“บึงแก่นนคร” ย่านที่อยู่อาศัยเก่าแก่ในจังหวัดขอนแก่น แลนด์มาร์คสำคัญของคนในจังหวัด เป็นแหล่งรวมสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย ร้านค้า ร้านอาหาร เดินทางเข้าเมืองสะดวกด้วยเส้นทางถนนรอบบึงแก่นนคร ถนนกลางเมือง ถนนเหล่านาดี เชื่อมต่อไปยังถนนมิตรภาพ และยังเดินทางไปสู่เขตพื้นที่อื่นได้ด้วยถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น

พิมานชล  โคะอิ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม โครงการใหม่ในเครืออีสานพิมานกรุ๊ป ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นในย่านบึงแก่นนคร โดยได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านในญี่ปุ่น ที่เป็นต้นแบบ “บ้านสำหรับคนทุกวัย”

      และยังเลือกใช้คำในภาษาญี่ปุ่นที่เป็นมงคลเพื่อนำมาใช้ในโครงการ โดยคำว่า “โคะอิ” แปลว่า ปลาคาร์ฟ เป็นตัวแทนความเป็นสิริมงคลกับบ้าน ทำให้คนในบ้านมีสุขภาพดี-อายุยืนยาว นำพาสิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมนำชื่อของปลาคาร์ฟ 3 สายพันธุ์ มาใช้ตั้งชื่อแบบบ้าน ทั้ง 3 แบบ คือ

  • ปลาโคฮากุ หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ มีอำนาจ วาสนา ได้เป็นผู้นำ พบเจอแต่สิ่งที่ดีมีมงคล

  • ปลาโชวะ หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ มีอำนาจ วาสนา ได้เป็นผู้นำ ป้องกันอาถรรพ์ร้าย

  • ปลาไทโช หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ มีอำนาจ วาสนา ได้เป็นผู้นำ พบเจอแต่สิ่งที่ดีมีมงคล ป้องกันอาถรรพ์ร้าย

พิมานชล  โคะอิ บ้านบนทำเลศักยภาพ ในโซนบึงแก่นนคร

            โครงการ พิมานชล โคะอิ ตั้งอยู่ที่ ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ในเขตชุมชน รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ  ร้านค้า, ร้านอาหาร, ร้านสะดวกซื้อ, โรงเรียน-ศูนย์การเรียนรู้

            เดินทางสะดวก ด้วยเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังแหล่งงานขนาดใหญ่ ศูนย์ราชการ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อย่าง เซ็นทรัล ขอนแก่น หรือแฟรี่ พลาซ่า โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ด้วยถนนกลางเมือง ถนนมิตรภาพ  และถนนศรีจันทร์ ถนนสายสำคัญของจังหวัดขอนแก่น เป็นที่ตั้งแหล่งเมืองเก่า สถานที่สำคัญของขอนแก่น เช่น รพ.ศูนย์ เซ็นทรัลขอนแก่น ธนาคารต่าง ๆ และเป็นถนนที่คู่ขนานกับประชาสโมสร ซึ่งเป็นศูนย์ราชการสำคัญในจังหวัด)

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

  • สวนสาธารณะบึงแก่นนคร
  • บิ๊กซี 2
  • เทสโก้ โลตัส บึงแก่นนคร
  • แฟรี่ พลาซ่า
  • เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น
  • ตลาดต้นตาล
  • โรงเรียนเทพศิรินทร์ ขอนแก่น
  • โรงเรียนมหาไถ่ศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน
  • ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE)
  • โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

         การเดินทางมาที่โครงการ พิมานชล  โคะอิ ก็ทำได้ง่ายโดยใช้ Google map ปักหมุดไปที่โครงการ โดยใช้บึงแก่นนครเป็นเป้าหมายได้เลย โดยผ่าน 3 เส้นทาง คือ

             1. จากถนนมิตรภาพ ใช้ถนนเหล่านาดีเป็นหลัก (มุ่งหน้าทิศตะวันออก) เมื่อถึงวัดกลาง ให้เลี้ยวขวา วนตามบึงแก่นนคร จนพบป้ายหมู่บ้าน “พิมานชล 2” ตรงเข้าไปในหมู่บ้าน จนสุดทาง จะพบกับวงเวียน ให้เลี้ยวไปตามทาง โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ

