มีนบุรี เป็นหนี่งทำเลที่ควรค่าแก่การจับตามอง เพราะไม่เพียงแต่จะมีรถไฟฟ้าเข้าถึง 2 สาย แต่ด้วยศักยภาพทำเล ยังถูกมองว่าเป็นทำเล EBD หรือ Extend Business District ซึ่งจะกลายเป็นย่านศูนย์กลางแหล่งงานและธุรกิจของเมืองรอบนอกฝั่งตะวันออกของกรุงเทพในอนาคตอันใกล้นี้

Atmoz Flow Minburi คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทโครงการใหม่จาก AssetWise ที่ปักหมุดบนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางมีนบุรี พร้อมราคาที่จับต้องได้พียง 1.49 ล้าน* แน่นอนว่าเปิดมาราคานี้ ย่อมเรียกความสนใจจากทั้งนักลงทุนและผู้ต้องการอยู่อาศัยจริงในทำเลได้เป็นอย่างดี บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับทำเลมีนบุรีและโครงการ Atmoz Flow Minburi เพื่อหาคำตอบว่าทำไมโครงการนี้ถึงเป็นที่น่าจับตามอง

มีนบุรี อนาคต EBD แห่งใหม่ของกรุงเทพ

         EBD หรือ Extend Business District คือคำที่ใช้เรียกทำเลศูนย์กลางแหล่งงานและธุรกิจขนาดรอง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในทำเลเมืองรอบนอก ที่มีโครงสร้างพื้นฐานครบครันและมีศักยภาพทำเลที่ดี และมีนบุรีเองก็เข้าข่ายคุณสมบัติที่ว่านี้

         จากผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร จะพบว่าจุดศูนย์กลางของมีนบุรีจะอยู่บริเวณตลาดมีนบุรี ซึ่งมีการใช้ประโยชน์ที่ดินเป็น โซนสีส้ม (ที่อยุ่อาศัยหนาแน่นมาก), สีแดง (พาณิชยกรรม) และสีม่วง (อุตสาหกรรม) ในขณะที่รอบทำเลเป็นโซนสีเหลือง (ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย)

ด้านการใช้ประโยชน์อาคาร พบว่าถึงแม้ภาพรวมส่วนใหญ่ของทำเลจะมีการใช้ประโยชน์อาคารเป็นที่อยู่อาศัย (สีเหลือง) แต่ในโซนตลาดมีนบุรี พบว่ามีการใช้ประโยชน์อาคารเป็นพาณิชยกรรม (สีแดง) เข้มข้นกว่าโซนอื่นอย่างชัดเจน มีแหล่งไลฟ์สไตล์และจับจ่ายหลักของทำเลตั้งอยู่ในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดมีนบุรี, โลตัส มีนบุรี, บิ๊กซี สุวินทวงศ์, เมกาโฮม มีนบุรี, บิ๊กซี สุขาภิบาล 3 หรือ แม็คโคร รามอินทรา เป็นต้น รวมถึงมีการใช้ประโยชน์อาคารเป็นพาณิชยกรรมและคลังสินค้า (สีชมพู) กระจายอยู่ทั่วทำเลมีนบุรี สะท้อนให้เห็นถึงการถูกวางบทบาทให้เป็น ศูนย์กลางระดับย่าน (Market Center) ของโซนกรุงเทพตะวันออก และการมีแหล่งงานธุรกิจรอบทำเลอย่างชัดเจน

มีนบุรี เดินทางสะดวก เชื่อมทุกจุดหมาย

         ศักยภาพทำเลมีนบุรี ถูกยกระดับอย่างมากจากปัจจัยบวกแรงอย่างรถไฟฟ้าถึง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู เชื่อมระหว่างกรุงเทพตะวันออกและนนทบุรี และรถไฟฟ้าสายสีส้มเชื่อมกรุงเทพตะวันออกสู่ใจกลางเมือง และยังใกล้สถานี Interchange ของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายนี้ด้วย

