CHIC เผยทิศทางธุรกิจ Q2/66 โตต่อ เดินหน้าประมูลโครงการแนวราบ-แนวสูง ตุนแบ็คล็อก 116 ล้านบาท ชูกลยุทธ์พัฒนาสินค้าหลากหลาย เน้นนวัตกรรม โดดเด่นดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ควบคู่เพิ่มศักยภาพช่องทางจำหน่ายออนไลน์-ออฟไลน์ จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ดันรายได้รวมปีนี้เติบโตตามเป้า ด้านผลประกอบการ Q1/66 รายได้รวม 150 ล้านบาท กำไร 0.79 ล้านบาท

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์หลัก “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ “ริน่า เฮย์” (RINA HEY) และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศภายใต้แบรนด์ “แอชลีย์ (Ashley)” เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2566 แนวโน้มเติบโตดีขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยวภาคอสังหาฯ ที่ทยอยฟื้นตัว ช่วยเสริมความเชื่อมั่นผู้บริโภค ผลักดันให้การใช้จ่ายภายในประเทศเติบโต ส่งผลให้ความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

โดยบริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาสินค้าใหม่ที่ผลิตภายในประเทศ รวมถึงคัดสรรเฟอร์นิเจอร์คุณภาพและนำเข้ามาจำหน่ายเพื่อสร้างความหลากหลาย อาทิ กลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ชูจุดเด่นเฟอร์นิเจอร์ที่มีนวัตกรรม โดดเด่นดีไซน์และฟังก์ชัน อย่างครบวงจร รวมถึงการบริหารจัดการด้านการขนส่งให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น  ทั้งนี้ บริษัทดำเนินการจัดหาสินค้าแบรนด์ที่มีศักยภาพเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ ล่าสุด บริษัทร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวแบรนด์ที่นอน “Serta” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ผลิตที่นอนที่ดีที่สุดในโลกมีการวางจำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์  อีกทั้ง บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ ESG (Environmental, Social and Governance) โดยบริษัทได้ร่วมมือกับ PTBI ในการส่งต่อพลาสติกเข้าร่วมโครงการวน และนำพลาสติกมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค รวมถึง แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ Ashley เลือกใช้ไม้เก่าที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ (reclaimed wood )ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งถือเป็นการให้ความสำคัญกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

อีกทั้ง เดินหน้าประมูลงานโครงการแนวราบ-แนวสูงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 116 ล้านบาท  พร้อมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล ที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ผู้ประกอบการอสังหาฯและเจ้าของบ้านหันมาใช้บริการด้านออกแบบ ตกแต่งภายใน แบบครบวงจร (turnkey) มากขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการ Event Organizer, Developer ให้ความสนใจใช้บริการด้านการจัดตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน จัดพร๊อพ ( Prop) โดยสไตล์ลิสมืออาชีพเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจ “Chic Rent In Style”

นอกจากนี้ บริษัทยังพัฒนาศักยภาพช่องทางจำหน่ายออนไลน์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยมองว่าศักยภาพช่องทางออนไลน์ยังมีโอกาสเติบโตได้มากขึ้นสะท้อนจากยอดขายจากช่องทางออนไลน์ที่มีการเติบโตขึ้นตลอด และเร่งพัฒนาสินค้าเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุม

ในส่วนของธุรกิจบริการให้เช่าพื้นที่ บริษัทเน้นกลยุทธ์ ปรับปรุงและใช้ประโยชน์จากการบริหารจัดการใช้พื้นที่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยจัดสรรพื้นที่ให้เช่า สำหรับร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้าน pet shop ที่มีศักยภาพ และตรงกับไลฟ์สไตล์และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผลักดันให้บริษัทมีรายได้ประจำมากขึ้น (recurring income) ส่งผลให้รายได้รวมเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2566 บริษัทมีรายได้รวม 150 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 218 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 0.79 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท