การออกแบบตกแต่งภายในมีวิวัฒนาการตลอดเวลา โดยทั่วไปแล้วจะมีแนวโน้มใหม่ ๆ เข้ามาในพื้นที่การออกแบบตกแต่งภายในในแต่ละปี Modsy จึงเผยแพร่รายงานแนวโน้มประจำปีที่เต็มไปด้วยการคาดการณ์ว่าอะไรจะได้รับความนิยมในการออกแบบตกแต่งภายในของผู้คนในปีหน้า

1.ออกแบบตกแต่งภายในสไตล์มินิมอล

องค์ประกอบที่สำคัญของการออกแบบตกแต่งภายในสไตล์มินิมอล คือการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีพื้นที่มากขึ้น การออกแบบตกแต่งภายในสไตล์นี้ยังนำไปใช้ในระดับที่เรียบง่ายกว่า แนวคิดคือมีที่สำหรับทุกสิ่ง ไม่แปลกใจเลยที่แนวโน้มนี้เกิดจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของวิธีการลดลงของ KonMari ซึ่งวนใหญ่มาจาก Netflix

จุดเด่นประการหนึ่งของเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในนี้คือการกลับมาของงานศิลปะลายเส้น นักออกแบบตกแต่งภายในหลายคนกำลังถอยห่างจากชิ้นงานที่โดดเด่น เปลี่ยนมายอมรับความเรียบง่ายและสง่างามของงานศิลปะลายเส้นจากศิลปิน เนื่องจากการออกแบบตกแต่งภายในรูปแบบนี้ได้รับความนิยมและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นบุคคลทั่วไป สามารถรวมภาพลายเส้นที่กำหนดเองซึ่งแสดงถึงคนที่พวกเขารักและความทรงจำที่พวกเขาชื่นชอบได้เป็นอย่างดี

2. การออกแบบตกแต่งภายในสไตล์ Abstract

Abstract Art เป็นจุดโฟกัสสำหรับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ นักออกแบบตกแต่งภายในหลายคนกำลังผสมผสานศิลปะที่เป็น Abstract เพื่อให้เป็นจุดโฟกัสในห้องที่เรียบง่าย เก้าอี้ที่มีส่วนโค้งเว้า และรูปทรงเหนือความเป็นจริง การติดตั้งไฟที่มีส่วนประกอบโลหะที่สะดุดตา

นักออกแบบยังผสมผสานการออกแบบตกแต่งภายในที่เป็น Abstract ลงในผนังด้วย ในขณะที่โทนสีกลางและสีที่ทามีความแปลกใหม่จึงเป็นวิธีที่โดดเด่นกว่าปกติ คาดว่าเฉดสีเหลืองและบลูส์สดใส จะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับฉากหลังสีขาวสีเบจและสีเทา

3.เน้นความโค้งมนในการออกแบบตกแต่งภายใน

เทรนด์ออกแบบตกแต่างภายในนี้เป็นการฟื้นตัวขององค์ประกอบการออกแบบตกแต่งภายในย้อนยุคและยังเชื่อมโยงกับกระแสทางการเมืองและศิลปะในช่วงสองปีที่ผ่านมา

Soft Edges และ Curves ถูกผูกเข้ากับเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในล่าสุดที่เรียกว่า Hygge เทรนด์ของเดนมาร์กนี้เน้นความสะดวกสบาย เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตกแต่งภายในเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นในทุกห้อง

4. ใช้ผนังที่มีพื้นผิวในการออกแบบตกแต่งภายใน

หนึ่งในเทรนด์ใหม่ออกแบบตกแต่งภายในในปี 2564 คือการใช้ผนังที่มีพื้นผิว เทรนด์นี้เชื่อมโยงอย่างดีกับการออกแบบตกแต่งภายในอื่น ๆในยุคนี้ เช่น ย้อนยุคและ Hygge

นักออกแบบหลายคนกำลังผสมผสานพื้นผิวที่ละเอียดอ่อนโดยใช้เทคนิคหินอ่อนเพื่อเพิ่มมิติให้กับห้อง นอกจากหินอ่อนก็ยังมี ผ้า กำมะหยี่ เป็นต้น สำหรับลุคหรูหราที่อยากเพิ่มความหรูหราให้กับห้อง ให้ใช้เป็นวัสดุจากธรรมชาติ เช่น มอส ก็เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับเทรนด์การตกแต่งนี้

5.การออกแบบตกแต่งภายในสไตล์สีย้อนยุค

สีย้อนยุคกลับมามีส่วนสำคัญในการออกแบบตกแต่งภายใน โทนสีอัญมณี สีเหลืองมัสตาร์ด และสีพาสเทลอ่อน ๆ กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามแนวโน้มนี้ขยายไปไกลกว่าสีและครอบคลุมสิ่งทอด้วย เนื้อผ้าที่เพิ่มความรู้สึกหรูหรา เช่น กำมะหยี่ คาดว่าจะเป็นเทรนด์ที่ยิ่งใหญ่ในปี 2021

สีสันและสิ่งทอย้อนยุค สามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดีที่ชวนให้นึกถึง โฆษณาวินเทจและตัวอักษรย้อนยุคเป็นสิ่งที่น่าทึ่งเมื่อจับคู่กับโซฟาสีส้มไหม้ และอุปกรณ์ครัวสีพาสเทล เนื่องจากมีนักออกแบบตกแต่งภายในจำนวนมากขึ้น ที่ใช้การผสมผสานศิลปะเข้ากับห้องครัว จึงเป็นการผสมผสานเทรนด์ที่ยอดเยี่ยม

หากคุณกำลังมองหานักออกแบบตกแต่งภายในมากประสบการณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ที่ Fastwork เรามีนักออกแบบตกแต่งภายในมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง ให้คุณได้เลือกมากมาย สามารถเข้ามาเลือกดูฟรีแลนซ์ของเราได้ก่อนที่ https://fastwork.co/architect-and-interior

ที่มา Website: Artzine