เมื่อซื้อ บ้านมือสอง หรือ คอนโดมือสอง มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลายท่านก็จะมีการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านในส่วนที่ชำรุด ให้บ้านกลับมาน่าอยู่อาศัยอีกครั้ง ซึ่งนอกจากการ รีโนเวทบ้าน ใหม่ทั้งหลังแล้ว สำหรับผู้ซื้อที่มีงบประมาณจำกัดก็อาจเลือกใช้วิธีทยอยปรับปรุงไปเรื่อย ๆ ได้ตามงบที่มีอยู่

โดย TerraBKK มีข้อแนะนำเทคนิคการซ่อมแซมบ้าน ตกแต่ง ให้บ้านมือสองน่าอยู่อาศัย ในงบประมาณสบายกระเป๋า รวมถึงไอเดียการตกแต่งที่สามารถนำของใช้ที่มีอยู่เดิมมาเพิ่มความน่าสนใจให้บ้านได้อีกด้วย

ผนังบ้าน

         ผนังบ้านก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยให้รู้สึกสบายมากขึ้น หากบ้านมือสองที่คุณซื้อมามีอายุการใช้งานมานาน และยังไม่เคยปรับปรุง การล้างทำความสะอาด และทาสีผนังใหม่ ก็จะทำให้บ้านดูใหม่ขึ้น ซึ่งโทนสีของห้องจะเปลี่ยนความรู้สึกได้ทันทีที่มองเห็น เช่น สีสว่างจะสามารถช่วยเปลี่ยนห้องเล็กๆ ให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น หรือเลือกสีฟ้าสว่าง สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเขียวมิ้นท์ หรือสีเทาเฉดอื่นๆ ในการแต่งบ้านได้เช่นกัน โดยสีเหล่านี้จะทำให้ดูสดใสมากขึ้นแต่ไม่ลดความหรูหราของห้อง

แนะนำสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด คุณสามารถเลือกซื้อ สีและอุปกรณ์ เพื่อทาสีผนังเฉพาะภายในบ้านด้วยตัวเอง ก็จะสามารถลดค่าจ้างช่างทาสีไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ

ไฟฟ้า และช่องแสง

        หากบ้านมือสองที่ซื้อมามีอายุการใช้งานมานาน การเปลี่ยนโคมไฟภายในบ้านใหม่ ก็จะทำให้ภายในบ้านสว่างขึ้น คุณสามารถเลือกซื้อโคมไฟ หลอดไฟที่ประหยัดพลังงานมาเปลี่ยนได้ และที่สำคัญในบ้านควรจะมีช่องแสง ให้แสงธรรมชาติสามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ เช่น บ้านทาวน์โฮมที่มีการต่อเติมครัวทึบ ก็สามารถเปลี่ยนแผ่นหลังคาใส ให้มีช่องแสงเพิ่มขึ้น ทั้งช่วยลดการใช้พลังงาน และยังทำให้บ้านไม่อึดอัดมากจนเกินไปด้วย

เฟอร์นิเจอร์

        ถ้าพื้นที่ภายในบ้านไม่กว้างนัก การติดกระจกบานใหญ่เพิ่มก็จะช่วยให้ภายในบ้านดูกว้างขึ้น เช่นเดียวกับการวางเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตั้งให้ไม่ติดผนัง รวมถึงการเลือกใช้สีของโซฟา โต๊ะทานอาหาร และการติด TV แบบแขวนผนัง

ทำความสะอาดสุขภัณฑ์ด้วยน้ำส้มสายชู

      พื้นที่เสี่ยงติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายๆ อย่าง "ห้องน้ำ" เป็นส่วนสำคัญที่ต้องทำความสะอาดให้หมดจด ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและสารฆ่าเชื้อต่างๆ อาจมีผลต่อพื้นผิวของสุขภัณฑ์ ดังนั้นการ ใช้น้ำส้มสายชู 9% อุ่นหรือต้ม 1 แก้ว ผสมกับผงเบคกิ้งโซดา หรือ เกลือไอโอดีน  1 ช้อน เทลงในแท็งก์ส้วมชักโครก ทิ้งไว้สัก 5 – 12 ชั่วโมง ในเวลากลางคืน ก็จะช่วยทำความสะอาดมากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู จะช่วยขจัดคราบตะกรัน, ทำความสะอาดชิ้นส่วนโลหะจากสนิม, ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์,ช่วยสลายนิ่วในไตได้ และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย Shigella (สาเหตุของโรคบิด) และ E.coli

เพิ่มกลิ่นหอมในบ้าน ให้บรรยากาศน่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้น

       แน่นอนว่าบ้านมือสองที่เพิ่งมีการปรับปรุง ทาสีใหม่ๆ ภายในบ้านยังมีกลิ่นที่ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยมากนัก ซึ่งกรณีนี้คุณสามารถเพิ่ม กลิ่นหอมในบ้าน ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ ใบเตย มาใช้โดยนำใบเตยมาหั่นเป็นท่อนๆ แล้วนำใส่ภาชนะ จากนั้นนำไปจัดวางตามมุม ภายในบ้าน ผสมผสานกับแจกันดอกไม้ในบ้านเพิ่มความหอมได้  หรือจะใช้สเปรย์ปรับอากาศ กลิ่นที่ชื่นชอบ ฉีดตามห้องต่างๆ ภายในบ้านให้ทั่ว ก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสดชื่น และน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

หาซื้อบ้านมือสอง  คลิก

ประกาศขายบ้านมือสอง คลิก

หาซื้อคอนโดมือสอง คลิก

ประกาศขายคอนโดมือสอง  คลิก