หาก ‘กรุงเทพฯ’ เป็นใครสักคนหนึ่ง

ตอนนี้ ‘เขา’ หรือ ‘เธอ’ คนนั้นคงอยากส่งความรู้สึกไปถึงทุกคนว่า “เราจะกลับมายิ้มด้วยกันอีกครั้ง” นี่คืออินเนอร์จากโครงการคอนโด KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT - RAMA 4 (ไนท์บริดจ์ สเปซ สุขุมวิท - พระราม 4) จากค่ายออริจิ้น ที่ตั้งใจส่งมอบเสมือนเป็นจดหมาย เป็นของขวัญ เป็นพลังใจไปถึงชาวกรุงเทพฯ ทุกคน หลังจากเราต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและจิตใจ อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

            สำหรับใครที่พอเคยผ่านตาสโลแกนหรือไอเดียการสื่อสารของค่ายออริจิ้นมาบ้าง จะพอคุ้นๆ บ้างว่าก่อนหน้านี้ออริจิ้นเคยส่งสโลแกนแอบโรแมนติกที่ว่า “คุณจะกลับมาตกหลุมรักกรุงเทพฯ อีกครั้ง” ผ่าน 2 โครงการระดับลักชัวรี่อย่าง PARK ORIGIN CHULA - SAMYAN (พาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน) และ PARK ORIGIN RATCHATHEWI (พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี) มาแล้ว ที่ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 98% จากการตกผลึกถึงความเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ทำให้ได้ดึงจุดเด่นในโครงการ อาทิ การกั้นกระจกห้องเป็นสัดส่วนบริเวณชั้นลอย และการยกระดับประสบการณ์การอยู่อาศัยด้วย Bay window กับ Fly the Wing Concept ที่ช่วยเปิดมุมมองเสมือนห้องมุมทุกยูนิต ดังนั้นการเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดอย่าง KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT - RAMA 4 ภายใต้สโลแกนว่า “THE NEW BANGKOK LIFE SCAPEความสุข..วิถีใหม่” ที่พัฒนาให้ตรงใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น ยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นเพื่อให้ เราจะกลับมายิ้มด้วยกันอีกครั้งจึงเป็นซีรีส์ภาคต่อ เสมือนเป็นการส่งจดหมายฉบับที่ 2

 

THE NEW BANGKOK LIFE SCAPE “ความสุข...วิถีใหม่ของการใช้ชีวิตกรุงเทพฯ

         ความเป็นซีรีส์ภาคต่อของคอนโดมิเนียม KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT - RAMA 4 ไม่ใช่แค่การส่งต่อข้อความฉบับที่ 2 เท่านั้น หากแต่เป็นการมอบความสุขรูปแบบใหม่ของการใช้ชีวิตกรุงเทพฯ THE NEW BANGKOK LIFE SCAPE เข้าถึงผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยในพื้นที่นี้จริงๆ ได้อย่างลึกซึ้งขึ้น โดยคิดค้นทุกรายละเอียดของฟังก์ชั่นห้อง ไปจนถึงการดีไซน์พื้นที่และการจัดวางมาให้เอื้อต่อการอยู่อาศัยได้จริง เพื่อมอบความสุขให้ผู้อยู่อาศัยมากขึ้น รองรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่

นั่นจึงเป็นเหตุให้ออริจิ้นนำเอา ‘Key Success’ และ ‘ข้อดี’ ที่ผู้อยู่อาศัยจริงชื่นชอบ กลับมาอีกครั้งในคอนโดมิเนียม KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT - RAMA 4 ที่ให้ความสำคัญเรื่อง “SPACE” อันเป็นดีเอ็นเอหลักของแบรนด์ KNIGHTSBRIDGE ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ความสุขให้มากขึ้น จากการออกแบบพื้นที่ให้สูงโปร่ง วางเลย์เอ้าต์เป็นดับเบิ้ลฟลอร์ รวมถึงการเป็นสุดยอดโลเคชั่น

ดังนั้น KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT - RAMA 4 จึงโดดเด่นด้วยการตั้งอยู่บนจุดเชื่อมต่อ 2 ทำเล ‘สุขุมวิท - พระราม4’ สุดยอดทำเลสุดฮอตที่มีคนอยากอยู่มากที่สุด, ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย เพื่อการเดินทางสะดวกยิ่งกว่า, 1 ห้อง 2 ชั้นดีไซน์ใหม่, ฟังก์ชั่นที่รองรับสังคมสุขภาพด้วยแนวคิด Health & Wellness Facilities ตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตที่แสวงหาสังคมสุขภาพดีมากขึ้น

