หากจะพูดถึงธุรกิจร้านอาหารในสมัยนี้ บอกได้เลยว่าผุดขึ้นมาอย่างหลากหลาย เพราะแน่นอนว่า อาหาร คือสิ่งที่คนทานทุกวัน อย่างไรก็ขายได้  แต่เมื่อมีคู่แข่งมากขึ้น แล้วจะทำอย่างไรให้ร้านอาหารตัวเองขายได้ล่ะ สิ่งแรกที่ร้านอาหารควรจะมีเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน คือ ความแตกต่าง

ซึ่งวันนี้ rabbit finance จะพาทุกคนไปดูร้านอาหารต่างๆ ที่สร้าง ความแตกต่าง สร้างจุดเด่น จุดขายให้ตัวเอง จนร้านเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ถ้าพร้อมแล้ว ลองไปดูกันค่ะ

10 ร้านอาหาร เปิดประสบการณ์ทาน แบบใหม่

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก dineinthedarkbangkok

1.Dine in the Dark, Thailand

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มต้นกันที่ประเทศไทยก่อนเลย กับ Dine in the Dark ตั้งอยู่ที่ โรงแรม Sheraton Grand Sukhumvit สามารถเลือกทานมื้อค่ำแบบเซตเมนูได้ 4 แบบ คือ อาหารเอเชีย อาหารเวสเทิร์น อาหารมังสวิรัติ และสุดท้ายเมนูเซอร์ไพส์ ซึ่งต้องบอกว่าพนักงานในร้านที่ดูแลรวมถึงคอยเสิร์ฟอาหารให้คุณ จะเป็นผู้พิการทางสายตาแทบทั้งหมด

จุดเด่น : เป็นการทานอาหารในความมืด
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ  : ความตื่นเต้นในการทานอาหารที่ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะได้ทานอะไร (ซึ่งจะมีเฉลยเมื่อออกมาแล้ว) ตลอดจนการได้ใช้ประสาทสัมผัสของร่างกายอย่างครบถ้วน
ข้อควระวัง : ในบางคนที่มีความกลัวความมืด หรือ เป็นกังวลเมื่ออยู่ในที่มืดอาจจะรู้สึกอึดอัด และไม่มีความสุขในการทานได้
ราคาอาหาร : 1,450+ บาท/ท่าน แบบทานคู่ไปกับการดื่มไวน์ ราคา 2,600+ บาท
Rabbit Star :  9 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.benewsonline.com

2. Dinner in the Sky Thailand

หากคุณต้องการเปิดประสบการณ์การทานอาหารที่น่าตื่นเต้น Dinner in the Sky Thailand เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะนี่เป็นการทานอาหารค่ำสุดหรูลอยฟ้า ซึ่งให้บริการอาหารดินเนอร์มื้อหรูแบบ 4 คอร์ส ระดับ 5 ดาวร่วมกัน Dinner in the Sky Thailand เปิดสาขามาแล้วกว่า 45 ประเทศทั่วโลก

ปล.เป็นที่น่าเสียดายที่  Dinner in the Sky Thailand ในไทยไม่มีให้บริการแล้ว แต่ถ้าใครที่อยากลองสัมผัสการทานอาหารบนที่สูงสุดหวาดเสียวนี้ สามารถเดินทางไปตามสาขา Dinner in the Skyในต่างประเทศดู ก็ได้บรรยากาศที่แปลกไปอีกแบบนะคะ

จุดเด่น : เป็นการทานอาหารบนที่สูง 
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : ลูกค้าจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการทานอาหารที่มีความสูงถึง 50 เมตร พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนและอาหารเลิศรสไปพร้อมๆ กัน 
ข้อควระวัง : สำหรับใครที่กลัวความสูง หรือมีอาการโรคหัวใจ ควรต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจจะทำให้เกิดความกลัว หรือโรคหัวใจกำเริบได้
ราคาอาหาร : วันจันทร์-ศุกร์ ราคา 4,990 บาท และวันเสาร์-อาทิตย์ ราคา 5,390 บาท 
Rabbit Star : 10 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก earthtripper.com

3. Disaster Café, Spain

เราลองย้ายจากไทย ไปดูในต่างประเทศกันบ้าง เริ่มกันที่สเปนกับร้านอาหารที่ชื่อว่า Disaster Café หรือ คาเฟ่แห่งภัยพิบัตินั่นเอง แค่ชื่อร้านก็สร้างความน่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แผ่นดินไหว 708 ริกเตอร์ นั่นเอง

