SC Asset คว้าโอกาสจาก Cryptocurrency จับมือ Zipmex แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซื้อบ้าน คอนโดผ่าน 5 สกุลเงินดิจิทัล พร้อมมีโรดแมพ ออก Morning Coin, ICO, และ NFT ในอนาคต

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้มอบ Living Solutions คุณภาพมาตรฐานสูง ที่มุ่งสู่แบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค เปิดเผยว่า

ปัจจุบัน market cap ของคริปโตฯ มีมูลค่ามากกว่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเติบโตจากปี 2562 ถึง 10 เท่า และเติบโตควบคู่ไปกับจำนวนผู้ใช้คริปโตฯ โดยที่ต้นปี 2564 มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน เพิ่มจากเดิม 35 ล้านคนในเวลา 2 ปี และมีการคาดการณ์จากกลุ่ม SFA (Singapore FinTech Association) ว่าจะเติบโตจาก 100 ล้าน เป็น 300 ล้านคน ณ ปลายปี 2564 การที่ผู้ใช้มีความคุ้นชิน ได้รับความสะดวก และมีความเชื่อมั่นที่มากขึ้นในสินทรัพย์ดิจิตอล โดยเฉพาะในกลุ่ม Young Generations จะทำให้คริปโตฯ ได้รับความนิยมมากขึ้นอีกในอนาคต จึงนับเป็นอีกหนึ่งความปกติใหม่ (New Normal)

ทั้งนี้จากจำนวนผู้ใช้ Cryptocurrency ที่มากขึ้น และดีมานด์ของอสังหาฯ ที่สูงขึ้นจากการเปิดประเทศ จะเป็นลมส่งสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาฯ ในปี 2565 บริษัทจึงร่วมกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง Zipmex แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อำนวยความสะดวกลูกค้าโดยเปิดรับ 5สกุลเงินดิจิทัลซื้อบ้านและคอนโดทุกแห่ง รองรับการขยายฐานกลุ่มลูกค้าอนาคตทั้งในไทยและต่างประเทศ เริ่มวันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป ”

โดยโครงการเพื่อขายทั้งหมดจะทำให้บริษัทมี inventory สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านและคอนโดของ SC Asset รวมถึงคอนโด Scope บริษัทในเครือ พร้อมรองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว

สำหรับปัจจัยสำคัญของความร่วมมือเกิดจากแนวนโยบายภายใต้ทิศทางที่สอดคล้องกัน คือ การพัฒนา Solutions เพื่อลูกค้า อีกทั้งบริการของ Zipmex มีความปลอดภัยและเสถียรภาพสูง และใช้งานง่าย ควบคู่กับการให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยมซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยสร้างประสบการณ์การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ประทับใจให้กับลูกค้าได้ในทุกระดับ

นายณัฐพงศ์ กล่าวต่อว่า “นอกจากการร่วมมือกับ Zipmex ซื้อบ้านและคอนโดผ่าน 5 สกุลเงินดิจิทัล บริษัทยังเห็นโอกาสและเตรียมโรดแมพใน 3 เรื่องสำคัญ

  • เรื่องแรก การมองหาโอกาสการออก SC Morning Coin ภายในปีหน้า ซึ่งเป็น utility token เพื่อประโยชน์ของพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และนักลงทุนที่หลากหลายรวมกว่า 400,000 คน ภายใน ecosystem ของ SC เป็นการต่อยอดจาก SC token ที่ปัจจุบันใช้กันภายในองค์กรอยู่แล้ว
  • เรื่องที่สอง การหารือเกี่ยวกับทำ ICO (Initial Coin Offering) ซึ่งเป็น security token เพื่อการระดมทุนภายใน 3 ปีนี้ ปัจจุบัน SC มีสินทรัพย์ที่สร้าง recurring income มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท
  • เรื่องที่สาม การมองหาโอกาสการทำ NFT (Non-Fungible Tokens) แรกจาก SC Asset ซึ่งคาดว่าภายในปีหน้า อาจได้พบกับแบบบ้านและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในรูปแบบ NFT จาก SC Asset ”

นาย Marcus Lim ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zipmex Asia กล่าวว่า “ ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาส และขยายฐานนักลงทุนทั้งลูกค้า Zipmex และของ SC Asset สำหรับซื้อโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมคุณภาพผ่านสกุลเงินดิจิทัล ได้แก่ BTC, ETH, ZMT, USDT และ USDC ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้งสอง และยังเป็นการยืนยันความตั้งใจของ Zipmex ที่เราเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น และเป็นเสมือนอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลงทุน และใช้ในชีวิตประจำวัน

ปัจจุบัน Zipmex มีลูกค้าที่สนใจและลงทะเบียนเข้ามาในแพลตฟอร์มของเราเป็นจำนวนมาก เนื่องจากลูกค้ามีความเชื่อมั่นและมั่นใจในสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการตลาดใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการออมเงิน การลงทุน การใช้ในชีวิตประจำวัน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะเพิ่มประสบการณ์เฉพาะให้กับลูกค้าแบบสุดพิเศษ เช่น มอบสุดยอดประสบการณ์ที่แตกต่างด้วย Innovative Lifestyle ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ จากโลก Offline สู่แพลตฟอร์ม Online นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่เขย่าวงการอลังหาฯ พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์และมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่เพื่อส่งเสริม Living Solutions อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค พร้อมเติบโตคู่ขนานในโลกดิจิทัล