NEW LOCATION ความสุขที่ขับเคลื่อนด้วยรถไฟฟ้าเส้นใหม่

            สุขุมวิท - พระราม4 สองย่านที่ผสานบทบาทสำคัญของกรุงเทพฯ ทั้งย่านแห่งไลฟ์สไตล์และการอยู่อาศัยในสุขุมวิท และ ย่านศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญที่สุดของกรุงเทพฯ โดยมีสัญลักษณ์สำคัญคือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว และ รถไฟฟ้าสายสีเทา ที่จะเข้ามาเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างย่านกับย่าน เมืองกับเมือง การอยู่อาศัยกับธุรกิจ

  • เฟสแรก รถไฟฟ้าสายสีเทา ช่วงวัชรพล-ทองหล่อ

อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร เส้นทางเริ่มจากวัชรพล - สถานีทองหล่อ

  • เฟสสอง รถไฟฟ้าสายสีเทา ช่วงพระโขนง-ท่าพระ

เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีพระโขนง มุ่งลงใต้ตามแนวถนนพระราม4 เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีคลองเตยและสถานีลุมพินี เข้าสู่ถนนสาทร เชื่อมกับรถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรีและวิ่งตามแนว BRT ไปเชื่อมกับสถานีตลาดพลู มุ่งหน้าตามแนวถนนรัชดาภิเษก สิ้นสุดเส้นทางที่สถานีท่าพระ เพิ่มความสุขของการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง ให้เป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น

            สำหรับความคืบหน้าของ รถไฟฟ้าสายสีเทา ดำเนินการในเฟสแรก ช่วงวัชรพล-ทองหล่อ โดยล่าสุดกระทรวงคมนาคมเตรียมหารือกับกทม. เพื่อสร้างเส้นทาง เร่งเดินหน้าให้โครงการนี้เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายหลัก

 

ทำไม “สุขุมวิท พระราม 4” ถึงเป็นนิยาม “ทำเลความสุขใหม่” ของกรุงเทพ

            คงไม่เกินไปนักถ้าจะพูดว่า สุขุมวิท พระราม4 จะกลายเป็นทำเลที่จะสร้างนิยามทำเลแห่งความสุขใหม่กรุงเทพฯ เพราะมีการเข้ามาของเมกะโปรเจกต์ระดับยักษ์มากมายในทำเลนี้ สร้างความสุขรูปแบบใหม่ของการอยู่อาศัยที่ได้อยู่ใกล้กับศูนย์กลางของเมือง และเป็นที่คาดหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ กรุงเทพฯ จะกลายเป็นมหานครที่ทัดเทียมเมืองชั้นนำของโลก

            นับจากการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีเขียวปี 2542 เส้นเลือดใหญ่ที่ลำเลียงความเจริญ สูบฉีดให้ถนนสุขุมวิท กลายเป็นถนนชั้นนำของกรุงเทพฯ คราคร่ำไปด้วยความครึกครื้น ที่ดินแปลงมุมบนถนนพระราม 4 ก็ตามมาด้วยการเปลี่ยนแปลงระดับเมกะ โปรเจกต์อยู่เรื่อยมาทั้งก่อนหน้านี้และอนาคต จนกลายเป็นทำเลที่มีความคึกคักด้านการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด

  • 2016 - FYI Center : อาคารสำนักงานบนแปลงหัวมุมถนนพระราม 4 -รัชดาภิเษก พื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 100,000 ตร.ม.
  • 2019 Samyan Mitrtown : โครงการมิกซ์ยูสริมถนนพระราม4 – ราชดำริ พื้นที่ใช้สอย 222,000 ตร.ม.
  • 2023 The PARQ : โครงการมิกซ์ยูสบนหัวมุมถนนพระราม 4 -รัชดาภิเษก พื้นที่รวมกว่า 320,000 ตร.ม. ออกแบบตามมาตรฐาน LEED Gold และ WELL
  • 2024 Dusit Central Park : โครงการมิกซ์ยูสระดับ World class บริเวณ Super Core CBD หัวมุมถนนพระราม 4 - สีลม พื้นที่รวมถึง 440,000 ตร.ม.
  • 2026 One Bangkok : โครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มูลค่าโครงการที่สูงถึง 120,000 ล้านบาท พื้นที่รวม (GFA) 83 ล้านตร.ม.
  • Siam gate : ประตูสู่สยาม บริบทใหม่ของแปลงการท่าเรือ โครงการมิกซ์ยูสที่จะเปลี่ยนภาพท่าเรือคลองเตยไปตลอดกาล ประกอบไปด้วย อาคารสำนักงานและที่พักอาศัย, พื้นที่ท่าเรืออัจฉริยะและโลจิสติกส์ทางน้ำ, พื้นที่เชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ ค้าปลีก โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ริมน้ำ และ คลังสินค้าและศูนย์กีฬาครบวงจร พื้นที่รวม 2,300 ไร่ มูลค่าการลงทุนรวมถึง 492,000 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเสนอคณะรัฐบาล

