หลังจากผ่านช่วงวิกฤตโควิด 19 สิ่งที่เกิดขึ้นแต่หลายคนยังไม่รู้คือมีการเคลื่อนย้ายถิ่นฐานของประชากรจำนวนมาก โดยเฉพาะการย้ายจากพื้นที่กรุงเทพกลับสู่ต่างจังหวัด ในช่วงวันที่ 20-26 เม.ย. 2563 (รายงานการสำรวจการเคลื่อนย้ายถิ่นฐานของคนไทย จากข้อมูลการใช้เครือข่ายดีแทคในช่วง Covid-19 ) ซึ่งเป็นช่วงประกาศมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้เทรนด์ของการเคลื่อนย้ายประชากรจากเมืองหลวง สู่เมืองอื่น ๆ กลายเป็นเรื่องที่นักเศรษฐศาสตร์และนักวางแผนเมืองให้การจับตามอง

         การเกิด Urbanization หรือกระบวนการความเป็นเมืองเหล่านี้ ทำให้เมืองต่างจังหวัดกลายเป็นพื้นที่สำคัญ ทั้งในด้านการเป็นทำเลที่อยู่อาศัยและแหล่งงาน ซึ่งหากลองคิดถึงเมืองที่มีความพร้อมแบบนี้ TerraBKK Research คิดถึงเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมืองที่มีความพร้อมทั้งในด้านสถาบันการศึกษา แหล่งงาน โครงสร้างพื้นฐาน ที่อยู่อาศัย และเม็ดเงินลงทุนจำนวนมาก และในบทความนี้เราขอพาผู้อ่านไปทำความรู้จักโครงการ Brixton Kaset Sriracha Campus คอนโดมิเนียมหน้ามหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และความครบครันของ ศรีราชา – แหลมฉบัง ในแต่ละด้าน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

Brixton เกษตร ศรีราชา แคมปัส เดินทางสะดวก จุดเชื่อมถนนสุขุมวิท - ทางหลวงหมายเลข 7

         ถ้ามองในด้านศักยภาพการเดินทางในทำเลศรีราชา – แหลมฉบัง คงไม่พ้นบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนสุขุมวิท และทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์กรุงเทพ - ชลบุรี) ถนนเส้นสำคัญ 2 สาย ที่เชื่อมระหว่างชลบุรีและกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้ากรุงเทพ หรือไปทางพัทยา ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกในระยะเวลาเพียง 35 – 100 นาที อีกทั้งยังสามารถเชื่อมถนนเส้นสำคัญในศรีราชาได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ถนนเก้ากิโล, ถนนแหลมทอง, ถนนแหลมฉบังกลาง หรือทางหลวงหมายเลฃ 3009 เรียกได้ว่าสามารถเดินทางเชื่อมทุกสารทิศ จังทำให้บริเวณนี้กลายเป็นจุดที่เดินทางสะดวกที่สุดในแหลมฉบัง - ศรีราชาเลยก็ว่าได้ 

 

ทำเลใจกลาง Mega Project : EEC 

         สิ่งที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ คือการเข้ามาของ Mega Project ระดับประเทศ ที่ยิ่งยกระดับให้ทำเลศรีราชา - แหลมฉบัง กลายเป็นทำเลที่สามารถเทียบชั้นเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศได้ คือ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สนามบินดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ-สนามบินอู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร มูลค่าเงินลงทุน 152,000 ล้านบาท สามารถรองรับการเดินทางและการขนส่งสินค้าได้ทั่วภูมิภาค และในอนาคตยังจะได้กลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

         อีกหนึ่งโครงการยักษ์ที่จะดึงดูด Demand ชั้นนำเข้ามาในทำเลคือ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Park Thailand @Sriracha : EECd) ศูนย์กลางการค้าและเศรษฐกิจใหม่ควบคู่กับการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลเชิงพาณิชย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างบุคลากรด้านดิจิทัลได้ถึง 100,000 คนต่อปีเลยทีเดียว

 

ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์กลางของความอุดมสมบูรณ์แห่งศรีราชา

