CHIC มองทิศทางธุรกิจ Q2/66 ฟอร์มดี ทยอยรับรู้รายได้งานโครงการเพิ่ม เร่งเดินหน้าประมูลโครงการแนวราบ-แนวสูง ควบคู่กลยุทธ์ พัฒนาศักยภาพช่องทางจำหน่ายออนไลน์-ออฟไลน์ พร้อมกิจกรรมการตลาดกระตุ้นยอดขาย ตอบโจทย์ความต้องการกำลังซื้อฟื้นตัวหลังวิกฤต ดันรายได้รวมปีนี้เติบโตตามเป้า เผยผลประกอบการ Q1/66 รายได้รวม 150 ล้านบาท กำไร 0.79 ล้านบาท

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์หลัก “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ“ริน่า เฮย์” (RINA HEY) และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศภายใต้ แบรนด์ “แอชลีย์ (Ashley)” เปิดเผยว่า  ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2566  แนวโน้มเติบโตดีขึ้น ธุรกิจงานโครงการทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้เพิ่มเติม โดยบริษัทเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งโครงการแนวราบ-แนวสูงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เร่งขยายฐานลูกค้า สร้างโอกาสการเข้ารับงานให้ธุรกิจบริการออกแบบตกแต่งครบวงจร “Chic Design Studio”

นอกจากนี้ บริษัทเร่งเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งเฟอร์นิเจอร์นำเข้าและผลิตในประเทศ เตรียมนำเข้าสินค้าตกแต่งบ้านให้หลากหลายมากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการชะลอการพัฒนาสินค้าและลดจำนวนชนิดสินค้าลง สาเหตุจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายอีกทั้งนโยบายการเปิดประเทศ ส่งผลให้ความต้องการสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

อีกทั้ง บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้ามากขึ้น สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ควบคู่กับการจัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คาดส่งผลให้ยอดขายโดยรวมและกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นในทุกช่องทางการจำหน่าย ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ผลักดันรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2566 บริษัทมีรายได้รวม 150 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 218 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 0.79 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการปรับตัวลดลง เนื่องจากงานโครงการบางแห่ง ดำเนินการก่อสร้างล่าช้า ส่งผลให้การเข้าตกแต่ง-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้าย ถูกเลื่อนการส่งมอบงานออกไป ทำให้การรับรู้รายได้ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะทยอยส่งมอบงานและทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ยอดขายสินค้าหน้าร้านและช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น การใช้จ่ายต่อบิลอยู่ในระดับสูง อีกทั้งบริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าสาขาราชพฤกษ์ และเตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่สาขาบางนา รองรับความต้องการผู้เช่ารายใหม่ๆ ช่วยสร้างรายได้ประจำต่อเนื่อง