แค่เราผ่านวันทุกวันไปได้ด้วยความสุขและไร้อุปสรรคต่างๆ มาทำให้เกิดความกังวลใจ เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างความรู้สึกดีต่อตัวเอง และรักตัวเองมากขึ้นได้แล้ว แต่เราจะมี วิธีใช้ชีวิต ให้เหนื่อยน้อยลง แถมมอบความสบายใจเพิ่มขึ้นได้ยังไง ตามมาฟังสิ่งดีๆ ที่เรานำมาฝากทุกคนกันเลย

          ช่างมันกับเรื่องเล็กๆ

ในแง่ของความเป็นจริง คงไม่มีใครสามารถแบกรับทุกๆ เรื่องได้ไหว การช่างมันไปบ้าง แม้จะทำให้เราดูเป็นคนไม่ค่อยแคร์อะไร และอาจดูเป็นคนเฉยชาในสายตาคนรอบข้าง แต่ก็อดยอมรับไม่ได้จริงๆ ค่ะว่า คำพูดสั้นๆ เพียงสองพยางค์นี้ มันมีอิทธิพลต่อหลายๆ เรื่องในชีวิตของเรามากทีเดียว เปรียบเสมือนกับเป็นการช่วยปลดปล่อยความคิด สร้างความโล่งอกโล่งใจได้ดีไม่น้อย

          หัดพูดปฏิเสธให้เป็น

เชื่อว่าหลายคนคงมีนิสัยขี้เกรงใจซะจนกลัวคนรอบข้างรู้สึกไม่ดี แต่หารู้ไม่ว่า การไม่รู้จักพูดปฏิเสธใครออกไปเลยนี่แหละค่ะ ที่มันกำลังทำให้ตัวเราอึดอัด ลำบากใจ เพราะบางสิ่งบางอย่าง เราก็ไม่ได้ยอมรับหรืออยากที่จะทำมันด้วยใจเต็มร้อยจริงๆ ดังนั้น จงหัดปกป้องตัวเอง ด้วยการปฏิเสธคนอื่นไปบ้าง ไม่ต้องคิดแทนว่าใครจะรู้สึกยังไง เพราะอย่างแรกที่ควรสนใจ คือความรู้สึกของตัวเราเองต่างหากล่ะค่ะ

          เลือกอยู่กับคนที่ทัศนคติดี

ก็คล้ายๆ กับการเลือกอยู่ใกล้คนที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกสบายใจ เพราะการได้อยู่ในวงโคจรเดียวกันกับคนที่มีพลังเต็มร้อย จะส่งผลให้เราซึมซับความคิดและแรงบันดาลใจดีๆ เหล่านั้นกลับมา ช่วยให้เรามองโลกแบบเป็นกลาง ไม่เอนเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง คนประเภทนี้จะสอนให้เราเข้าใจความสุขของการใช้ชีวิตแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อนจนทำให้ตัวเองต้องเหนื่อย หรือรู้สึกว่ามันยุ่งยากเกินไปนั่นเองค่ะ

          ไม่สนใจเรื่องลบๆ

ยิ่งเราอยู่ในยุคที่การรับรู้ข้อมูลข่าวสารเป็นเรื่องที่ง่าย ก็ยิ่งต้องรู้จักเลือกรับสารและคัดกรองข้อมูลทุกอย่างให้ดี เพราะจะเห็นว่าบางวัน เรามักต้องเจอกับข้อความที่เป็นแง่ลบอยู่บ่อยๆ ซึ่งมันก็อาจส่งผลให้อารมณ์อันสดใสขุ่นมัวลงได้ทันทีเลย เพราะฉะนั้น การไม่สนใจอะไรที่ทำให้เราต้องรู้สึกแย่ ก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีในการใช้ชีวิตให้ไม่เหนื่อย และมีความสุขได้เหมือนกันค่ะ

          ต้องใช้เงินแก้ปัญหาบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสะดวกสบาย ก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นอีกอย่างหนึ่งของชีวิตคนเรา ฉะนั้น การจะใช้เงินเพื่อมอบความสุขให้กับตัวเองบ้าง ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็ต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของความพอดี ไม่เดือดร้อนจนตัวเองต้องลำบากเกินไปด้วย

SOURCE :www.goodlifeupdate.com