• ชูพันธกิจใหม่ EMPOWER LIVING เดินหน้าพัฒนาและยกระดับศักยภาพ  สร้างโอกาสให้คนไทยได้ออกแบบอนาคต เติมเต็มทุกเป้าหมายของการใช้ชีวิตให้สมบูรณ์แบบ
  • สร้างความเชื่อมั่นในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดรูปแบบการเรียนรู้ผ่าน Digital Platform รูปแบบต่างๆ ภายใต้เทคโนโลยี Virtual Learning ช่วยให้การเรียนรู้ไม่มีสะดุด ทุกที่ทุกเวลา
  • เร่งให้คนไทยฝึกเตรียมทักษะให้พร้อมทำงานเมื่อสถานการณ์ และเศรษฐกิจฟื้นตัวด้วยคอร์สเรียนออนไลน์ Job Survival Pack ที่จะพาคุณไปได้ไกลกว่าเดิม ในราคาเพียง 499 บาทต่อเดือน
  • พร้อมเดินหน้าพัฒนาคนไทยอีกกว่า 100,000 คน ในปี 2563

ทุกครั้งหลังเกิด สิ่งที่จะเกิดตามมาคือ New Normal ที่จะปรับเปลี่ยนทั้งพฤติกรรม วิธีคิด วิธีการใช้ชีวิต และวิถีการทำงานของมนุษย์ ซึ่ง New Normal อันเป็นผลมาจากวิกฤตการณ์ต่างๆ เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก แต่ SEAC มองเห็นโควิด-19 ไม่ใช่วิกฤต แต่เป็นโอกาสสำหรับผู้ต้องการเรียนรู้

นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC (Southeast Asia Center) ศูนย์พัฒนาและส่งเสริม  การเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “เนื่องด้วยขณะนี้เป็นช่วงเฝ้าระวังสถานการณ์อันเป็นเหตุมาจากการระบาดของ COVID-19ที่มีความรุนแรงมากขึ้น นอกจากการเน้นไปที่การให้ความสำคัญต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของบุคลากรและผู้เรียนที่เข้ามาใช้สถานที่ ล่าสุด SEAC ได้เปิดตัวนำ Digital Platform และเทคโนโลยี Virtual Learning เข้ามาประยุกต์ใช้ซึ่งเป็นความตั้งใจที่เราต้องการให้การเรียนรู้ของคนไทยไม่หยุดชะงัก แบ่งเป็น 3 รูปแบบคือ

  • LIVE Classroom Broadcast การถ่ายทอดสดการเรียนการสอนจากห้องเรียนที่ SEAC
  • Virtual Classroom ห้องเรียนเสมือนจริง เพิ่มความสะดวกสบาย แต่คงไว้ซึ่งประสบการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่าง เน้นการทำกิจกรรมกลุ่ม และการโต้ตอบระหว่างผู้เรียน-ผู้สอน
  • Simplilearn Virtual Seminar ห้องสัมมนาเสมือนจริง พัฒนาทักษะด้าน Technical Skill กับผู้เชี่ยวชาญจาก Simplilearn

นอกจากนั้น เรายังเล็งเห็นว่าท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนเช่นในปัจจุบัน คนที่อยู่ในวัยทำงานต้องเตรียมตัวให้พร้อมทำงานอยู่เสมอทั้งในเรื่อง ความรู้ ความสามารถ เพราะเมื่อสถานการณ์และเศรษฐกิจดีขึ้นจะได้สามารถเดินหน้าต่อได้ทันที และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า จึงออกหลักสูตรคอร์สเรียนออนไลน์ Job Survival Pack เน้นทักษะจำเป็นที่จะพาคุณไปได้ไกลกว่าเดิม โดยดีไซน์หลักสูตรออกเป็น 4 หลักสูตรเริ่มต้น พร้อมกับโปรโมชั่นสุดคุ้มเพียง 499 บาท ต่อเดือน ต่อหนึ่งกลุ่มทักษะ อาทิ 

