วันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งที คนกรุงอย่างเราก็คงอยาก ออกไปเที่ยวพักผ่อนคลายความเครียดกันบ้างใช่มั้ยคะ แต่อีกใจหนึ่งก็ขี้เกียจเดินทางเหลือเกิน อยากหาที่เที่ยวใกล้ๆเมือง ไปเช้าเย็นกลับ พอหอมปากหอมคอได้มั้ยนะ วันนี้เราจะมาพาคุณไปทัวร์ 10 ที่เที่ยวในกรุงเทพ ที่คุณเองก็สามารถไปได้ง่ายๆในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ค่ะ

1. โครงการป่าในกรุง

เอาใจ คนรักธรรมชาติ กันก่อนเลย กับ “ป่าในกรุง” โครงการพื้นที่สีเขียวของ ปตท. ที่ได้เนรมิตป่าไม้กรุงเทพในอดีต ที่มีความอุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากรวมกว่า 250 ชนิด มาไว้ให้ได้ชมกัน

พื้นที่แห่งนี้มีการออกแบบให้มีพื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 10% และพื้นที่ใช้งาน 15% ทำให้นอกจากการเดินเข้าป่าจำลองแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์ หอชมวิว สกายวอล์ก โรงภาพยนตร์ ด้วย เหมาะกับการไปเดทหรือเที่ยวเล่นกับครอบครัวมากๆ เรียกว่า เดินได้ทั้งวันไม่เบื่อแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

2. ตลาดน้ำสำเพ็ง 2

เอาใจชาวฝั่งธนฯกันบ้างกับ “ตลาดน้ำสำเพ็ง 2″ ตลาดน้ำใหม่ในย่านชุมชนเก่า ที่มีการตกแต่งสไตล์ไทยจีนย้อนยุค ให้คุณได้ เดินเล่นย้อนเวลา กลับไปซึมซับบรรยายกาศเมืองเก่าอย่างเต็มที่

กิจกรรมที่ห้ามพลาดที่นี้ นอนจากการถ่ายรูปเล่นแล้ว ตลาดน้ำแห่งนี้ยังรวบรวมอาหารไทยที่หากินยากไว้มากมายและยังมีร้านอาหารแปลกๆเยอะแยะเลยค่ะ สายของกินต้องห้ามพลาดเลย

ที่ตั้ง : 101/302 โครงการตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ถ. กัลปพฤกษ์ เขตบางบอน กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์  16.00 – 22.00 น./เสาร์-อาทิตย์  9.00 – 22.00 น.

3. ทะเลบางขุนเทียน

หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่า กรุงเทพก็มีทะเลกับเขาเหมือนกัน โดยทะเลบางขุนเทียนั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่นอกจากคลองประมง และ ทะเล แล้ว ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่น่าสนใจอย่างมากเลยค่ะ

คุณจะเลือกนั่งเรือหางยาว รับลมเย็นๆพร้อมชมวิถีชีวิตคนริมน้ำก็ได้ หรือจะตามรอยร้านอาหารซีฟู้ดอร่อยๆแถวนั้นก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมายเลย ไม่ต้องเดินทางไปไกล ก็ได้กินอาหารทะเลสดๆอร่อยๆแน่นอนค่ะ

4. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตในกรุงเทพเช่นกัน ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ของตลาดนี้ จะเป็นสินค้าพื้นบ้านที่คนแถวนั้นทำเอง ขายเอง ทั้งอาหารพื้นเมืองและสินค้าเกษตรต่างๆมากมายก็มีให้เลือกสรร แถมแถวนี้อากาศยังร่มรื่นมากๆ เพราะ มีต้นไม้เยอะ ทำให้ไม่ว่าจะเลือกช้อปโซนบนบกหรือลงเรือไปช้อปในน้ำก็ไม่ร้อนแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ถ.บางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : เปิด ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.

5. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวริมคลองในกรุงเทพที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะ ชุมชนคลองบางหลวง เป็นชุมชนเก่าแก่ริมน้ำ ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งปัจจุบันได้ถูกปรับปรุงให้เป็นสถานที่แสดงงานศิลปะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพถ่าย หรือปะติมากรรมแบบไทยๆก็สามารถหาดูได้ที่นี่

นอกจากนั้น ช่วงวันเสาร์อาทิตย์ ที่นี่จะมีการฝึกอบรมอาชีพการทำเครื่องประดับให้กับผู้ที่สนใจฟรีโดยไม่คิดค่าอบรมด้วย หรือว่าคุณอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับ การเชิดหุ่นละครไทย ก็สามารถหาดูได้ที่นี่เช่นกัน เหมาะมากๆกับการมาเปลี่ยนบรรยากาศย่อมๆในช่วงสุดสัปดาห์ค่ะ

ที่ตั้ง : 309 วัดศาลางาม ถนนเพชรเกษม 28 แยก 22 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ
เวลาเปิด-ปิด : บ้านศิลปิน เปิด วันจันทร์ – อังคาร 10.00-18.00 น./วันพุธ – พฤหัส 09.00-18.00 น/วันเสาร์ -อาทิตย์ 09.00-19.00 น.