ระบบขนส่งสาธารณะในทำเลมีนบุรีไม่ได้มีเพียงแต่รถไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังมีระบบ Feeder ที่เชื่อมการเดินทางอีกหลากหลาย ผ่านรถสองแถว รถเมล์ และรถตู้ ซึ่งมีความสะดวกรวดเร็วและตรงจุดกว่ารถไฟฟ้า โดยมี Node อยู่ที่ตลาดมีนบุรี สามารถเชื่อมได้ทุกสารทิศรอบกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นรังสิต, ปากเกร็ด, พระราม 2, ลาดกระบัง, บางพลี หรือ CBD

นอกจากนี้ยังมีการตัดผ่านของถนนเส้นสำคัญของทำเลหลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนรามอินทรา, ถนนสุวินทวงศ์, ถนนร่มเกล้า และถนนสีหบุรานุกิจ เชื่อมต่อสู่ทำเลสำคัญข้างเคียงได้อย่างสะดวกอีกด้วย

 

มีนบุรี มีแหล่งงานมากกว่าที่คิด

         มีนบุรี เป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์ด้านแหล่งงานมากกว่าที่ใครหลายคนคิด และยังเป็นทำเลที่คนมักจะใช้ชีวิตอยู่ภายในทำเล ไม่ค่อยออกไปนอกทำเลมากเท่าไร จากการสำรวจพบว่าแหล่งงานในทำเลมีนบุรี สามารถจะเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่

  • สถานศึกษาและโรงเรียนนานาชาติ – จากรัศมีรอบตลาดมีนบุรี พบว่ามีจำนวนสถานศึกษาและโรงเรียนนานาชาติรวมกันกว่า 80 แห่ง โดยมีโรงเรียนนานาชาติชั้นนำ ได้แก่ Kinderbear Academy International School, RAIS School, Hearthfield International School, Broomsgrove International School, Ruamrudee International School และ Interkid’s Bilingual School รวมบุคลาครกว่า 2,400 คน
  • โรงพยาบาล – มีนบุรีเป็นอีกทำเลที่มีการกระจุกตัวของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ โดยมีโรงพยาบาลถึง 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9, โรงพยาบาลนวมินทร์ 1, โรงพยาบาลเสรีรักษ์ และโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี รวมบุคลากรทางการแพทย์กว่า 3,200 คน
  • โรงงานอุตสาหกรรม – นิคมอุตสาหกรรมบางชันถือเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ในทำเล มีโรงงานตั้งอยู่ภายในกว่า 200 แห่ง โดยเป็นบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนตั้งแต่ 1 ล้านบาทไปจนถึงมากกว่า 700 ล้านบาท มีบุคลากรจำนวนกว่า 21,000 คน

         จากการลงพื้นที่ TERRABKK พบว่าประชากรส่วนใหญ่ในโซนตลาดมีนบุรี มักใช้ชีวิตอยู่ภายในทำเล ไม่ว่าจะเป็น แม็คโคร, โลตัส หรือแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยส่วนใหญ่มักเป็นบุคลากรทางการแพทย์ พนักงานโรงงาน และพนักงานบริษัท ซึ่งมีการหมุนเวียนและเข้ามาใหม่ทำเลอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างน่าสนใจ ที่สะท้อนให้เห็นว่าทำเลมีนบุรีจะสามารถดึงดูดทั้งผู้อยู่อาศัยจริงและผู้เช่าได้

 

‘มีนบุรี’ ติดอันดับทำเลที่มีการเติบโตของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุดไตรมาส 1/65

