‘คูคต’ อีกหนึ่งทำเลที่กำลังเติบโตมากที่สุดของรถไฟฟ้าสายสีเขียว จากเดิมซึ่งเป็นทำเลชุมชนที่อยู่อาศัยชานเมือง ปัจจุบันได้กลายเป็นทำเลคอนโดมิเนียมสำหรับคนรุ่นใหม่ในกลุ่ม First Jobber ที่ต้องการอยู่อาศัยในคอนโดติดรถไฟฟ้า และได้กลายเป็นเหมือน North Gateway สำหรับกรุงเทพไปแล้ว

        Noble Development ได้เปิดตัวโครงการใหม่ ติดรถไฟฟ้าสถานีคูคต NUE CROSS KHU KHOT STATION ที่จะเข้ามาเปลี่ยนทำเลคูคตให้กลายเป็นแหล่งใหม่ของการใช้ชีวิตของคนคูลๆในราคาเริ่มต้นเพียง 1 ล้านนิดๆ* จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ติดตามในบทความนี้

ย้อนดูก่อน ‘คูคต’ จะกลายเป็น ‘คูลโคตร’

     หากย้อนไปก่อนที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจะมาถึง ทำเลคูคตคือทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีความหลากหลายและเป็นที่นิยม เพราะสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่สำคัญของกรุงเทพได้อย่างสะดวกสบาย โดยโครงการจัดสรรส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เกิดขึ้นมากว่า 20 ปีแล้ว ทำให้คูคตเป็นทำเลที่มีความเป็นชุมชนสูง มีไฮเปอร์มาร์เก็ตและสิ่งอำนวยสะดวกรองรับการขยายตัวของประชากรและชุมชนเมือง  และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 20 ปี

จนกระทั่งการเข้ามาของ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่ยาวที่สุด พาดผ่านย่านสำคัญและหลากหลายมากที่สุด ทำให้คูคตเป็นทำเลที่สามารถเข้าถึงใจกลางสำคัญได้ภายใน 44 นาที ไม่ว่าจะเป็น สนามบินดอนเมือง, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, รัชโยธิน, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, จตุจักร, อารีย์ หรือแม้กระทั่ง สยาม

 

เปลี่ยนคูคต สู่การเป็นย่านที่คูลโคตร

     จากการเป็นสถานีต้นทางสำหรับชาวกรุงเทพตอนเหนือที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียวและเป็นสถานี Park and ride รวมกับการเป็นรอยต่อระหว่างกรุงเทพและปทุมธานี ทำให้บทบาทในการเป็น North Gateway ของคูคตมีภาพชัดมากขึ้น เพราะเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางของคนชานเมืองสู่ใจกลางเมือง  

     Noble Development ภายใต้การร่วมทุนกับ U City ได้เตรียมพัฒนาที่ดินกว่า 51 ไร่ บริเวณติดสถานีคูคต เพื่อกลายเป็น ‘Transit hub of North’ โดยมีการแบ่งที่ดินขนาด 3.5 ไร่ ติดสถานีคูคต เพื่อปล่อยเช่า เพื่อให้พันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาพัฒนาให้กลายเป็น Lifestyle Mall เพื่อทำให้ทำเลคูคตเป็น TOD (Transit Oriented Development) ขนาดย่อมของกรุงเทพตอนเหนือ

     การสร้างแหล่งไลฟ์สไตล์บริเวณรอบสถานีคูคต รองรับการจับจ่ายและใช้ชีวิตประจำของผู้อยู่อาศัยในโครงการ รวมถึงยังรองรับผู้อยู่อาศัยในทำเลใกล้เคียง ทั้งผู้ที่อาศัยในชุมชนและผู้ที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า ยกระดับทำเลคูคตให้กลายเป็นทำเล ‘คูลโคตร ที่สามารถใช้ชีวิตครบทุกรสได้ แม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง

‘คูคต’ ทำเลที่มีการเติบโตของราคาที่ดินอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 22% ต่อปี

     นับตั้งแต่ที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) เริ่มก่อสร้างในปี 2558 และเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น พื้นที่ตลอดแนวรถไฟฟ้าต่างก็เติบโตและได้รับการสนใจจากผู้พัฒนาอสังหาฯ โดยเฉพาะทำเลสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าอย่างคูคต หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2556 ก่อนที่จะมีการสร้างรถไฟฟ้า ราคาซื้อขายที่ดินติดถนนเฉลี่ยอยู่ที่ 40,000 บาทต่อตารางวา เมื่อเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าเมื่อปี 2558-2559 ราคาที่ดินที่มีการซื้อขายจริงก็เติบโตขึ้นอยู่ที่ 60,000 บาทต่อตารางวา ปัจจุบันราคาประกาศขายที่ดินเพิ่มขึ้นถึง 150,000 บาทต่อตารางวา คูคต” มีการเติบโตของราคาที่ดินอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 22% ต่อปี นับเป็นทำเลศักยภาพที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคูคตยังคงไม่หยุดพัฒนาอยู่แค่นี้เพราะยังมีที่ดินเปล่ารอการพัฒนาอยู่อีกหลายแปลง อนาคตเราคงได้เห็นการพัฒนาโครงการต่างๆ ในทำเลมากขึ้น

