SC รุกสานต่อความสำเร็จในฐานะบริษัทอสังหาฯ ที่น่าร่วมทำงานอันดับหนึ่ง ปี 2566 จากเวที Top 50 Companies in Thailand 2023 ที่จัดโดย WorkVenture ปล่อยแคมเปญที่พัฒนามาจาก Insights คนรุ่นใหม่ “Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็นBoss?” ผ่านภาพยนตร์สั้นและเว็บไซต์ของแคมเปญที่แสดงให้เห็นว่าคนทำงานก็สามารถเลือกหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่ตอบโจทย์เส้นทางอาชีพและการใช้ชีวิตแบบที่มองหาได้ที่ SC Asset

‘Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?’ หมดยุคที่องค์กรเป็นฝ่ายเลือกผู้สมัครแล้ว

เพราะหัวใจสำคัญของความสำเร็จขององค์กร คือ คนทำงาน ดังนั้นการได้คนทำงานที่ใช่ จึงเป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า ประกอบกับปัจจุบันที่ Talent หรือคนเก่งรุ่นใหม่มีทางเลือกในการเลือกงานที่ชอบ รักอิสระ เป็นเจ้านายตัวเอง จึงกลายเป็นที่มาของแคมเปญใหม่Inside SC - เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?” เพื่อแสดงให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่า SC Asset เป็นองค์กรที่เข้าใจความคิดของคนรุ่นใหม่ พร้อมปรับตัวเข้ากับยุคสมัยการทำงานที่เปลี่ยนไป ด้วยการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ทำความรู้จัก และเลือกสรรหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่ใช่ ตอบโจทย์เส้นทางอาชีพและไลฟ์สไตล์ที่ตามหาที่สุด

คุณศิริกุล เกรียงไกร Chief People Officer บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พูดถึงการทำงานองค์กรว่า ปัจจุบันไม่ใช่ยุคที่องค์กรจะเป็นฝ่ายเลือกพนักงานฝ่ายเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะคนทำงานยุคใหม่มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น SC Asset มองว่าคนรุ่นใหม่เป็นคนที่มีความสามารถ มีไอเดียที่สดใหม่ที่จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้ เราเชื่อว่ามุมมองของพวกเขาจะเข้ามาผสานกับประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของคนที่อยู่ในองค์กรมาก่อนได้เป็นอย่างดี

“ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาเราเห็นเทรนด์การมองหาที่ทำงานของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป เพียงแค่สวัสดิการดี ค่าตอบแทนสูงอาจจะไม่เพียงพอแล้ว เพราะคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมองค์กรมากขึ้น พวกเขามองหาที่ทำงานที่พร้อมจะเปิดรับความคิดเห็นของพวกเขา หัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่สามารถพูดคุยกันได้ รวมถึงสวัสดิการอื่น ๆ ที่ให้พวกเขาได้มีอิสระในการทำงานมากขึ้น”

คุณโฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand and Communications บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงที่มาของแคมเปญ ‘Inside SC - เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?’ ว่า “ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสเข้าร่วม เวิร์กช็อปกับน้อง ๆ นักศึกษา Gen Z บนเวที B.A.D Awards หนึ่งในโจทย์ที่เรามอบให้น้อง ๆ คือ การร่วมกันคิดแคมเปญสำหรับ Inside SC ซึ่งทุกไอเดียที่ได้รับจากน้อง ๆ ถือเป็น Insights ที่น่าสนใจและมาจากความคิดของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง บางไอเดียเป็นความคิดที่ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ เผลอหลงลืมหรือคาดไม่ถึง หนึ่งในไอเดียที่น่าสนใจมาก ๆ มาจากน้อง ‘นายน้อย-ยิ่งศักดิ์ เหลืองมณีเวชย์’ นิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ ‘บุ๋น-บุริศร์ อินทรเสวก’ นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งร่วมเสนอไอเดียเรื่อง ทำไมคนสมัครงานถึงเลือกองค์กรบ้างไม่ได้ ทำไมคนสมัครงานต้องเป็นฝ่ายถูกเลือกเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งไอเดียนี้ถือเป็นสารตั้งต้นของแคมเปญ Inside SC - เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss? และต่อยอดจากแคมเปญ Employer Branding เมื่อปีที่แล้ว ที่ให้พนักงานของ SC Asset ร่วมกันตอบคำถามเกี่ยวกับการสมัครงาน และการทำงานกับ SC Asset ที่ชาวเน็ตสงสัยหรืออยากรู้”

“แคมเปญ "Inside SC - เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?" มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดให้คนเก่งรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของ SC Asset มากขึ้น โดยภายใต้แคมเปญนี้ เราได้เปิดตัววิดีโอที่เล่าเรื่องการสัมภาษณ์งานใน SC Asset ในแง่มุมใหม่และเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการสัมภาษณ์งานครั้งนี้ ด้วยการให้เด็กรุ่นใหม่เป็นฝ่ายสัมภาษณ์งานเหล่าผู้บริหารของ SC Asset ซึ่งพี่ ๆ เหล่านี้ อาจจะกลายมาเป็นหัวหน้างานของพวกเขาในอนาคต ภายในวิดีโอยังได้เห็นถึงบรรยากาศและบทสนทนาที่เป็นกันเองระหว่างผู้บริหารและเด็กรุ่นใหม่ที่เป็นผู้สัมภาษณ์ ซึ่งสื่อถึงบรรยากาศการทำงานจริงภายใน SC Asset โดยนอกจากจะมีวิดีโอสัมภาษณ์สั้น ๆ แล้ว เรายังดึงผู้บริหารหรือเพื่อนร่วมงานในแผนกต่าง ๆ ใน SC Asset เพื่อให้เห็นว่า บริษัทอสังหาฯ ชั้นนำอย่าง SC Asset ไม่ได้มีแค่ตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง การขาย การโอน แต่ยังมีแผนกและตำแหน่งงานที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่รองรับกับความต้องการการหางานของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยี เช่น Data Analyst หรือตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับด้านพัฒนาธุรกิจ เช่น Business Transformation เป็นต้น”

นอกจากนี้ SC Asset ยังมีเรื่องของสวัสดิการที่ทันสมัย ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่อยากร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการ Workcation เปิดโอกาสให้พนักงานบินไปนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเป็นเวลา 10 วัน สวัสดิการ Flexi-Benefits จัดงบ 10,000 บาทเพื่อการดูแลตัวเองตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ ไปจนถึงสวัสดิการรักษาพยาบาล สวัสดิการสมรสเท่าเทียม พร้อมมอบของขวัญพิเศษในวันพิเศษให้กับพนักงาน 10,000 บาท ภายในบริษัทยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้กับพนักงานเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ดี ทั้ง Social Club, Canteen หรือ CO.Lab ที่เสริมความคิดสร้างสรรค์ สานความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

ความสำเร็จที่ SC ขึ้นแท่นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ อันดับ 1 ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปีนี้ ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ตามปรัญชา ‘For Good Mornings’ ที่มุ่งสร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พาร์ตเนอร์ หรือแม้แต่คนในองค์กรเองก็ตาม จะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างชัดเจน เพราะ SC Asset เชื่อว่าพนักงานทุกคนคือหัวใจสำคัญขององค์กร และเป็นรากฐานของ “บ้าน” ที่ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนขององค์กรได้อย่างแข็งแรง

 

ติดตามรับชมเรื่องราว “Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?” พร้อมเผยโฉม Boss ตัวจริง

ได้ที่ https://m.scasset.com/EZ6a

แล้วมาสัมภาษณ์งานที่ SC Asset กัน