         ‘มีนบุรี’ ย่านชานเมืองที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม ในอนาคตอันใกล้ที่รถไฟฟ้าพร้อมเปิดให้ใช้บริการทำเลนี้จะกลายเป็น Hub สำคัญในการเดินทางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ความเพียบพร้อมด้านการเดินทางล้วนดึงดูดให้เกิดการพัฒนาพื้นที่โดยรอบส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านนี้เพิ่มสูงขึ้น จากข้อมูลดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส 1/2565 (ที่มา : ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์) ที่ดินบริเวณรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) เป็นทำเลที่มีราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับ 2 เพิ่มขึ้นประมาณ 8.2% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ปัจจุบันราคาขายที่ดินติดถนนใหญ่แนวรถไฟฟ้าในย่านนี้ มีราคาซื้อ-ขายตั้งแต่ 100,000 ไปจนถึง 220,000 บาทต่อตารางวา เติบโตขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับ 5 ปีก่อนที่ราคาที่ดินเฉลี่ยอยู่ที่ 60,000-70,000 บาทต่อตารางวา

 

ตลาดปล่อยเช่า ‘มีนบุรี’ คึกคัก ดีมานด์แน่น ผลตอบแทน 4.5%-6% ต่อปี

         TERRABKK ได้สำรวจตลาดปล่อยเช่าในย่านนี้ พบว่าส่วนใหญ่เป็นหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ที่มีช่วงราคาค่าเช่าตั้งแต่ 3,000-8,000 บาท รูปแบบห้องเช่าที่ได้รับความนิยมในตลาดคือแบบ Studio และ 1 Bedroom ที่มีขนาดห้องพักตั้งแต่ 25-35 ตารางเมตร ซึ่งอพาร์ทเมนท์ที่มีราคาค่าเช่าสูงส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้กับตลาดมีนบุรีและโรงพยาบาล เพราะผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ส่วนใหญ่เป็นบุคลากรที่ทำงานในโรงพยาบาลและพนักงานบริษัททั่วไปในมีนบุรี

         ด้านตลาดปล่อยเช่าคอนโดของทำเลนี้มีค่าเช่าเริ่มต้นอยู่ที่ 6,000-10,000 บาทต่อเดือน โดยรูปแบบห้องที่ปล่อยได้ง่ายที่สุดจะเป็นห้อง Studio และ 1 Bedroom เช่นเดียวกับหอพัก/อพาร์ทเม้นท์ จากการลงสำรวจพื้นที่แล้วพบว่าตลาดปล่อยเช่าในย่านนี้ค่อนข้างคึกคักเพราะมีดีมานด์หมุนเวียนเข้ามาในทำเลอย่างไม่ขาดสายทั้งกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์, แพทย์ Extern/Intern, อาจารย์ต่างชาติที่สอนในโรงเรียนนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพนักงานบริษัททั่วไปเพราะในย่านนี้มีบริษัทที่เป็น SMEs ค่อนข้างเยอะ และด้วยความที่ย่านนี้มีนิคมอุตสาหกรรมจึงมีดีมานด์ที่เป็นพนักงานระดับสูง (Supervisor) และวิศวกรเข้ามาในทำเลด้วยเช่นกัน จากราคาของคอนโดในย่านนี้ที่ไม่สูงนักและระดับค่าเช่าที่ใช้ได้สามารถสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า Rental Yield เฉลี่ยอยู่ที่ 4.5%-6% ต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ใช้ได้เลยทีเดียว

สำหรับใครที่กำลังมองหาทำเลคอนโดไว้ลงทุน ‘คอนโดย่านมีนบุรี’ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่างโครงการใหม่ Atmoz Flow Minburi ถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะโครงการอยู่ในทำเลที่ดีเดินทางสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู เพียง 300 เมตร ราคาเริ่มต้นเพียง 1.49 ล้านบาท เป็นราคาที่เข้าถึงได้เหมาะกับการซื้อไว้ลงทุน อีกทั้งยังมีดีมานด์รองรับหลากหลายกลุ่มทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ไหลเวียนเข้ามาในทำเล, คุณครูโรงเรียนนานาชาติ และกลุ่มคนที่ทำงานในนิคมฯ หรือหากใครต้องการซื้อไว้อยู่อาศัยเอง เก็บไว้เป็นทรัพย์สิน ด้วยราคาและทำเลก็ถือว่าคุ้มค่าน่าจับจองมากๆ

