บมจ. สบายเทคโนโลยี (SABUY) เปิดกลยุทธ์เด็ด ดันธุรกิจ ดาวรุ่ง Drop-off Store ที่เติบโตแรงรับกระแสธุรกิจออนไลน์ ชูบริษัทลูก SABUY SPEED เป็นแม่ทัพใหญ่ พาเครือข่ายพันธมิตร จับมือร่วมขยายตลาด ตั้งเป้าเพิ่มจุดรับสินค้าเป็น 20,000 จุด ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม Drop Off ภายในสิ้นปีนี้

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จากัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า “SABUY ให้ความสาคัญกับธุรกิจ Drop-off หรือร้านสะดวกส่ง ดาเนินงานโดย บริษัท สบาย สปีด จากัด (SABUY SPEED) ซึ่งเป็นการจัดตั้ง Holding Company เพื่อรวบรวมธุรกิจ Drop-off และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องภายใต้กลุ่ม SABUY อีกทั้งพร้อมรองรับการ Spin-off เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในปัจจุบัน SABUY มีแบรนด์ขนส่งพัสดุในเครือรวม 6 แบรนด์ มีสาขารวมกันกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 1) ร้านชิปป์สไมล์ (Shipsmile Services) จานวน 5,160 สาขา 2) ร้านพลัส เอ็กซ์เพรส (Plus Express) จานวน 1,900 สาขา 3) ร้านเดอะเลตเตอร์โพสต์ จานวน 640 สาขา 4) ร้านพ้อยท์เอ็กซ์เพรส จานวน 1,000 สาขา 5) PaysPost จานวน 1,400 สาขา 6) Speedy จานวน 122 สาขา พร้อมพันธมิตรที่เป็นธุรกิจขนส่งเอกชนชั้นนาอีกหลายแห่ง อาทิ ORANGE EXPRESS, NINJAVAN, J&T และล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเจรจากับบริษัทขนส่งหลักอย่างไปรษณีย์ไทย เพื่อวางแผนพัฒนาสินค้า เสริมศักยภาพของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และเป็นกาลังสาคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับผู้ประกอบการ SME ในไทย

ในช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ทาง Sabuy ได้เปิดตัวขนส่งน้องใหม่ ORANGE EXPRESS ผ่านช่องทางร้าน Drop-off Shipsmile และ Plus Express จานวนรวมกว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ โดยได้ความร่วมมือจากทางเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เข้ามาช่วยดูแลเรื่องของการขนส่งพัสดุให้กับทางกลุ่ม Drop-off ในเครือของสบาย ด้วยจุดยืนที่เน้นคุณภาพการขนส่งที่ได้มาตรฐานในราคาสบายกระเป๋า และได้รับการตอบรับที่ดีในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือนสามารถทายอดขนส่งพัสดุทะลุกว่า 1 ล้านชิ้นได้สาเร็จ ซึ่งในปีนี้คาดว่าอัตราการเติบโต และสาขาร้าน Drop-off ที่รองรับการขนส่งของ ORANGE EXPRESS จะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 จุดทั่วประเทศ นอกจากนี้ทาง ORANGE EXPRESS อยากขอขอบคุณทุกการตอบรับจากผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจในบริการของ "น้องส้ม" จนสามารถฉลองยอดส่งพัสดุ 1 ล้านชิ้นได้สาเร็จด้วยเวลาเปิดดาเนินการไม่ถึง 3 เดือน พร้อมประกาศปรับลดราคาค่าขนส่ง เป็นเริ่มต้นเพียง 17 บาท เท่านั้น โปรโมชั่นนี้ตั้งแต่ 1-31 มีนาคมนี้ โดยสามารถใช้บริการได้ที่ร้าน Drop-off ในกลุ่ม SABUY Speed กว่า 10,000 จุดทั่วประเทศครับ"

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จากัด (มหาชน) หรือ “SABUY”

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จากัด (มหาชน) หรือ “SABUY” บริษัทเทคโนโลยีโดยคนไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2557 เปิดให้บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน (Fintech Platform) โดยพัฒนารูปแบบการทาธุรกรรมทางการเงินให้เข้ากับความต้องการของคนไทยภายใต้ระบบนิเวศของสบาย เทคโนโลยี รองรับตั้งแต่ระดับชุมชนสู่มวลชนโดยนักพัฒนาระบบของตนเอง ทั้งเปิดกว้างสาหรับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายเข้าสู่ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มสบายฯ จากระบบตู้เติมเงินออนไลน์ (Top-up machine), ระบบตู้จาหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending machine), ระบบจัดการศูนย์อาหารและระบบจัดการร้านค้าปลีก (Food court system and POS) และระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM and Loyalty program) และขยายตัวอย่างรวดเร็วไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ อาทิ ระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet), การโอนเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศ, บริการธุรกิจเฟรนไชส์ไปรษณีย์เอกชนและร้านสารพัดบริการ ภายใต้ชื่อ ชิปป์สไมล์ พร้อมล่าสุดก้าวไปสู่ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เริ่มให้บริการซื้อสินค้า วัตถุดิบ อาหาร (Supply chain) จากบริการทั้งหมดนี้กลุ่มสบายฯ ปัจจุบัน SABUY สามารถให้บริการรองรับผู้ใช้งาน 50 ล้านคนหรือมากกว่า 50 ล้านธุรกรรมต่อเดือน (www.sabuytech.com)