         ในแง่ความเป็นเมือง ตัวชี้วัดสำคัญนอกจากจำนวนประชากรที่เติบโตขึ้น คือความอุดมสมบูรณ์ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ซึ่งอำเภอศรีราชาเอง ก็มีการเติบโตของเมืองอย่างชัดเจน โดยจำนวนประชากรแฝงของตำบลแหลมฉบังสูงถึง 40,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคลากรที่เข้ามาทำงานในนิคมอุตสาหกรรม ทำให้แหลมฉบังได้ถูกยกระดับขึ้นมาเป็น “เทศบาลนครแหลมฉบัง” ซึ่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นเมืองท่าเรือหลักของประเทศ

         ทำเลศูนย์กลางของสิ่งอำนวยความสะดวกของศรีราชา – แหลมฉบัง คงหนีไม่พ้นบริเวณ แยกถนนแหลมฉบัง - ถนนแหลมฉบังกลาง เพราะเป็นสี่แยกถนนเส้นสำคัญ ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกของเมืองศรีราชาไว้อย่างหนาแน่น ไม่ว่าจะเป็น สถาบันราชการ เช่น สถานีตำรวจ, สำนักงานประกันสังคม, เทศบาลนครแหลมฉบัง, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, การประปาส่วนภูมิภาค เป็นต้น รวมถึงเป็นแหล่งรวมโรงพยาบาลหลายแห่ง อาทิ โรงพยาบาลแหลมฉบัง, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา, โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา, และโรงพยาบาลวิภาราม ย่านที่มีการเกาะกลุ่มของสถาบันการศึกษา อาทิ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชาและ วิทยาลัยเทคโนโลยีแหลมฉบัง และสวนสาธารณะเทศบาลนครแหลลมฉบัง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางที่มีองค์ประกอบของบริการในเมืองไว้ครบครัน

 

ไลฟ์สไตล์ครบครันไม่ต้องออกไปนอกทำเล

         การเติบโตของเมืองศรีราชา - แหลมฉบัง ดึงดูดให้เกิดแหล่งไลฟ์สไตล์ที่เข้ามารองรับ Demand และประชากรที่หลากหลายในพื้นที่ เกิดห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร และแหล่งไลฟ์สไตล์หลากหลายแห่ง โดยจะเกาะกลุ่มอยู่บริเวณถนนแหลมฉบังกลางและถนนสุขุมวิท ไม่ว่าจะเป็น ตลาดสี่มุมเมือง, ตลาดบิ๊กฟู้ด แหลมฉบัง, ตลาดนัดเคหะแหลมฉบัง ที่รองรับการจับจ่ายในทุกระดับ อีกทั้งยังต็มไปด้วยร้านเด็ดร้านดังสไตล์ Street food เช่น ไก่กรราชา, เจ๊โอ๋ ก๋วยเตี๋ยวปลา, ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม, ร้านชีวิตดี, ก๋วยเตี๋ยวเรือแหลมฉบัง, ย่างเนย หรือ Sriri Home cuisine เป็นต้น และด้วยการเป็นแหล่งสถาบันการศึกษา ทำให้ย่านนี้เป็นย่านแห่งคาเฟ่ร้านดังมากมาย ทั้งสายกาแฟและสาย Instagramable  เช่น มานะโฮมคาเฟ่, Minna’s cookie, Black and milk, COCOA Crafter café, The Hulk และอีกมากมาย

         นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีการเกาะกลุ่มของศูนยการค้า  ไฮเปอร์มาร์เก็ต และคอมมูนิตี้มอลล์ เช่น เซ็นทรัล พลาซา ศรีราชา, แม็กซ์แวลู ศรีราชา, แม็คโคร ฟู้ด เซอร์วิส, ฮาร์เบอร์ มอลล์ แหลมฉบัง, ตึกคอม ศรีราชา, พอร์โทเบลโล และ เทสโก้ โลตัส เป็นต้น เรียกได้ว่าคนในทำเลศรีราชา – แหลมฉบัง สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกโดยไม่จำเป็นต้องออกนอกทำเลเลย

 

