“ราชบุรี” อีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทำให้ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะเวียนไปเยี่ยมชมบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะอำเภอสวนผึ้ง ที่ตอนนี้มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ บรรยากาศเก๋ๆ ชิคๆ ถูกใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูป วันนี้ TerraBKK จะแนะนำไอเดียการท่องเที่ยวให้คุณแบบง่ายๆ ค่ะ

ร้าน Moai Coffee

ร้านโมอาย สวนผึ้ง ร้านกาแฟยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะตัวร้านอยู่ติดกับถนนใหญ่ ทำให้เห็นเด่นชัด ด้วยการตกแต่งด้วยโมอาย ซึ่งเป็นแท่งหินแกะสลักรูปหน้าคน มีความสวยงามแปลกใหม่ บริการกาแฟสดจากเมล็ดกาแฟพรีเมี่ยม รวมถึงเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมาย ในส่วนของร้านอาหารนั้นเสิร์ฟอาหารประเภทฟิวชั่น อาหารไทย อาหารอิตาเลียนอีกด้วย เอาเป็นว่าใครจะไปสวนผึ้งไม่แวะร้าน Moai Coffee ก็เหมือนมาไม่ถึงสวนผึ้ง

อัลปาก้า ฮิลล์

ย้อนไปเมื่อปี 2553 พันตรีหม่อมราชวงศ์พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ ได้พบความประทับใจกับ สัตว์เหล่านี้ระหว่างพักร้อนในประเทศเปรู ท่านได้ตั้งใจว่าจะนำพวกเขากลับมาเพื่อให้ชาวไทยได้ชื่นชม หลังจากศึกษาและค้นคว้าเป็นเวลาหลายปี ท่านสามารถพาอัลปาก้าฝูงแรกจำนวน 36 ตัวมาสู่ประเทศไทยได้เมื่อต้นปี 2555 จากประเทศออสเตรเลีย
อัลปาก้าฮิลล์ เป็นฟาร์มเพาะพันธุ์อัลปาก้าแห่งแรกและแห่งเดียวของไทย บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ด้วยพื้นที่กว้างขวาง และบรรยากาศเหมือนที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ  นอกจากนี้ท่านยังจะได้ให้อาหาร, โอบกอด, สัมผัสความน่ารักของสัตว์หายากอื่นๆอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น วอลลาบี้(จิงโจ้จิ๋ว), กระต่ายยักษ์ , กระต่ายขนปุกปุย, เต่ายักษ์ , เฟอเรท , แพรี่ด็อก , มาม็อต , นกฮูกหิมะ , และ สัตว์อื่นๆอีกมากมาย

CORO Field

CORO Field เป็นฟาร์มออร์แกนิค ที่ทันสมัยสไตล์ญี่ปุ่นแห่งเดียวในประเทศไทย ภายในรวมกิจกรรม แนวคนรุ่น เช่น ปลูกผักสลัดด้วยตัวเองพร้อมตั้งชื่อ, ตกแต่งกระถางต้นไม้, และเข้าชมกรีนเฮ้าส์ที่คุณจะได้เห็นการเพาะปลูกพืชทั้งเมล่อนและมะเขือเทศ เรียนรู้การเพาะปลูกและเทคนิคการดูแลให้พืชเหล่านี้ จนเจริญเติบโตออกมาเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพ รวมไปถึงที่นี่ยังมีร้านอาหาร แบบคาเฟ่กึ่งบิสโทร เมนูทั้งหลายก็จะเป็นรูปแบบ Japanese Fusion Food เน้นความเรียบง่าย รวมไปถึงการตกแต่งร้านที่เน้นการใช้โทนสีขาว สบายตา

ขอบคุณข้อมูลจาก : Moai Coffee, อัลปาก้า ฮิลล์ ,CORO Field