 

สุขุมวิท - พระราม4 ทำเลแห่งความสุขที่ใครก็อยากจะเข้าใกล้

         ใช่ว่าทำเล สุขุมวิท - พระราม4 จะเพิ่งมามีดีเพราะกองทัพมิกซ์ยูสเท่านั้น แต่ศักยภาพของทำเล สุขุมวิท - พระราม4 เต็มไปด้วยความหลากหลายของกลุ่ม demand ถึงประมาณ 597,000 คนต่อวัน ที่เข้ามาในทำเล ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ, ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, สถานศึกษา, โรงพยาบาล และโครงการมิกซ์ยูส จำนวน 451 แห่ง ดึงดูดให้เกิดกิจกรรมหลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นศูนย์กลางของเมืองกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

            เมื่อศักยภาพทำเลเดิม ผนวกรวมกับกองทัพมิกซ์ยูสที่เข้ามา คือการกรีธาทัพให้ทำเล สุขุมวิท - พระราม4 เป็นศูนย์กลางและหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของกรุงเทพฯ โดยมีพื้นที่มิกซ์ยูสเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 ล้านตารางเมตร เทียบเท่ากับพื้นที่ออฟฟิศทั้งหมดใน สีลม – สาทร ดึงดูด New Demand ระดับคุณภาพเข้ามาในทำเลมากกว่า 1 แสนคนต่อวัน ซึ่งหมายถึงศักยภาพทำเลที่ยากจะประเมินค่า จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมดีเวลลอปเปอร์ต่างเข้ามาปักหมุดคอนโดมิเนียมในทำเลแห่งนี้

 

NEW LIFE SCAPE ให้ออกแบบรูปแบบห้องได้เอง มอบสังคมสุขภาพดี

         นอกจากทำเลใจกลางเมืองเอื้อต่อการอยู่อาศัยและเดินทางไปไหนก็ง่ายแล้ว ตัวโครงการยังได้รับการออกแบบที่ตอบสนองความสะดวกสบาย สามารถใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดได้จริงและมีสุขภาพดีจากใช้งานทุกฟังก์ชั่นภายในโครงการ นั่นเพราะออริจิ้นตั้งใจทำโครงการนี้ เสมือนเป็นของขวัญเพื่อคืนรอยยิ้มให้กับผู้คนที่อยากอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ได้อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะเป็น

  • NEW DESIGN - FORM OF LIGHT : การออกแบบตัวโครงการที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “แสง” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต ให้ตัวโครงการเกิดเป็นรูปทรงที่แตกต่าง พริ้วไหว มีชีวิต เพิ่มมิติของแสงและเงา เพื่อเปิดมุมมองการอยู่อาศัยให้มากขึ้น ทั้งพื้นที่ภายในห้องและพื้นที่ส่วนกลาง

  • NEW SPACE : ดีไซน์ของห้อง 2 ชั้นรูปแบบใหม่ “Fly The Wing” เปิดมุมมองเพิ่มช่องแสงภายในห้อง ด้วยกระจกมุม ให้มุมมองรับวิวที่กว้างขึ้น พร้อมสัมผัสวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาได้กว้างกว่าที่เคยและมอบความรู้สึกเสมือนคุณอยู่ห้องมุมในทุกๆ ยูนิต อีกทั้งยังเพิ่มความสูงโปร่งของห้องถึง 4.2 ม.และฟังก์ชั่นใหม่ Universal Plan ห้อง 2 ชั้น

  • NEW LIVING – SKY SPORT ARENA และ HEALTH & WELLNESS FACILITIES

แนวคิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบใหม่ที่จะมอบสุขภาพที่ดี กับหลากหลายพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ SKY SPORT ARENA ที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของโครงการ ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ สามารถชมวิวท้องฟ้าได้เต็มอิ่มระหว่างออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ครบครันที่มีให้เลือกได้หลากหลายเพื่อคนรักสุขภาพที่แท้จริง