จุดเด่น : เป็นจำลองการทานอาหารขณะแผ่นดินไหว
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : ลูกค้าจะได้บรรยากาศแผ่นดินไหวเสมือนจริง  ทำให้อาหารมื้อนั้นมีความสนุกและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น อ่อ! ที่สำคัญ อย่าลืมใส่อุปกรณ์ป้องกันที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ด้วยนะคะ
ข้อควระวัง : แน่นอนว่าเมื่อเกิดแผ่นดินไหว คุณจะต้องระมัดระวังในอาหารที่คุณกำลังทานด้วย ไม่เช่นนั้น อาหารอาจจะหกหมด อดทานไม่รู้ด้วยนะ
ราคาอาหาร : สำหรับข้อมูลในส่วนของราคาอาหาร ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าคุณอยากเปิดประสบการณ์การทานแบบใหม่ล่ะก็ ราคาอาหารคงไม่ใช่ประเด็กหลัก
Rabbit Star : 8 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.atlasobscura.com

4. Waterfalls Restaurant, Philippines

สำหรับใครตกหลุมรักความเป็นธรรมชาติ ลองมาเที่ยวประเทศใกล้บ้านเราอย่างฟิลิปปินส์ก็น่าสนใจดีนะคะ เพราะได้นั่งทานข้าวริมน้ำตก หย่อนอก หย่อนใจ ปล่อยขาจุ่มน้ำ ให้ชุ่มฉ่ำชื่นใจกันเลยทีเดียว

จุดเด่น : นั่งทานอาหารใกล้น้ำตก
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : เป็นการเปิดประสบการณ์การทานแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เรียกว่าเสียงช้อนส้อมที่กระทบกัน ถูกกลบด้วยเสียงน้ำตกจนหมดสิ้นเลยล่ะ ฟินสุดๆ
ข้อควระวัง : แน่นอนว่าคุณต้องระมัดระวังในเรื่องของความสะอาดโดยเฉพาะเศษอาหาร ธรรมชาติมอบความชุ่มฉ่ำให้แล้ว ก็ไม่ควรทำให้ธรรมชาติสกปรกนะคะ 
ราคาอาหาร : ราคาไม่มีบอกอย่างแน่ชัด แต่เชื่อเถอะค่ะว่าคุ้มแน่นอน ถ้าเทียบกับประสบการณ์ที่คุณจะได้รับ 
Rabbit Star :  9 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.painaidii.com

5. Titanic Theatre Restaurant, Australia

มาถึงครึ่งทางกันแล้วกับร้านอาหารสุดแปลก และร้านที่เรากำลังจะแนะนำต่อไป คือ Titanic Theatre Restaurant ถ้าใครที่เป็นแฟนคลับแจ็ค โรส ก็ลองไปสัมผัสบรรยากาศร้านอาหารที่จำลองมาจากเรือไททานิคได้

จุดเด่น : เป็นร้านอาหารที่จำลองมาจากร้านอาหารในเรือไททานิค
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : ประสบการณ์เสมือนจริงจากการจำลองร้านอาหารในเรือไททานิค
ข้อควระวัง : ระวังคุณอาจจะพบกับแจ็ค และความประทับใจจากเรือไททานิคกลับบ้านไป
ราคาอาหาร : สำหรับผู้ใหญ่ ประมาณ 2,200+ /ท่าน และสำหรับเด็ก ราคาก็จะลดลงไปตามอายุ
Rabbit Star : 8 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.buzzfeed.com

6. Modern Toilet, Taiwan

ต่อกันที่ร้านอาหารสุดแปลกร้านที่ 6 เราขอแนะนำ Modern Toilet ร้านอาหารที่ตกแต่งร้านด้วยอุปกรณ์ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะโถส้วม อ่างอาบน้ำ รวมถึงการใช้ภาชนะใส่อาหารเป็นโถส้วม เท่านั้นยังไม่พออาหารบางอย่างก็ยังเป็นทรงอุนจิด้วย

จุดเด่น : ร้านตกแต่งด้วยอุปกรณ์ในห้องน้ำ 
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : เป็นการทานอาหารในบรรยากาศแบบใหม่ ในสิ่งที่ดูจะไม่เข้ากันระหว่างห้องน้ำกับอาหาร
ข้อควระวัง : แน่นอนว่าเมื่อบรรยากาศในร้านอาหารส่วนใหญ่เป็นห้องน้ำ ดังนั้นลูกค้าที่ไปทานอาหารไม่ควรคิดมากหรือคิดถึงสิ่งปฏิกูลต่างๆ ไม่เช่นนั้นอาจจะทานอะไรไม่ลงก็ได้นะ
ราคาอาหาร : เมนูที่ร้านก็เป็นอาหารทั่วไปอยู่ที่ราวๆ 200+  ซึ่งราคาอาหาร และโปรโมชันอื่นๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
Rabbit Star :  9 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.iceculture.com

