ทาวน์เฮ้าส์มือสอง เป็นสินค้าทดแทนบ้านเดี่ยวที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับคนที่มีกำลังซื้อจำกัด แต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากกว่าการอยู่คอนโด อีกทั้งอยากได้ที่อยู่อาศัยในทำเลที่เดินทางสะดวก แต่อย่างไรก็ตาม การเลือก ทาวน์เฮ้าส์มือสอง ให้ถูกหลัก มีคุณภาพ ไม่ต้องมาปวดหัวในภายหลัง จำเป็นต้องพิจารณาหลายปัจจัยให้ถี่ถ้วน

 

ทิศและทำเล

แน่นอนว่าถ้าหากจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยไม่ว่าในรูปแบบใดสิ่งแรกที่ควรพิจารณาคือทำเลและทิศเพราะการเลือกทำเลและทิศ ทาวน์เฮ้าส์มือสอง ที่ถูกต้องจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นส่งผลต่อมูลค่าของที่อยู่อาศัยและที่ดินในอนาคตโดยควรเลือกทำเลที่เราคุ้นเคยกับการเดินทางไม่ไกลจากที่ทำงานในละแวกใกล้เคียงมีตลาดโรงเรียนโรงพยาบาลไม่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้ลองซึ่งจะเสี่ยงต่อน้ำท่วมและไม่อยู่ใกล้ที่ทิ้งขยะโรงงานหรือฟาร์มสัตว์เป็นต้น

สำหรับเรื่องทิศควรเลือกทิศที่รับลมหลบแดดเนื่องจาก ทาวน์เฮ้าส์มือสอง มีขนาดพื้นที่ใช้สอยที่ไม่กว้างและโปร่งเหมือนกับบ้านเดี่ยว และมักมีความสูงของเพดานที่ไม่สูงนัด ดังนั้นควรเลือกทิศที่ช่วยเอื้อให้บ้านมีอากาศถ่ายเท ไม่ร้อน โดยทิศที่แนะนำคือ ทิศเหนือ หรือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้

 

โครงสร้างอาคาร

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น ทาวน์เฮ้าส์มือสอง สิ่งสำคัญที่ห้ามละเลยคือเรื่อบงของโครงสร้าง โดยควรพาผู้เชี่ยวชาญไปช่วยพิจารณาว่าโครงสร้าง ทาวน์เฮ้าส์มือสอง ที่ไปดู มีความแข็งแรงมากแค่ไหน หากต้องปรับปรุงซ่อมแซม สามารถทำได้หรือไม่และใช้งบประมาณเท่าไร โดยเฉพาะในส่วนโครงสร้างอาคาร ที่ต้องดูให้ดีว่า ทาวน์เฮ้าส์มือสอง หลังนั้นไม่มีปัญหาการทรุดตัวปัญหารอยแตกร้าวในโครงสร้างหลักและการก่อสร้างถูกกฎหมายควบคุมอาคาร

 

ฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอย

เนื่องจาก ทาวน์เฮ้าส์มือสอง มักมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ทำให้ผู้ซื้อต้องพิจารณาการจัดวางฟังก์ชั่นหรือพื้นที่ใช้สอยในบ้านได้ละเอียด อาทิ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว พื้นที่ซักล้าง และที่จอดรถ จัดสรรได้ลงตัวและเหมาะสมกับการชีวิตหรือไม่ หรือถ้าหากยังมีบางส่วนไม่ลงตัว ก็พิจารณาดูว่าโครงสร้างของทาวน์เฮ้าส์มือสองนั้น สามารถปรับปรุงต่อเติมได้หรือไม่

 

เพื่อนบ้านและเจ้าของโครงการ

เนื่องจาก ทาวน์เฮ้าส์มือสอง เป็นที่อยู่อาศัยที่ปลูกสร้างติดกันหลายๆหลัง ดังนั้นในด้านสภาพแวดล้อมนั้นมีความสำคัญอย่างมาก โดยหากซื้อ ทาวน์เฮ้าส์มือสอง ของโครงการจัดสรรให้พิจารณาดูว่าการดูแลสภาพแวดล้อมของโครงการเป็นอย่างไรสกปรกและทรุดโทรมหรือไม่

 

TerraBKK ตัวช่วยค้นหา ทาวน์เฮ้าส์มือสอง คุณภาพและรวมราคาตลาด ทาวน์เฮ้าส์มือสองทั่วกรุงเทพและปริมณฑล

คลิก หาทาวน์เฮ้าส์มือสอง

คลิก ซื้อขายทาวน์เฮ้าส์มือสอง

คลิก เช่าทาวน์เฮ้าส์มือสอง

คลิก ราคาตลาดทาวน์เฮ้าส์มือสอง