สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จับมือธนาคารออมสิน ลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้กับสมาชิก ส.อ.ท. ทั่วประเทศ อาทิ สิทธิพิเศษสำหรับสินเชื่อหรือบริการ ค่าธรรมเนียมหรือดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ของธนาคารออมสินสำหรับสมาชิก ส.อ.ท. รวมถึงการดำเนินขั้นตอนการพิจารณาสินเชื่อเพื่อให้เกิดความรวดเร็วขึ้น และมีกิจกรรมการเสริมสร้างขีดความสามารถ และถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ SMEs และสตาร์ทอัพ (Startup)

นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ รับกับนโยบาย ONE FTI ของ ส.อ.ท. ที่ต้องการยกระดับ SMEs ไปสู่การเป็น Smart SMEs ซึ่งจะทำให้สมาชิกของ ส.อ.ท. 45 กลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

โดยจะดำเนินการเลือกพื้นที่นำร่อง 10 จังหวัด หรือ กลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อรวบรวมความต้องการสำหรับพัฒนาบริการสินเชื่อให้ตอบโจทย์แต่ละจังหวัดหรือกลุ่มอุตสาหกรรม ตั้งเป้าสนับสนุนผู้ประกอบการทั่วประเทศจำนวน 2,000 ราย

นายวีระชัย อมรถกลสุเวช รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงโควิดในปี  63 ที่ผ่านมา ธนาคารได้ออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน พลิกฟื้นธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้ช่วยเหลือสังคมผ่าน 50 โครงการ ช่วยเหลือประชาชนได้ 16 ล้านคน และให้การสนับสนุนการให้สินเชื่ออีก 7.30 ล้านคน  ในส่วนของผู้ประกอบการ SMEs มีการเติมทุนเสริมสภาพคล่องกว่า 2.50 แสนล้านบาท ช่วย SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในโครงการ “มีที่มีเงิน” อีก 21,300 ล้านบาท และสนับสนุนธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนอีกกว่า 8,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ธนาคารยังมีสินเชื่อสำหรับสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  (ส.อ.ท.) เช่น สินเชื่อธุรกิจ GSB Smooth Biz โครงการสินเชื่อ GSB for BCG Economy โครงการสินเชื่อ GSB for Re-Open ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรมเฟส 2

สำหรับสมาชิก ส.อ.ท. ที่สนใจสินเชื่อ สามารถติดต่อได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาใกล้บ้าน

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) โทร. 02-345-1093