  • HEALTH & WELLNESS FACILITIES กับ ระบบ Sterilize & Fresh Air Ventilation ที่ช่วยฆ่าเชื้อและช่วยให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้ง Virtual Hospital ที่ออริจิ้นร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช ให้บริการปรึกษาแพทย์ 24 ชั่วโมง รวมทั้งรองรับการอยู่อาศัยด้วย Smart Living & Excellence Service เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบ Home Automation พร้อมการอยู่อาศัยแบบ Private Living มอบความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น เพียง 9 ห้อง/โซน

 

สถานการณ์คอนโดมิเนียมทำเล สุขุมวิท พระราม 4

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วของทำเลสุขุมวิท-พระราม 4 คอนโดมิเนียมโครงการแรกที่เข้ามาบุกเบิกทำเลนี้ถูกเปิดขายในราคาตารางเมตรละประมาณ 64,000 บาท และหลังจากนั้นโครงการใหม่ที่เข้ามาก็ปรับราคาขึ้นมาเรื่อยๆอย่างไม่หยุดหย่อน เรียกได้ว่าซื้อก่อนกำไรก่อน ทำให้ปัจจุบันราคาคอนโดฯในทำเลสุขุมวิท-พระราม 4 นี้ไม่ต่ำกว่าตารางเมตรละ 130,000 บาทแล้ว แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นสูงเพียงใด ก็ยังแพ้ให้กับความฮอทของทำเลที่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้เหล่า Developer รายใหญ่ต่างก็แห่เปิดโครงการในทำเลสุขุมวิท-พระราม 4 กันมากขึ้น ล่าสุดกับโครงการ KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT-RAMA4 อัศวินตึกสูงจาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่จะมาสร้างนิยามของการใช้ชีวิตกรุงเทพฯ รูปแบบใหม่ ให้กับทำเลสุขุมวิท-พระราม 4 แห่งนี้

นอกจากราคาของโครงการใหม่จะดีดตัวขึ้นไม่หยุดแล้วนั้น เมื่อมาเปรียบเทียบกับข้อมูลห้องมือสองที่มีการปล่อยขายในตลาด ก็พบว่าโซนสุขุมวิท-พระราม 4 นี้ สามารถสร้างผลตอบแทนจากการขายต่อ (Capital Gain) ได้สูงถึง 5-8% ต่อปี เรียกได้ว่าโครงการเก่าๆที่เคยขายกันตารางเมตรละ 60,000-70,000 ปัจจุบันขายต่อได้ไม่ต่ำกว่าตารางเมตรละ 110,000 แล้วทีเดียว

            แต่สำหรับใครที่มองหาคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุนปล่อยเช่า โซนสุขุมวิท - พระราม 4 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่ใครคิดจะลงทุนในโซนสุขุมวิท แต่งบไม่มากพอจะที่ซื้อโครงการบนเส้นสุขุมวิท หากขยับเข้ามาในโซนพระราม 4 เล็กน้อย อยู่ในระยะที่เดินไป BTS ได้ด้วยราคาต่อตารางเมตรที่ถูกกว่า แต่รับรองว่าอัตราผลตอบแทนไม่แพ้สุขุมวิทเช่นกัน โดยค่าเช่าอย่างต่ำๆ ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30-35 ตารางเมตร สามารถปล่อยเช่าได้ประมาณ 15,000 – 18,000 บาทต่อเดือน ภาพรวมของอัตราการปล่อยเช่าของโซนนี้อยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 450-550 บาท/เดือน คิดเป็น อัตราผลตอบแทน (Rental Yield) แล้วจะประมาณ 5-7% ต่อปี

ทั้งหมดนี้คือศักยภาพของทำเล สุขุมวิท พระราม 4 กับการเข้ามาของโครงการ KNIGHTSBRIDGE SPACE สุขุมวิท-พระราม 4 ที่จะเข้ามาร่วมเขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของการใช้ชีวิตกรุงเทพฯ มหานครแห่งอนาคตที่ทัดเทียมกับมหานครโลก

พบกับ KNIGHTSBRIDGE SPACE SUKHUMVIT - RAMA 4 (ไนท์บริดจ์ สเปซ สุขุมวิท- พระราม 4) ได้แล้ววันนี้ ลงทะเบียนเพื่อเข้าชมห้องรอบพิเศษ VVIP คลิก : https://bit.ly/2WvQM2y
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 063 196 0333