             2. จากถนนกลางเมือง มุ่งหน้าทิศใต้ จนมาพบบึงแก่นนคร เลือกได้ว่าจะตรงไปตามทางหรือเลี้ยวขวามาก็ได้ จนพบป้ายหมู่บ้าน “พิมานชล 2” ตรงเข้าไปในหมู่บ้าน จนสุดทาง จะพบกับวงเวียน ให้เลี้ยวไปตามทาง โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ

             3. จากถนนกลางเมือง มุ่งหน้าทิศเหนือ ให้กลับรถตรงหน้าโรงงาน “ไม้ไทยพาณิชย์” เมื่อกลับรถแล้วให้ชิดขอบทางด้ายซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังถนนเทพดำเนิน จนพบกับโครงการ KO Park ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในโครงการ ขับตรงไปจนถึงถนนอีกฝั่งหนึ่งให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าโครงการพิมานชล 2 ตรงเข้าไปในหมู่บ้าน จนสุดทาง จะพบกับวงเวียน ให้เลี้ยวไปตามทาง โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่รองรับการอยู่อาศัยคนทุกวัย หนึ่งเดียวใจกลางเมือง ริมบึงแก่นนคร

โครงการได้ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กน้อยในบ้าน สะท้อนมาในรูปแบบงานก่อสร้าง ในแนวคิด Universal Design ให้สอดคล้องกับบ้านสำหรับคนทุกวัย อาทิ การทำทางลาดรอบตัวบ้าน การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่สอดรับการใช้งาน อาทิ มือจับประตูแบบก้านโยก,บานสไลด์, สวิตซ์ ปลั๊กไฟ สูงจากพื้น 90 ซม. ราวจับพยุงตัวในห้องน้ำ พร้อมพื้นกันลื่นอีกด้วย  

และมีการออกแบบให้บ้านแต่ละหลังมีเฉลียงขนาดใหญ่ 2 จุด พร้อมจัดสวนแทรกธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้านให้คุณสัมผัสกับการพักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติในทุกมุมของบ้าน

แนะนำบ้าน 3 แบบ สไตล์ญี่ปุ่น ที่ พิมานชล โคะอิ ราคาเริ่ม 2.19 ล้านบาท

            โครงการ พิมานชล โคะอิ เป็นบ้านใหม่ พร้อมเข้าอยู่ มีทั้งหมด 67 ยูนิต กับบ้าน 3 แบบ คือ

แบบบ้าน Showa  (โชวะ)

ทาวน์โฮม ชั้นครึ่ง พื้นที่ดิน 30 ตร.วา, พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม., ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

รูปแบบบ้าน

            ทาวน์โฮมที่ให้บรรยากาศเหมือนบ้านแฝด เน้นออกแบบให้ใช้สอยพื้นที่ชั้น 1 เป็นหลัก หน้าบ้านจะมีเฉลียงอีกหนึ่งจุด โดยโครงการได้ทำเป็นม้านั่งสำหรับนั่งเล่นได้ ส่วนนี้เป็นโถงขนาดใหญ่

ทางเข้าบ้านเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ด้านในบ้านชั้น 1 แบ่งเป็นพื้นที่ โถงนั่งเล่น, ห้องนอนใหญ่ ห้องน้ำรวม และห้องครัวในส่วนหลังบ้าน ซึ่งโครงการได้ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัว อ่างล้างจานไว้ให้, และหลังบ้านเป็นส่วนซักล้าง มีการปูกระเบื้อง มีการวางระบบท่อน้ำดี ท่อน้ำเสีย ไว้ให้แล้ว

            สำหรับบันไดทางขึ้นชั้นบน จะอยู่ในส่วนหน้าบ้าน ด้านบนเป็นห้องนอนเล็ก มีหน้าต่างกระจกบานผลักเพื่อระบายอากาศได้

แบบบ้าน Taisho (ไทโช)

บ้านแฝดชั้นเดียว พื้นที่ดิน 45 ตร.วา, พื้นที่ใช้สอย 105.6 ตร.ม., ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

รูปแบบบ้าน

            ดีไซน์ให้มีพื้นที่ใช้งานนอกบ้านได้เหมาะสม โดยหน้าบ้านโครงการทำหลังคากันแดดกันฝน พื้นเป็นคอนกรีตแสตมป์ ขัดมันมาให้เรียบร้อย สามารถจอดรถได้ 2 คัน และยังมีทางลาดเพื่อให้ผู้ใช้รถเข็นเข้าบ้านได้ง่ายขึ้น เน้นเปิดพื้นที่โล่งตั้งแต่ลานจอดรถ ยาวเข้ามาถึงส่วนสวนหลังบ้าน

