Nestopa แพลตฟอร์ม Property Marketplace ให้บริการซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯ ภายใต้แนวคิด "Find your next place ค้นหาบ้านใหม่ไม่ยากอย่างที่คิด" มีประกาศบนแพลตฟอร์มมากกว่า 130,000 รายการ ทั่วประเทศไทย ปัจจุบัน Nestopa ได้นำ AI มาใช้บนแพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วให้กับผู้ใช้งานโดยตั้งเป้าหมายเป็น Property Portal ที่น่าเชื่อถือและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นายเควิน สปีคแมน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสโทปา จำกัด บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์ม Nestopa.com  ตามหลักแนวคิด "Find your next place ค้นหาบ้านใหม่ไม่ยากอย่างที่คิด” อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์และรองรับผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเลือกใช้เทคโนโลยี AI เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เข้ามามีส่วนช่วยให้การลงประกาศ ขาย-เช่า อสังหาฯ เป็นเรื่องง่าย สะดวกและรวดเร็ว อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนผ่าน Al integration ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นมิติใหม่ในวงการอสังหาฯ ด้วย

Al Image Description Generator : เพียงลงรูปภาพอสังหาฯ AI Image Descrition Generator สามารถดึงข้อมูลจากรูปภาพอสังหาฯ ของคุณ ยกตัวอย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์, สิ่งอำนวยความสะดวก และข้อมูลอื่นๆ โดยไม่ต้องเสียเวลา ในการเริ่มต้นจากศูนย์ ทั้งประหยัดเวลาและลดความยุ่งยาก ไม่เพียงยกระดับเทียบเท่าสากล แต่ยังสะท้อนถึงความตั้งใจ
ที่จะเป็นผู้นำทางในการให้บริการและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา

Al Description Generator : ช่วยเขียนอธิบายประกาศขายอสังหาฯ แบบมืออาชีพ เหมาะสำหรับนายหน้าอสังหาฯ ที่เขียน    ไม่เก่งหรือไม่รู้จะอธิบายรายละเอียดอย่างไรให้น่าสนใจ เนสโทปา ช่วยให้ผู้ใช้งานพบกับประสบการณ์การลงประกาศขาย ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย โดยไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญในการเขียนก็ลงประกาศได้ ด้วย 2 ขั้นตอนง่าย ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1) กำหนดคำ - จุดเด่นของห้องที่อยากให้ AI ช่วยเขียนได้  

ขั้นตอนที่ 2) เลือกสไตล์การเขียนได้ 8 แบบ : 1. มืออาชีพ, 2. สนทนา, 3. ผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่น, 4. หรูหรา/เพิเศษ, 5. มินิมอล/เรียบง่าย, 6. เล่าเรื่อง, 7. เหมาะกับครอบครัว และ 8. เน้นการลงทุน

นางสาวภัทราพร ธีรสถาพร ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เนสโทปา จำกัด เผยข้อมูล 6 เดือน ที่ผ่านมา Nestopa.com มีผู้ใช้บริการลงประกาศขายกว่า 60% และประกาศเช่า 40% รวมอสังหาฯได้มากกว่า 130,000รายการทั่วประเทศ แบ่งได้ 3 ประเภทหลัก คือ 1. ที่อยู่อาศัย 2. คือ ที่ดินเปล่า 3. คือ อสังหาฯ เชิงพาณิชย์  ซึ่งจากสถิติ
การค้นหา
จังหวัดกรุงเทพฯ ครองแชมป์ค้นหาคอนโดฯสูงสุด  มีงบประมาณซื้ออยู่ในช่วงระดับราคา 1-3 ล้านบาท มากเป็นอันดับ 1 ขณะที่การค้นหาบ้านสูงสุด คือ จังหวัดชลบุรี โดยบ้านระดับราคา 10 - 20 ล้านบาท เป็นงบประมาณซื้อ ที่มีการค้นหาสูงสุด 

ทั้งนี้ข้อมูลการค้นหาที่อยู่อาศัยทั้ง "บ้าน" และ "คอนโดฯ" บน Nestopa.com พบ 3 ทำเล ที่ถูกค้นหาประกาศ ซื้อ-เช่า มากที่สุดโดยที่อยู่อาศัยประเภท "บ้าน" อันดับ 1 คือ จ.ชลบุรี / อันดับ 2 คือ จ.ประจวบคีรีขันธ์  / และอันดับ 3 คือ  จ.เชียงใหม่  ขณะที่ ที่อยู่อาศัยประเภท "คอนโดฯ" นั้นพบทำเล อันดับ 1 คือ กรุงเทพฯ / อันดับ 2 คือ ชลบุรี / และอันดับ 3 คือ ภูเก็ต

โดยงบประมาณที่ถูกค้นหาประกาศเช่าคอนโดฯ มากที่สุด คือ 10,000 - 14,999 บาท คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 21% ส่วนงบประมาณที่ถูกค้นหาประกาศเช่าบ้าน มากที่สุด คือ 30,000 - 49,999 บาท คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 27% ขณะที่งบประมาณ ที่ถูกค้นหาประกาศซื้อคอนโดฯ มากที่สุด คือ 1-3 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 34% และงบประมาณที่ถูกค้นหาประกาศ ซื้อบ้านมากที่สุด คือ 10-20 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 34% (อ้างอิงราคาจากรายการทั้งหมดที่มีการลงประกาศบน Nestopa.com)

จากข้อมูล 6 เดือนที่ผ่านมา เห็นได้ว่า Nestopa มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การใช้งาน ของผู้ประกาศขาย -เช่าอสังหาฯ เพราะสามารถลงประกาศได้ฟรีไม่จำกัดจำนวนและเวลา และยังมี AI เข้ามาช่วยเขียนประกาศ ให้สะดวกและน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการค้นหาที่อยู่อาศัยบนแพลตฟอร์ม Nestopa.com เพิ่มมากขึ้น และช่องทางที่ผู้ใช้งานค้นหาที่อยู่ใหม่ ติดต่อผู้ประกาศขาย-เช่า มากที่สุดคือ Line รองลงมาเป็นการติดต่อผ่าน เบอร์โทรศัพท์ และ WhatsApp ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากอย่างรวดเร็วในการเข้าถึงสื่อออนไลน์  โดยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Property Portal ที่น่าเชื่อถือและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ปัจจุบัน แพลตฟอร์ม Nestopa.com ปรับโฉม เพิ่มฟีเจอร์นวัตกรรมใหม่ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และล่าสุดได้ เปิดตัว AI ฟีเจอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดเวลาในการค้นหาและลงประกาศ เตรียมพบกับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ในปี 2567 นี้

เกี่ยวกับ เนสโทปา : Nestopa.com เป็นแพลตฟอร์มแหล่งรวมประกาศอลังหาฯ ซื้อ-ขาย-เช่า ที่อยู่อาศัย / ที่ดิน/ เชิงพาณิชย์ทั้งหมดทั่วประเทศไทย สมัครบัญชีฟรีวันนี้:  www.nestopa.com