“พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น” เผย 5 เมกะเทรนด์โลก การเป็นเมืองอย่างรวดเร็ว-สภาพภูมิอากาศ-สังคม-มหาอำนาจทางเศรษฐกิจ-เทคโนโลยี สร้างความเปลี่ยนแปลงธุรกิจบริการเกี่ยวเนื่องอสังหาฯ  เปิดแผนธุรกิจปี 2566 เตรียมเซ็กเมนต์ใหม่-คลอดธุรกิจใหม่-บุกต่างจังหวัด สร้าง “Super Living Service” บริการอสังหาฯครบวงจรเพื่อทั้งลูกค้า B2B และ B2C จัด 8 บริษัทย่อยในเครือบุกภูเก็ต ตั้งเป้าทั้งปีบริหารนิติบุคคลและบริหารงานขายรวมกันทะลุ 150 โครงการ พร้อมกวาดรายได้ทั้งปี 1,300 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 เกือบ 3 เท่า

นางสาวจตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรี​โม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI  กล่าวว่า โควิดมีผลให้ผู้อาศัยเพิ่มความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดมากขึ้น ธุรกิจงานบริการจึงยังต้องเน้นเรื่องนี้เป็นพิเศษ ทำให้ภาพรวมค่าส่วนกลางอาจปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ทำให้ในปี 66 บริษัทได้วางแผนการเติบโตภายใต้แนวคิด Super Living Service” ขยายขอบเขตธุรกิจบริการใหม่ๆ ทั้งกลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ผ่าน 8 บริษัทย่อย เพื่อให้สอดรับกับเมกะเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้น โดยจะมีการเพิ่มบริการในเซ็กเมนต์ใหม่ ขยายบริการสู่เซ็กเมนต์ระดับลักชัวรี พร้อมบุกตลาดต่างจังหวัด อาทิ ขอนแก่น, เขาใหญ่, หัวหิน, ภูเก็ต, ชลบุรี และระยอง เพราะเป็นหัวเมืองใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งงานขนาดใหญ่ ทำให้มีความต้องการธุรกิจบริการสูง

ควบคู่กับการเปิดตัวธุรกิจใหม่ และยังมีแผนพิจารณาการขยายธุรกิจใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภครายย่อย อาทิ ธุรกิจร้านสะดวกซัก (Wash & Dry) โดยตั้งเป้ารายได้ปี 66 ไว้ที่ 1,300 ล้านบาท เติบโต 173.06% หรือเกือบ 3 เท่าตัว จากปี 64 โดยจะมีโครงการที่เข้าไปบริหารนิติบุคคลและโครงการที่เข้าไปบริหารงานขายรวมกันมากกว่า 150 โครงการ เป็นโครงการในเครือออริจิ้น 40% และนอกเครือ 60% จากปัจจุบันดูแลโครงการรวมทั้งหมดราว 120 โครงการ

“Pain Point หลักของผู้บริโภคต่องานบริการในที่อยู่อาศัย คือเรื่องความกระจัดกระจาย ผู้บริโภคต้องใช้เวลามหาศาลในการไปเสาะหาผู้ให้บริการหลายๆ เจ้า บางบริการต้องออกไปต่อคิวรอรับบริการข้างนอก วิสัยทัศน์ของพรีโม จึงเป็นการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านการ Expanding, Growing แล้ว Connecting รวบรวมบริการทุกอย่างให้เป็น Super Living Service มีทุกบริการครบจบในที่เดียว พร้อมดูแลทั้งลูกค้าโครงการ ลูกค้ารายย่อย ทุกเจเนอเรชั่น ทุกจังหวะชีวิต ก้าวสู่การเป็น Happy Maker ผู้สร้างความสุขที่สร้างความสะดวกสบายในที่พักอาศัย ประหยัดเวลาซึ่งเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ของผู้บริโภค

สำหรับการขยายอาณาจักร Super Living Service ของบริษัทจะมีทั้งการสร้างการเติบโตด้วยตัวเอง (Organic Growth) และการเติบโตทางลัด (Inorganic Growth) ผ่านการจับมือร่วมทุนกับพันธมิตร
(Joint Venture) กับผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนั้น ตลอดจนการพิจารณาซื้อกิจการ (M&A) ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนั้นอยู่แล้ว เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยภายในช่วงครึ่งปีแรกคาดว่าจะสามารถปิดดีลธุรกิจต้นน้ำได้ 1 ธุรกิจ และหลังจากนี้จะมีการศึกษา มองหาพันธมิตรในธุรกิจกลางน้ำ ปลายน้ำ โดยเฉพาะธุรกิจไอที แพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้รวดเร็ว และสามารถสร้างการเติบโตได้ตามแผนก้าวกระโดด

สำหรับ บริษัท พรีโม​ เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 11 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่

1. กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) อาทิ บริการที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง บริการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม งานโครงสร้าง งานโยธา และงานระบบ บริการจัดฝึกอบรมและพัฒนาทักษะบุคลากร

2. กลุ่มกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) อาทิ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการอพาร์ตเมนท์แบบพรีเมียม บริการซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร

3. กลุ่มปลายน้ำ - บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) อาทิ บริการแม่บ้านและช่าง บริการออกแบบและตกแต่งภายใน