            ส่วนภายในบ้าน แบ่งเป็นโถงห้องนั่งเล่น สามารถวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งได้พอดี ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ส่วนทานอาหาร และหลังบ้านเป็นส่วนครัว และพื้นที่ส่วนซักล้างหลังบ้าน

            สำหรับพื้นที่ห้องนอนใหญ่ จะอยู่ในส่วนหน้าบ้านซึ่งมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 2 จะถัดเข้ามาในโซนหลังบ้าน และมีห้องเก็บของอยู่ภายในตัวบ้านด้วย

แบบบ้าน kohaku (โคฮากุ)

บ้านเดี่ยวชั้นเดียว พื้นที่ดิน 60 ตร.วา, พื้นที่ใช้สอย 157 ตร.ม., ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

รูปแบบบ้าน

            บ้านขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ รองรับสมาชิกทุกวัยภายในบ้าน ด้วยการออกแบบให้พื้นที่ภายในและภายนอกบ้านมีความสัมพันธ์กัน เชื่อมต่อทุกกิจกรรมในครอบครัว

            ฟังก์ชั่นการใช้งาน พื้นที่ภายในบ้านแบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ โถงนั่งเล่น ซึ่งมีขนาดกว้างพอเหมาะ มีกระจกติดรอบบ้านให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ถัดเข้าไปจะเป็นพื้นที่ส่วนครัวที่มีการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัว พร้อมอ่างล้างจาน และโซนซักล้างซึ่งอยู่ด้านในสุดของบ้าน โดยโครงการได้ติดตั้งหลังคากันความร้อน พร้อมปูกระเบื้องมาให้แล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการต่อเติมเพื่อทำครัวไทย ก็สามารถทำได้ง่ายและประหยัดงบมากขึ้น

สำหรับห้องนอน ทั้ง 3 ห้องจะแบ่งออกมาอยู่อีกฝั่งของบ้าน ซึ่งจากทางเข้าบ้านจะอยู่ทางขวามือ โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่ในโซนหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 2-3 จะอยู่ด้านในส่วนหลังบ้าน ซึ่งเป็นห้องที่มีขนาดกะทัดรัดเหมาะกับการวางเตียง 3.5 ฟุต ได้พอดี

โครงการ พิมานชล  โคะอิ  ได้ออกแบบการใช้งานภายในบ้านแบบผสมผสาน ลดรอยต่อระหว่างพื้นที่แต่ละส่วนของบ้านโดยคำนึงถึงการใช้งานของคนหลายวัย ตั้งแต่เด็กถึงกลุ่มผู้สูงอายุ

ภายในตัวบ้านมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เหมาะกับการอยู่อาศัยให้ปลอดภัย และเน้นเรื่องการเพิ่มช่องแสง ให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในตัวบ้าน นอกจากจะลดค่าพลังงานไฟฟ้าในช่วงกลางวันแล้ว ยังสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัย รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่รองรับกลุ่มผู้สูงอายุที่อาจจะมีการใช้รถเข็นให้สามารถดูแลตัวเองได้ภายในบ้านด้วย

ส่วนภายนอกบ้านในบ้านทุกหลังจะมีพื้นที่สวนรอบๆ บ้าน ซึ่งก็มาจากความใส่ใจของผู้พัฒนาที่อยากส่งมอบบ้าน ที่มีพื้นที่รองรับการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ ให้มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ รวมถึงพื้นที่ทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในครอบครัวเพิ่มเติมด้วย

เชื่อว่าเมื่อวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ถูกวางตำแหน่งไว้อย่างเหมาะสม พร้อมดูแลทุกคนในบ้าน ให้ปลอดภัย เพื่อสร้างสุขภาพแข็งแรง เพิ่มความสุขในทุกกิจกรรม ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพจิตใจที่แข็งแรงพร้อมทำงานได้อย่างเต็มที่  โดยบ้านในโครงการ พิมานชล โคะอิ ราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจบ้านในโครงการ พิมานชล โคะอิ สามารถเข้าเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างได้ที่โครงการทุกวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://pimangroup.com/property/koi/

ติดต่อสอบถามที่ 082-316-7772

Line Id: @pimanchonkoi

Facebook Fan page: พิมานชล โคะอิ ขอนแก่น