7. Iceculture Inc, Dubai

ก็เมืองไทยมันเมืองร้อน ดังนั้นไปนั่งทานอาหารชิวๆ เย็นๆ กันให้ฉ่ำปอดกันที่ Iceculture Inc ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งคุณจะเย็นตั้งแต่เก้าอี้ไปจนถึงแก้วน้ำเลยทีเดียว เพราะทุกอย่างทำจากน้ำแข็ง

จุดเด่น : เป็นร้านอาหารที่ทำจากน้ำแข็งไม่ว่าจะโต๊ะ เก้าอี้นั่ง ไปจนถึงแก้วน้ำ
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : ลูกค้าจะได้สัมผัสความเย็นตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปทานอาหาร  
ข้อควระวัง : สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนขี้หนาว คงต้องเตรียมเสื้อผ้าไปหนาๆ หน่อย ไม่เช่นนั้นการทานอาหารของคุณอาจจะไม่ใช่ความสุขเท่าไหร่นัก
ราคาอาหาร : ราคาค่าอาหารไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่เมื่ออยู่ที่เมืองดูไบ ราคาอาจจะสูง เพราะดูไบเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงนั่นเองค่ะ
Rabbit Star :  8 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก viaggi.corriere.it

8.The Rock Restaurant Zanzilar, Tanzania

ต่อมาสำหรับคนที่ชอบแสงแดด สายลม และเสียงคลื่นในท้องทะเล ลองไปทานอาหารที่ The Rock Restaurant Zanzilar ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนก้อนหิน คุณจะได้ดื่มด่ำทั้งอาหารเลิศรส พร้อมกลิ่นอายของท้องทะเลอย่างเต็มที่เชียวล่ะ

จุดเด่น : เป็นร้านอาหารที่เป็นส่วนตัว ตั้งอยู่ริมทะเล
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การทานอาหารในบรรยากาศชิวๆ สบายๆ อย่างเป็นส่วนตัว
ข้อควระวัง : ระวังที่จะตกหลุมรักท้องทะเลหนักกว่าเดิมนะคะ
ราคาอาหาร : ราคาอาหารยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอน แต่ต่อให้แพงก็นับว่าคุ้มค่ากับบรรยากาศที่คุณจะได้ดื่มด่ำ
Rabbit Star :  10 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.myvacationpages.com

9. Ithaa Undersea Restaurant, Maldives

ถ้าทานอาหารบนบกกันจนเบื่อแล้ว ลงมานั่งทานอาหารใต้ท้องทะเลที่ Ithaa Undersea Restaurant ก็น่าสนใจไปอีกแบบใช่ไหมคะ เพราะคุณจะรู้สึกเหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของโลกใต้น้ำ เห็นเหล่าฝูงปลาแหวกว่ายกันเพลินตาเชียวล่ะ

จุดเด่น : ร้านอาหารอยู่ใต้ทะเล
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : บรรยากาศในการทานอาหารที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับโลกใต้ทะเลไปพร้อมๆ กัน
ข้อควระวัง : ระวังจะหลงรักเจ้าสัตว์น้ำทั้งหลายจนลืมเวลากลับบ้านกันนะคะ
ราคาอาหาร : มีหลายรูปแบบให้เลือกทานตามความต้องการลูกค้าเลยค่ะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 4,000+ บาท / ท่าน
Rabbit Star :   9 / 10

ร้านอาหาร
ขอบคุณรูปภาพจาก www.janeladohorizonte.com.br

10. Grotta Palazzese hotel restaurant, Italy

สุดท้ายกับร้านอาหารสุดแปลกที่เรานำมาเสนอ Grotta Palazzese hotel restaurant ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าผาริมทะเล ชมความงามและบรรยากาศอันเงียบสงบ โรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่ะ

จุดเด่น : เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมผาติดกับทะเล
สิ่งที่ลูกค้าได้รับ : บรรยากาศสุดแสนโรแมนติก พร้อมกับอาหารเลิศรส
ข้อควระวัง : แน่นอนว่าถ้าคุณมีบุตรหลานไปด้วย ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุให้ดี เพราะแถวนั้นเป็นหน้าผา ห้ามให้เด็กๆ คลาดสายตาเลยเชียว
ราคาอาหาร : 5,000 – 6,000 บาท /ท่าน
Rabbit Star : 9 / 10

แน่นอนว่าเหล่าร้านอาหารแปลกๆ ที่เรานำมาฝาก มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่แตกต่างกันออกไป ถือเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่กลายมาเป็น ธุรกิจทำเงิน ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าตอนนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเล็งที่จะทำธุรกิจใดๆ อยู่ก็ตาม อย่าลืม! ดึงความเป็นเอกลักษณ์และความแตกต่างของธุรกิจคุณออกมา รับรองว่าธุรกิจคุณจะต้องปังอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com