Atmoz Flow Minburi คอนโดใหม่ใจกลางมีนบุรี จัดเต็มทุกฟังก์ชั่นการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย

“Atmoz Flow Minburi“ คอนโดสไตล์รีสอร์ทจาก AssetWise นิยามแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด ตอบโจทย์วิถี New Normal ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติไว้ในทุกรายละเอียดได้อย่างกลมกลืน บนทำเลศักยภาพใจกลางมีนบุรีที่เป็น New EBD Extension Business District แห่งใหม่ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพูสถานีตลาดมีนบุรีเพียง 300 เมตร และยังอยู่ใกล้จุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร รวม 739 ยูนิต และส่วนกลางมากกว่า 35 กิจกรรม พร้อมใกล้ชิดธรรมชาติกับพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ นอกจากนี้ AssetWise ยังมีแผนพัฒนาพื้นที่นี้ทั้งหมดกว่า 33 ไร่ให้เป็น Complex lifestyle อย่างโครงการ WisePark (The Next Urban Community for All Gens) ซึ่ง Atmoz Flow Minburi เป็นหนึ่งในโครงการนี้ ภายในโครงการยังมี Lifestyle Mall และ Lifestyle Activities ที่ครบครัน เรียกได้ว่าตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตแบบครบทุกมิติเลยก็ว่าได้

จุดเด่นของ Atmoz Flow Minburi มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้

  • THE NEXT EASTERN CBD โครงการตั้งอยู่บน Destination Hub แห่งใหม่ ใกล้รถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ได้แก่ สายสีชมพู 2 สถานี (สถานีตลาดมีนบุรีและสถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ) และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มได้อย่างสะดวกเพียงสถานีเดียว ย่านนี้ยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เป็นทำเลที่สะดวกเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ใกล้สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล รวมถึงใกล้แหล่งงานสำคัญขนาดใหญ่หลากหลายแห่ง
  • RETREAT FACILITIES สุนทรียภาพแห่งการผ่อนคลายอย่างไม่สิ้นสุด ตอบโจทย์ทุกโหมดชีวิต Live / Active / Play / Work ครบครันทุกกิจกรรมผ่อนคลายกว่า 35 กิจกรรม อาทิ Grand Swimming Pool, Co-Kitchen, Co-working area, Laundry room, Open air Library Lounge, Game room, Salon & Nail+Spa, Live Studio, Slow Bar, Party Lounge, Gym และอื่นๆ อีกมากมาย
  • FLOW WITH NEW NORMAL นิยามแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด ตอบโจทย์วิถี New Normal ภายใต้แนวคิด Wisecology เพื่อการใช้ชีวิตในชุมชนที่มีสุขภาวะที่ดี ทันสมัย น่าอยู่ ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
  • ราคาที่จับต้องได้ คอนโดขนาด 23 ตร.ม. เริ่มต้นเพียง 1.49 ล้านบาท ประมาณ 65,000 บาท/ตร.ม. ราคาจับต้องได้เหมาะสำหรับ First Jobber, คนที่ขยับเข้ามาใช้ชีวิตใกล้เมืองมากขึ้น หรือคนที่อยากซื้อคอนโดเป็นของตัวเอง เอาเงินค่าเช่าหอพัก/อพาร์ทเม้นท์และเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยมาผ่อนคอนโด

สำหรับใครที่สนใจโครงการ Atmoz Flow Minburi เปิดให้ชมห้องตัวอย่างแล้ววันนี้ คลิกลงทะเบียนก่อนใครได้ที่ https://bit.ly/3zYEgxg หรือติดต่อเพิ่มเติม 02-168-0000