นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) CMC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนทำเลศักยภาพ เปิดเผยว่า ผลงานดำเนินงานช่วง 9 เดือนของปี 2564 บริษัทมีกำไร 56.50 ล้านบาท โตกระโดดที่ 577.5 % เพิ่มขึ้น 48.16 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 813.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 133.65 ล้านบาท หรือ 19.66 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งมาจากโครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์กว่า 3 พันล้านบาท ได้แก่

  • โครงการคอนโดมิเนียมแบงค์คอก ฮอไรซอน ไลท์ @สถานีเพชรเกษม 48
  • เดอะคิวเว่ ติวานนท์ รวมถึงมีโครงการทาวน์โฮม ได้แก่ คาซ่า ดีว่า สาทร-วงแหวน เฟส 2 และเฟส 3 ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกมียอดโอนกรรมสิทธิ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง มีโครงการที่เปิดขายและอยู่ระหว่างการก่อสร้างมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ที่จะสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2564 - 2566

โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/64 มีรายได้รวมอยู่ที่ 189.43 ล้านบาท ขาดทุน 22.43 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน สืบเนื่องจาก CMC ขยายการลงทุนใหม่กระจายความเสี่ยงไปยังกลุ่มธุรกิจแห่งอนาคต ได้แก่ ธุรกิจการแพทย์และธุรกิจโรงแรม เพื่อสร้างรายได้ประจำ Recurring Income คาดจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า พร้อมกับการร่วมลงทุนกับพันธมิตรในระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน แข็งแกร่ง และมั่งคง

ช่วงไตรมาส 3/64 ยอมรับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว เนื่องจากการระบาดโควิด-19 ระลอกที่ 3 และภาครัฐสั่งล็อกดาวน์เข็มงวด ส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างและการจัดกิจกรรมทางการตลาด อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าไตรมาส 4/64 จะกลับมาโตต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์และได้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว คาดว่าจะได้รับอานิสงค์จากภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว อีกทั้งแบงค์ชาติได้มีการผ่อนคลายมาตรการ LTV ชั่วคราวและมาตรการจากสถาบันการเงินต่าง ๆ เข้ามากระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ให้ฟื้นตัวเร็วยิ่งขึ้น