arena, Console&VR Room รวมถึงเทคโนโลยีในการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการดีไซน์ที่โดดเด่น ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ ผสานความสนุกสนานที่พร้อมปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ง่าย ตอบรับความชอบที่แตกต่างและทุกความต้องการของวัยมันส์ เพราะผู้พัฒนาฯ เชื่อว่าความคิดที่แตกต่างจะเปลี่ยนโลกใบนี้

 

KAVE Seed Kaset แคมปัสคอนโดใจกลางเมืองแห่งแรกของ AssetWise

KAVE Seed Kaset แคมปัสคอนโดใจกลางเมืองแห่งแรกของ AssetWise บนทำเลเกษตร มาพร้อมคอนเซปท์ที่ต้องการให้คอนโดเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโต เป็นพื้นที่ที่ให้คุณได้แสดงความเป็นตัวตนได้มากที่สุด (Self-expression) เป็นพื้นที่แห่งความสนุก สร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ (Energetic & Enjoyable) เพื่อไปสู่ความสำเร็จ (Drive to Success) “เพราะชาวเคฟเชื่อว่าทุกคนสามารถที่จะเติบโตในรูปแบบของตัวเองได้ และที่แห่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้คุณได้เติบโตอย่างงดงาม”

Grow Your Verse เคฟ ซี้ด เกษตร คอนโดใหม่ใกล้ ม.เกษตร ปลูกความงอกงาม…ในทางของยู เร็วๆ นี้ เริ่ม 1.89 ลบ.* ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3H88boi  Line : @kaveseedkaset สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-168-0000