Demand หลากหลาย รองรับหลายกลุ่ม

         ภาพจำของ Demand ในทำเลศรีราชา - แหลมฉบัง มักจะถูกจดจำว่าเป็น Demand จากกลุ่มบุคลากรที่เข้ามาทำงานใน นิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากศรีราชามีจำนวนโรงงานกว่า 1,622 แห่ง และมีจำนวนคนงานถึง 99,997 คน (สถิติข้อมูลโรงงานอุตสาหกรรม กรมโรงงานอุตสาหกรรม เดือนพฤศจิกายน 2564) โดยจำนวนบุคลากรเหล่านี้ มีแรงงานระดับเชี่ยวชาญและ Expat ที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มีโรงงานฐานการผลิตในทำเลศรีราชาที่มีจำนวนสูงถึง 8,000 คน

         แต่นอกจาก Demand คุณภาพจากนิคมอุตสาหกรรมแล้ว หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าทำเลศรีราชา - แหลมฉบัง ยังได้กลายเป็น Little University District ซึ่งมี Demand จากสถาบันการศึกษา โดยเฉพาะจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ซึ่งมีจำนวนนิสิตทั้งระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอกรวมกันกว่า 12,000 คน และบุคลากรที่ทำงานในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชาอีกประมาณ 700 คน (จำนวนนักศึกษาและระบบนามานุกรมบุคลากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา 2564)  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทำเล U District คือทำเลที่มี Demand เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย และเป็นทำเลน่าลงทุนสำหรับคนที่มองหาตลาดคอนโดเพื่อเช่า

         Demand คุณภาพที่น่าสนใจไม่แพ้กันอีกหนึ่งกลุ่มคือ บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลหลายแห่งในทำเล เช่น โรงพยาบาลแหลมฉบัง, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา, โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา, โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา, สถานพยาบาลเมดิคอลเวชการ และโรงพยาบาลวิภาราม โดยมีบุคลากรทางการแพทย์รวมถึงประมาณ 2,300 คน (ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ทรัพยากรสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข)

         ด้วยความหลากหลายของ Demand และการเติบโตของเมือง ทำให้ภาพของทำเลศรีราชา - แหลมฉบัง มีการเติบโตของที่อยู่อาศัยตลอดเวลา โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยชั่วคราวอย่างหอพัก, อพาร์ตเมนท์ และคอนโดมิเนียม

 

สถานการณ์ตลาดคอนโดศรีราชา - แหลมฉบัง 

         จากการสำรวจตลาดคอนโดย่านศรีราชา - แหลมฉบัง จะเห็นได้ว่ามีคอนโดที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ในทำเลนี้ หากย้อนดูการเติบโตของราคาเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ต้องบอกได้ว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ราคาขายคอนโดเติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว ปัจจุบันราคาเปิดตัวเฉลี่ยอยู่ที่ 67,000 บาทต่อตารางเมตร โดยโครงการคอนโดในย่านนี้มักเกาะอยู่ใกล้กับถนนสุขุมวิทเป็นหลัก ราคามากน้อยขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายของทำเลและการเข้าถึงโครงการว่าอยู่ติดถนนหรือต้องเข้าซอย ย่านนี้มีทั้งคอนโดที่พัฒนาโดย Local Developer และ Developer รายใหญ่ที่เรารู้จักอย่าง Origin ที่เรียกได้ว่าเข้ามาปักหมุดในทำเลนี้มากมายหลายโครงการและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งโครงการ Knightsbridge the Ocean Sriracha, Notting Hill Laemchabang, Kensington Laemchabang และล่าสุดก็มีคอนโดที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ Brixton Kaset Sriracha Campus ที่มีราคาเริ่มต้น 65,000 บาทต่อตารางเมตร

 