6. สวนรถไฟ

สวนรถไฟ หรือชื่อทางการ คือ สวนวชิรเบญจทัศ เป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะในกรุงเทพที่มีความสงบและร่มรื่นเป็นอย่างมาก มีกิจกรรมที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น สวนสีเขียว ลานสนามกอล์ฟสำหรับเด็ก สวนพฤกษศาสตร์ สวนสมุนไพรนานาชนิด ลานกีฬา สวนพุทธศาสนา สวนพิพิธภัณฑ์รถไฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย

จะเลือกมาออกกำลังกาย หรือมานั่งพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ในช่วงสุดสัปดาห์ก็ถือว่าไม่เลวเลยนะคะ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ พักผ่อนใต้ร่มไม้ชิลๆ หยิบหนังสือมาอ่านสักเล่ม หรือปูเสื่อปิกนิกกับครอบครัวคงสบายไม่น้อยเลย

ที่ตั้ง : ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ 10900

7. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

สถานที่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ เป็นอีกที่เที่ยวชิวๆที่คุณสามารถเดินทางไปได้สะดวกและง่ายดายมากๆ เหมาะสำหรับคนกรุงที่อยากเที่ยวดื่มด่ำบรรยากาศใหม่ๆ แต่ไม่อยากไปไกลจากบ้านสุดๆเลย

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique The Riverfront) มีร้านค้าและร้านอาหารมากมายให้คุณเลือกสรร หรือจะไปนั่งชิงช้าสวรรค์ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมสูงก็ได้เหมือนกัน ไปที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งชิล คุ้มมากๆเลย

ที่ตั้ง : ซอยเจริญกรุง 72-76 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพ 10120
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 16.00-24.00 น.

8. ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

ยอดพิมาน เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกที่ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานแต่ก็กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตในกรุงเทพอย่างรวดเร็วเลยค่ะ

โดยที่นี่เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ทั้งร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ศูนย์สุขภาพและความงามมากมาย ที่สามารถมาเดินเล่นพักผ่อนได้ทั้งวัน หรือจะเดินออกไปเที่ยวปากคลองตลาด หรือ วัดโพธิ์วัดพระแก้วก็อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : 174 ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร, กรุงเทพ 10200
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.30-23.00 น.

9. บางกระเจ้า

กระเถิบออกมาปลายๆกรุงเทพอีกนิด แต่ก็ยังถือว่าสามารถเดินทางมาได้สะดวก กับแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จนได้รับฉายา ปอดของคนกรุงเทพ อย่าง บางกระเจ้า นั่นเอง

นอกจากอากาศร่มรื่นและเย็นสบายแล้ว ที่นี่ยังมีเส้นทางจักรยานที่สามารถลัดเลาะไปยั่งหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียงได้ เช่น บ้านธูปหอมสมุนไพร, ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, สวนป่าเกดน้อมเกล้า, บ้านผลิตภัณฑ์ลูกประคบธัญพืช เป็นต้น การมาเที่ยวพักผ่อนวันหยุดที่นี่กับคนรักหรือครอบครัวคงจะฟินไม่น้อยเลยละค่ะ

10. สถานตากอากาศบางปู

ว่ากันว่า สถานตากอากาศบางปูแห่งนี้ มีวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมากๆ แบบก.ไก่ล้านตัวเลยค่ะ แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว เดินทางก็ถึงง่ายๆด้วย รถไฟฟ้า ด้วย นอกจากวิวพระอาทิตย์แล้ว คุณยังสามารถชมทิวทัศน์ของ ทะเลอันกว้างไกล และป่าชายเลนสีเขียวขจี พร้อมทั้งดูนกน้ำหลากหลายพันธุ์ บินโฉบไปโฉบมาได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการไปเดินถ่ายรูปธรรมชาติสุดๆเลย

จริงๆแล้วกรุงเทพของเราก็มี สถานที่เที่ยว น่าสนใจหลายอย่าง ที่ไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้าอย่างเดียวนะคะ ยังไงสุดสัปดาห์นี้ ถ้ามีเวลาว่าง อย่าลืมไปโดนกันดูนะคะ

SOURCE : rabbitfinance.com