สถานการณ์คอนโดมิเนียมย่านคูคต

     เมื่อลองดูสถานการณ์คอนโดมิเนียมย่านคูคต จะพบว่านับตั้งแต่รถไฟฟ้าเข้ามาก็มีโครงการคอนโดเข้ามาเปิดใหม่เรื่อยๆ ปีละ 1-2 โครงการ แต่ด้วยข้อกฎหมายผังเมืองย่านนี้จึงมีแต่คอนโด Low Rise การเติบโตของราคาคอนโดในย่านนี้ไม่หวือหวามากนัก เติบโตเฉลี่ย 4% ต่อปี ล่าสุดปีนี้ Noble ก็เข้ามาปักหมุดคอนโดใหม่ในย่านนี้ เปิดตัว “NUE CROSS KHU KHOT STATION” เริ่มต้นเพียง 1 ล้านต้นๆ เป็นการเปิดตัวคอนโดใหม่บนทำเลคูคตที่ไม่มีใครเข้ามาสักพักใหญ่แล้ว และยังเป็นคอนโดแรกที่อยู่ติดรถไฟฟ้าสถานีคูคต รวมทั้งโครงการยังมีแผนในการแบ่งพื้นที่ไว้ให้พันธมิตรมาเช่าระยะยาวเพื่อพัฒนาเป็น Lifestyle mall เพิ่มสีสันในย่านนี้อีกด้วย

     หากพูดถึงความน่าลงทุนของคอนโดในย่านคูคต ต้องบอกว่าตัวเลขผลตอบแทนค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะต้นทุนในการซื้อคอนโดในย่านนี้ไม่สูงมากนักและระดับราคาค่าเช่าก็ค่อนข้างดี โดยคอนโดในย่านนี้สร้าง Rental Yield เฉลี่ยสูงถึง 6.8% - 7.9% ต่อปี ค่าเช่าเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ 230-270 บาทต่อเดือน ส่วนใหญ่ห้องที่ปล่อยเช่าจะเป็น 1 ห้องนอน ราคาเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 6,000-8,500 บาทต่อเดือน ด้านผลตอบแทนจากการถือครองคอนโดสร้าง Cap Gain เฉลี่ย 6%-7.6% ต่อปี ปัจจุบันราคาซื้อขายห้องมือสองเฉลี่ยอยู่ที่ 57,000 บาทต่อตารางเมตร 

     โดยต้องบอกว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขจากคอนโดส่วนใหญ่ที่พัฒนามานานแล้วและเป็นทำเลที่ไม่ได้ติดกับแนวรถไฟฟ้า ซึ่งการเข้ามาของโครงการใหม่อย่าง “NUE CROSS KHU KHOT STATION” ที่อยู่ติดรถไฟฟ้าซึ่งเป็นทำเลที่ดีอาจทำให้อัตราค่าเช่าคอนโดในทำเลเขยิบสูงขึ้นตาม

เจาะผังโครงการ NUE CROSS KHU KHOT STATION

         NUE CROSS KHU KHOT STATION คือการเข้ามาปลุกทำเลคูคตด้วยแนวคิด ‘change’ ที่จัดจ้านในการออกแบบสไตล์ Mid-Century Modern ยุคแห่งการฟื้นฟูเมืองจากคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นยุคที่เกิดงานดีไซน์ร่วมสมัยมาจนถึงปัจจุบัน สะท้อนภาพลักษณ์ชานเมืองของคูคตที่เปลี่ยนจากเดิมสู่ทำเลคูลโคตร

        จากที่ดินขนาด 51 ไร่ Noble เริ่มพัฒนาจากโครงการ NUE CROSS KHU KHOT STATION ทั้งเฟส 1 และมีแผนพัฒนาเฟสที่ 2 รวมถึงมีการแบ่งพื้นที่ดินขนาด 3.5 ไร่ ให้พันธมิตรมาเช่าเพื่อพัฒนาเป็น Lifestyle Mall เพื่อเป็นการปลุกสีสันในทำเล

         สำหรับโครงการ NUE CROSS KHU KHOT STATION เฟส 1 มี 6 อาคาร 1,202 ยูนิต ออกแบบในสไตล์ Mid-century Modern IN PALM SPRINGS ที่เน้นความเรียบง่ายของเส้นสาย ไม่มีความซับซ้อน จับคู่กับต้นไม้เขตร้อนและพืชอวบน้ำตามฉบับ Palm Springs โดยแต่ละอาคารจัดวางเสาในระยะที่เท่ากัน  บานกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้า ทำให้ดูร่วมสมัยเหนือกาลเวลา

