8 วิธี ถ่ายรูปบ้านมือสอง อย่างไรให้เหมือนมืออาชีพ

    Fred R. Barnard ได้เคยกล่าวไว้ว่า “A picture says a thousand words” หรือแปลได้ง่ายๆว่ารูปภาพสามารถแทนคำพูดได้เป็นพันเป็นหมื่นคำ จากคำพูดนี้เราสามารถนำเอามาประยุกต์ใช้กับการ ถ่ายรูปบ้านมือสอง ของเรายังไงให้ดูออกมาสวย และโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งของเรา ผู้ที่สนใจจะเข้ามาซื้อบ้านของเรานั้นส่วนใหญ่แล้วจะไม่ได้มองลึกมากในตอนแรกและบ่อยครั้งที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะตัดสินใจภายในเสี้ยววินาทีในการซื้อบ้านหลังนั้น จากรูปที่เรานำเสนอฉะนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่า8 วิธี ถ่ายรูปบ้านมือสอง อย่างไรให้ดึงดูดลูกค้ามีวิธีอะไรบ้าง

1.อย่าพึ่งใจร้อน!

อย่าพึ่งรีบโฆษณาขายบ้านมือสองของคุณ ถ้ารูปภาพคุณยังไม่พร้อมหรือยังไม่ได้อัพเดทรูปภาพของบ้านคุณ เมื่อคุณไม่ได้ลงรูปภาพของบ้านพร้อมกับการประกาศขาย ผู้ซื้อส่วนใหญ่เลือกที่จะมองข้ามบ้านของคุณไปทันทีและปล่อยให้โพสต์ของคุณร้าง จนทำให้คุณเองเริ่มสงสัยว่ามีอะไรผิดปกติกับโพสต์ประกาศขายของคุณหรือไม่ ฉะนั้นรอก่อน อย่าพึ่งใจร้อนลงรูปบ้านของคุณถ้ายังไม่พร้อม

2.สมมุติบทบาท “มองบ้านของเราเหมือนมองจากมุมมองของลูกค้าที่จะมาซื้อ”

ภายในบ้านตกแต่งจะเป็นอย่างไร สะอาดหรือไม่? เรียบร้อยหรือไม่? นี่คือสิ่งส่วนใหญ่ที่คุณจะมองหา หากต้องดูรูปภาพในโพสต์ประกาศขายบ้านของใครซักคน นอกจากนี้องค์ประกอบอื่นๆก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างเช่น พรมของห้องคุณสีสดใสเจิดจ้ามากเกินไปรึเปล่า? บางทีสีพรมของคุณอาจจะมาเบี่ยงเบนความสนใจผู้ซื้อออกไปจากคุณสมบัติอื่นๆของห้องที่คุณต้องการแสดงให้เห็น ยกตัวอย่างเช่น คุณมีพรมสีแดงสว่างมากในรูปตั้งอยู่ในใจกลางห้อง แต่ว่าคุณต้องการให้ผู้ซื้อสนใจ พื้นไม้แท้ที่สวยงามของคุณที่อยู่ข้างใต้พรมมากกว่า ฉะนั้นลองถอยออกมาดูแล้วจัดแจงองค์ประกอบของห้องให้ดีก่อน ถ่ายรูปบ้านมือสอง ของคุณ

3.ปัจจัยภายนอกอื่นๆในรูปภาพของคุณ

ถ้าคุณต้องการ ถ่ายรูปบ้านมือสอง ของคุณให้ออกมาเป็นบ้านในฝันสำหรับลูกค้าไม่ใช่ดูเหมือนบ้านทั่วๆไปของคนอื่น คุณต้องคำนึงถึงการนำของส่วนตัวของคุณออกมาจากรูปภาพ อย่างเช่น รูปครอบครัว หรือกองรองเท้าที่วางไว้อยู่หน้าบ้านของคุณ ถ้าคุณสนใจรายละเอียดแบบนี้มันจะช่วยให้ผู้ที่สนใจซื้อ สามารถจินตนาการตัวเองอาศัยอยู่ในบ้านคุณได้ง่ายมากขึ้น

4.อะไรที่รกหรือรกมากๆให้กำจัดทิ้ง

น้อยกว่ายิ่งดีมากกว่า และนี่เป็นกรณีที่ ถ้าคุณต้องการภาพที่ดูสะอาดตาคุณควรจัดเก็บสิ่งของไว้ในตู้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจะช่วยทำให้บ้านคุณดูและรู้สึกกว้างมากขึ้น

5.ถ่ายรูปทั้งทีอย่าใช้แค่กล้องมือถือถ่าย

เป็นที่ยอมรับจากทุกคนว่ากล้องมือถือหรือกล้องที่มาจาก smart phone นั้นได้มาไกลอย่างมากหากเทียบกับสมัยก่อน แต่ว่า กล้อง DSLR ที่มีเลนส์มุมกว้างจะทำให้ห้องดูดีอย่างไม่ต้องสงสัย ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณใช้บริการของช่างภาพมืออาชีพที่เค้าจะรู้เคล็ดลับทั้งหมดในการ ถ่ายรูปบ้านมือสอง ของคุณอย่างไรให้ออกมาดูดีที่สุด

6.เลือกเวลาให้ถูก

ภาพ ถ่ายรูปบ้านมือสอง ของคุณไม่ควรเปิดรับแสงจ้ามากเกินไปหรือมืดเกินไป อย่าถ่ายรูปตอนกลางคืน แต่ เลือกช่วงเวลาของวันซึ่งจะโชว์บ้านของคุณโดยไม่มีแสงแดดจ้าจากดวงอาทิตย์ เราขอแนะนำให้เลือกใช้แสงประดิษฐ์ หรือ แสงที่ใช้ช่วยถ่ายรูปในสตูดิโอ และอย่าลืมทดลองถ่ายรูปทดสอบออกมาก่อนเสมอว่าได้ผลมั้ย

7.เก็บรายละเอียดต่างๆ

เรียบร้อย เนี้ยบ พร้อม ถ่ายบ้านมือสองของคุณเริ่มจากเรียงแถวหมอนในห้องคุณออกมาให้สวยงาม หรือแม้กระทั่งวางที่นั่งส้วมลง สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้จะเนรมิตภาพลักษณ์บ้านคุณให้แต่ละห้องออกมามีลักษณะเหมือนห้องพักในโรงแรมสุดหรู คุณจะไม่เคยเห็นโฆษณาโรงแรมที่ใดที่ห้องพักของพวกเขาเต็มไปด้วยเตียงที่ยังไม่ได้ทำ หรือห้องน้ำที่ยังไม่เรียบร้อย

8.Quality not Quantity

เน้นคุณภาพของรูปไม่ได้เน้นที่ปริมาณของรูป คุณไม่จำเป็นต้องอัพโหลดรูปภาพของคุณทั้งหมดจากที่คุณถ่ายมา แต่ควรจะเลือกรูปอันที่ดีที่สุดออกมาที่ไม่ซ้ำใครแล้วค่อยนำไปลงในโพสต์ขายบ้านของคุณ และทั้งหมดนี้คือ 8 วิธี ถ่ายรูปบ้านมือสอง อย่างไรให้เหมือนมืออาชีพ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากทาง:

https://pixabay.com/photos/architecture-family-house-front-yard-1836070/  

https://pixabay.com/photos/living-room-chair-sofa-couch-home-2155376/