แปลงโฉม ปรับปรุงบ้านมือสอง ของคุณให้กลับมาทำเงิน

    อสังหาที่คุณเป็นเจ้าของคุณเองอาจจะซื้อมาเพื่อแค่พักอาศัยเอง หรือซื้อมาเพื่อการลงทุนในอนาคตเฉยๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบแรกหรือแบบที่สองผู้ซื้อครั้งแรกควรจะคำนึงถึงปัจจัยหลายๆด้านก่อนเพื่อการลงทุนที่เหมาะสม วันนี้เรามาแนะนำว่าควรจะทำอย่างไรเพื่อการลงทุนที่ยั่งยืน และการ ปรับปรุง บ้านมือสอง อย่างไรไม่ให้คุณเสียเงินโดยที่ไม่จำเป็น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

    เมื่อคุณมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการงานของคุณ อาจจะมาจากการที่คุณได้เลื่อนตำแหน่งหรือมาจากการขึ้นเงินเดือน ทั้งหมดนี้ก็เป็น1ในปัจจัยที่จะทำให้คุณมีกำลังซื้อมากพอที่จะเลือกซื้อ บ้านที่ดีขึ้น บ้านที่ใหญ่ขึ้น แต่ว่าคุณเองก็ไม่สามารถพึ่งพาแค่ทิศทางของตลาดอสังหาได้เพียงอย่างเดียว 

    การ ปรับปรุงบ้านมือสอง อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน  การทำออกมาให้ได้ดีออกมาตามแผนที่วางไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย อสังหาริมทรัพย์ที่จำเป็นต้อง ปรับปรุงหรือซ่อมแซมเพิ่มเติม หรือที่เรียกสั้นๆว่า TLC หรือ “tender loving and care” เป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะว่าการที่คุณเลือกอสังหาเหล่านี้คุณจะได้ราคาที่ดีไม่สูงจนเกินไป และอาจจะได้อยู่ในย่านหรือพื้นที่ที่คุณเล็งไว้ด้วยเช่นกัน หลังจากคุณได้ซ่อมแซมหรือรีโนเวท ปรับปรุงบ้านมือสอง ของคุณเรียบร้อยแล้วราคาของสังหาของคุณอาจจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวและได้กำไรจากการขาย หรือ ปล่อยเช่าแน่นอน

    ถ้าคุณไม่กลัวที่จะเสียเวลาลงทุนทั้งเวลา และเงินของคุณในการแปลงโฉม ปรับปรุงบ้านมือสอง คุณก็ลงมือวางแผนได้เลย! โดยทั่วไปแล้วคุณอาจจะเริ่มจากการเลือกซื้อบ้านมือสองในสภาพที่อาจจะไม่ได้ดีมาก และไม่ได้แย่จนเกินไป แต่ว่าความสำคัญนั้นคือคุณควรจะเลือกในย่านที่อาจจะทำให้คุณมีกำไรในอนาคต เช่นบ้านมือสองที่ตั้งอยู่ในเมือง หรือตามแนวรถไฟฟ้าเป็นต้น

    ขอบเขตในการ ปรับปรุงบ้านมือสอง ของคุณจะมาก หรือ น้อยขึ้นอยู่กับสภาพเดิมของตัวบ้าน งบการซ่อม และโครงสร้างพื้นฐานเดิมของบ้านคุณ บางครั้งแค่เพียงทาสีบ้านใหม่กับซ่อมระบบพื้นฐานบางส่วนก็อาจจะเพียงพอ แต่ว่าถ้าคุณต้องการให้แปลงโฉมออกมาให้เป็นกำไรที่แท้จริง แค่นี้ไม่เพียงพอแน่นอนคุณอาจจะต้องลงมือ ปรับปรุง ทุบ รีโนเวทครัว หรือ ห้องน้ำใหม่ ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก เพราะว่าการทำครัวให้ดู modern น่าใช้ และระบบเครื่องครัวใหม่ที่ทันสมัยบวกกับห้องน้ำที่ดู สะอาด หรูหรา ก็สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้มากเช่นกัน การนำไอเดีย  Open Plan มาประยุกต์ใช้ก็เป็นความคิดที่ดี เพราะการตกแต่งบ้านแบบ ไร้รอยต่อ หรือ  Open Plan นั้นเป็นแนวคิดที่เน้นการออกแบบผังภายในบ้านให้มีความโปร่งโล่งสบาย ด้วยการจัดวางพื้นที่ให้เปิดโล่งเชื่อมถึงกันแบบไร้ผนังกั้น แต่ก็สามารถใช้สอยส่วนต่างๆได้อย่างเป็นสัดส่วน ด้วยเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภทที่เป็นตัวกำหนดพื้นที่ใช้งานแต่ละโซนอย่างลงตัว อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยกาศบ้าน ให้ดูกว้างขวางขึ้น

    หรือคุณอาจจะเลือกการ ปรับปรุงบ้านมือสอง แบบสบายกระเป๋าตังค์ โดยที่ไม่ต้องลงทุนเรื่องเงินมาก เช่น การสร้างห้องเก็บของเล็กๆ หรือย้ายเครื่องซักผ้าไปที่ระเบียงเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างในบ้านของคุณ และตกแต่งเฟอร์นิเจอร์บางส่วนให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น 

 

    จงนึกถึงไว้ว่า คนส่วนใหญ่ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ต้องการนึกภาพตัวเองอาศัยอยู่ที่นั่น และจินตนาการภาพในหัวของพวกเค้าอยู่ในห้องต่างๆ บ่อยครั้งที่พวกเขาไม่สามารถมองเห็นหรือจินตนาการได้เพราะสไตล์บ้านที่ล้าสมัยหรือความเก่าของบ้านที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ฉะนั้น การ ปรับปรุงบ้านมือสอง มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านของพวกเค้า ถ้าทำให้พวกเค้าประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็นก็เป็นข้อได้เปรียบ

    สิ่งสุดท้าย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าภาษีที่เกี่ยวข้องกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์จะขึ้นอยู่กับราคาขายของทรัพย์สิน ยิ่งบ้านที่ราคาไม่แพงมากเราก็ไม่ต้องจ่ายภาษีเยอะมาก แปลว่ากำไรที่จะได้ตอนขายบ้านหลัง ปรับปรุงบ้านมือสอง ก็จะยิ่งมากขึ้น

ค้นหาบ้าน-คอนโดฯมือสอง ง่ายๆ คลิก 

ประกาศขาย บ้าน-คอนโดฯ มือสอง คลิก