        ผังอาคารมีการจัดวางให้อาคารทั้ง 6 อาคาร ได้รับวิวส่วนกลางทั้งหมด โดยอาคาร A และ B อยู่ด้านหน้า รับวิวสวนส่วนกลางและวิวรถไฟฟ้าด้านหน้าโครงการ อาคาร C และ D สามารถรับส่วนกลางได้ทั้งฝั่งสวนและฝั่งสระว่ายน้ำ ส่วนอาคาร E และ F รับวิวสระว่ายน้ำและวิวชุมชน (ที่อยู่อาศัยความสูง 2-3 ชั้น) เรียกได้ว่าสามารถได้วิวส่วนกลางได้ทั้งโครงการ

 

Facilities 4 Zones 24 Functions จัดเต็มกว่าใครตามฉบับ NUE

         พื้นที่ส่วนกลางแบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก และมีกิจกรรมให้เลือกตามไลฟ์สไตล์หลากหลายถึง 24 ฟังก์ชัน ตอบโจทย์ทุกความคูลโคตรของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น

  • COOL ACTIVE ZONE สำหรับสายสุขภาพ รักความ Active ประกอบไปด้วย Jogging track, Play yard, Fitness Center, Interactive Fitness Space, Olympic pool และ Kids pool

  • COOL SOCIAL ZONE สำหรับสายสังคม คนมีเพื่อนเยอะ ประกอบไปด้วย Glamping yard, Amphitheatre with Floating cinema, Work from Garden, Craft room, Meeting Pod และ Co-working space

  • COOL RELAXING ZOOM สำหรับสายชิล รักธรรมชาติ ประกอบไปด้วย Cool down garden, Sculpture Garden, Palm spring garden, Pool catwalk, Pool terrace, Pool observation, BBQ yard และ Tree terrace

LOBBY ZONE โซนต้อนรับ ประกอบไปด้วย Lobby, Delivery station, Mailbox และ Laundry

Layout ที่ออกแบบอย่างใส่ใจ ใช้งานได้จริง

         สำหรับยูนิตพักอาศัยมีด้วยกัน 4 แบบ ขนาดตั้งแต่ 22.05 – 34.95 ตารางเมตร เป็นห้องแบบ Fully furnished ที่จัดเต็มฟังก์ชันภายในห้องแบบไม่กั๊ก ไม่ว่าจะเป็นตู้รองเท้า, Digital Door Lock, เครื่องครัว (Hob & Hood), เครื่องปรับอากาศ และความสูงห้อง 2.1 เมตร

  • จุดเด่นห้อง STUDIO ขนาด 22.05 - 23.10 ตารางเมตร : แบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วน แยกโซน Living room / Dining / Bedroom อย่างชัดเจน มีครัวปิดที่ติดระเบียงพร้อมบานเลื่อนครัว ลดกลิ่นจากการทำอาหาร และมี Coffee table ในชุดโซฟา

  • จุดเด่นห้อง 1 BEDROOM ขนาด 26.50 – 27.20 ตารางเมตร : แบ่งฟังก์ชั่นแต่ละโซนเป็นสัดส่วน ในส่วน Living room เปิดรับวิวภายนอก มีโต๊ะเครื่องแป้ง และระเบียงขนาดใหญ่กว้าง 2.4 เมตร

  • จุดเด่นห้อง 1 BEDROOM ขนาด 30.20 – 31.30 ตารางเมตร : แยกโซนเป็นสัดส่วน โซนนั่งเล่นและครัวเชื่อมต่อกันแต่สามารถกั้นครัวได้ เปิดรับวิวทำให้ห้องโปร่ง สำหรับโซนห้องนอนสามารถทำ Walk-in closet ได้ และเปิดรับวิวภายนอก

  • จุดเด่นห้อง 1 BEDROOM PLUS ขนาด 34.90 – 34.95 ตารางเมตร : ห้องหน้ากว้าง ทำให้ทั้งในส่วน Living room, Bedroom และ Plus room มองเห็นวิวภายนอก ครัวขนาดใหญ่สามารถกั้นได้ ห้องน้ำสามารถเข้าได้ทั้งจากห้องนอนและโซนนั่งเล่น และเป็นยูนิตห้องมุมที่มีความเป็นส่วนตัวสูง (มีเพียง 4% ของทั้งโครงการเท่านั้น)

NUE CROSS KHU KHOT STATION คอนโดมิเนียมติดสถานีคูคต เชื่อมต่อสยาม 44 นาที ตอบรับการปลุกทำเลคูคตให้กลายเป็นทำเลคูลโคตร ในสไตล์ Mid-century Modern IN PALM SPRINGS พร้อมส่วนกลางที่ให้มากกว่าใคร ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท* พร้อมชมห้องตัวอย่างได้แล้ววันนี้ ที่สำนักงานขายติดสถานีรถไฟฟ้าคูคต พิเศษ Pre-Sales 2 – 3 ก.ค. นี้ เปิดตึกใหม่ กับโปรโมชั่นสุดคูล ลงทะเบียนด่วนเพื่อรับข้อมูลที่ https://nobleurl.com/3xhJLUJ หรือแอดไลน์พูดคุยกับที่ปรึกษาการขายโดยตรงที่  @nuecrosskhukhot