โอกาสในการลงทุนคอนโดศรีราชา - แหลมฉบัง 

         ความหลากหลายของ Demand ในทำเลศรีราชา - แหลมฉบัง มาพร้อมโอกาสในการลงทุนคอนโด ผลตอบแทนจากการลงทุนคอนโดมิเนียมทำเลศรีราชา - แหลมฉบังสามารถปล่อยเช่าสร้าง Rental Yield เฉลี่ย 5.2% - 7.7% ต่อปี ซึ่งถือว่าผลตอบแทนสูงพอ ๆ กับทำเลกรุงเทพเลยก็ว่าได้ อัตราค่าเช่าเฉลี่ย 260-420 บาท/ตร.ม./เดือน ค่าเช่ามากน้อยตามแต่ประเภทห้องพัก โดยค่าเช่าห้องรูปแบบ Studio เฉลี่ย 7,000-9,000 บาทต่อเดือน, 1 Bedroom ค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 8,000-21,000 บาทต่อเดือน, 2 Bedroom ราคาค่าเช่าเฉลี่ย 11,000-39,000 บาทต่อเดือน และ 2 Bedroom ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 50,000-60,000 บาท ด้านราคาขายห้องมือสองของคอนโดในย่านนี้อยู่ที่ 53,000-94,000 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Capital Gain เฉลี่ย 3.3% - 5.1% ต่อปี

 

Brixton Kaset Sriracha Campus คอนโดที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ดีที่สุดในย่านศรีราชา - แหลมฉบัง

         Brixton Kaset Sriracha Campus คอนโดใหม่ล่าสุด ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคของคนยุคใหม่ในทุกมิติ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งกลุ่มนักศึกษา พนักงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมศรีราชา กลุ่มคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้ รวมถึงกลุ่มคนรักสัตว์ โดยทางโครงการมีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงไว้โดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นโครงการแรก โครงการเดียวในศรีราชาที่สามารถเลี้ยงสัตว์ในคอนโดได้ 

         Brixton Kaset Sriracha Campus พื้นที่กว่า 4 ไร่ อาคารสูง 8 ชั้น 3 อาคาร การออกแบบโดยนำเส้นสายจากลวดลายของคลื่นทะเลมาเป็นแรงบันดาลใจผสมผสานในรูปแบบของ Modern Art Geometric พร้อมคอนเซ็ปท์เอาใจวัยรุ่น Gen Y ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง Smart&Cool ชีวิตสนุก พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ออกแบบมาให้คุณ Active ได้เต็มที่ 

         ความพิเศษของโครงการคือมีการแบ่งอาคารตามกลุ่ม Function การอยู่อาศัยของแต่ละกลุ่มลูกค้า โดย อาคาร A สำหรับกลุ่มนักลงทุนที่ปล่อยเช่าให้กับนักศึกษา มาพร้อมโปรแกรมการลงทุน IP Program (Investment Property PROGRAM) ที่ทาง Origin เปิดโอกาสการลงทุนร่วมกันเป็นเจ้าของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ร่วมกัน ด้วยการการันตีผลตอบแทน 2 ปีแรก 6% ต่อปี ตั้งแต่ปีที่ 3-10 คาดการณ์ผลตอบแทน 5-7% ต่อปี อาคาร B 

         ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องการอยู่อาศัยเองและไม่ได้เลี้ยงสัตว์ พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่อาคารนี้เป็นหลัก และ อาคาร C ที่เอาใจชาว Pet Lover ที่ต้องการเลี้ยงสัตว์ มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่าง Pet Club ที่สามารถพาน้องไปเล่น อีกทั้งยังมีบริการรับดูแลน้องๆ เมื่อเจ้าของไม่อยู่ ตอบโจทย์คนรักสัตว์เป็นอย่างมาก

Brixton Kaset Sriracha Campus คอนโดใหม่ เลี้ยงสัตว์ ได้แห่งแรกใน EEC ชีวิตยุคใหม่ ติด ม.เกษตร ศรีราชา อยู่เองก็ใช่ ลงทุนก็ปัง 
โปรโมชั่นส่งท้ายปี รับ ทองคำแท่ง เมื่อจองและทำสัญญาภายใน 25 ธค.นี้ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,900 บาท พร้อมรับผลตอบแทนประมาณการณ์ 5 - 7 % ยาวนานต่อเนื่อง 10 ปี* เริ่ม 1.59 ลบ

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/33iLMET  หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร  061 398 3000