  • Data Analytics การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data) รวมทั้งการใช้เทคโนโลยี AI และ IoT ในการทำธุรกิจ
  • Digital Marketing การวางกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารดิจิทัล การเจาะตลาดแบบดึงดูด (Inbound Marketing) รวมถึงแบบแมส มาร์เก็ตติ้ง
  • Creative การเข้าใจเกี่ยวกับการคิดสร้างสรรค์ การคิดแบบ Agile และกระบวนการคิดแบบเชิงออกแบบ Design Thinking
  • Sales กลยุทธ์การขายแบบ Stellar, CRM, CPS เป็นต้น

อีกเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ จากบทสรุปผลการจัดอันดับความสามารถทางการแข่งขัน โดยสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum : WEF) ระบุว่า ปัจจุบัน ประเทศไทย มีดัชนีความสามารถ ทางการแข่งขันระดับโลก (Global Competitiveness Index : GCI) อยู่ในอันดับที่ 40 จากเดิมที่อันดับ 38 จาก 141 ประเทศทั่วโลก รายงานดัชนีดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงตัวฉุดรั้งที่เด่นชัดและต้องเร่งดำเนินการ คือ การพัฒนาทักษะ ของคนไทยให้เทียบเท่าระดับสากล เพื่อเป็นพลวัตรสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและประเทศไทยให้ไปข้างหน้า  ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์หลักของ SEAC ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับความรู้ความสามารถคนไทย รีสกิล (Reskill) และอัพสกิล (Upskill) ให้สามารถก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิตอลดิสรัปชั่น เพิ่มขีดความสามารถประเทศไทยให้ก้าวสู่อันดับต้นของภูมิภาค”

นางอริญญา กล่าวต่อไปว่า “สำหรับในปี พ.ศ. 2563 บริษัทฯ ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาและยกระดับศักยภาพ ของคนไทย ภายใต้พันธกิจใหม่ EMPOWER LIVING เร่งสร้างทักษะ เพิ่มคุณค่าและช่วยตอบโจทย์ทุกเป้าหมายของการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ ควบคู่กับการวางกลยุทธ์และโรดแมปในการรุกตลาดการเรียนรู้ผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ Organizational and People Transformation เน้นการให้คำปรึกษาและโซลูชั่นที่มีบริบทเฉพาะตัวเหมาะสมกับแต่ละองค์กรที่ต้องการพัฒนาขีดความสามารถ การสร้างสรรค์นวัตกรรม มุ่งสู่การทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่การแข่งขันในตลาดระดับสากลผ่านการพัฒนาผู้นำและบุคลากร Workforce Capability Development คือการเดินหน้า Reskill และ Upskill ทั้งเรื่องของวิธีคิด (Mindset) และทักษะที่จำเป็น (Skillset) ให้กับกลุ่มคนทำงานผ่าน YourNextU โมเดลการเรียนรู้แบบ Subscription ที่ผู้เรียนสามารถเลือกรูปแบบการเรียนรู้ได้เองไม่ว่าจะมาเข้าห้องเรียนเข้ากลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือเรียนออนไลน์ นอกจากนั้นยังเรียนได้อย่างไม่จำกัด และเรียนได้บ่อยตามต้องการ รวมถึงพร้อมต่อยอดวิสัยทัศน์ให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิต เตรียมเปิดตัวบิสสิเนสโมเดลใหม่ตอบโจทย์ New Generation Capability Development  ขยายการดำเนินธุรกิจสู่กลุ่มเด็กและเยาวชน ภายในปีนี้

ในปีที่ผ่านมา SEAC มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพและความสามารถของคนไทยกว่า 50,000 คน รวมถึง องค์กรชั้นนำในประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอีกกว่า 250 องค์กร ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งการเงิน การธนาคาร การโทรคมนาคม อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจ FMCG ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจอาหาร ฯลฯ

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตในทุกช่วงวัยจะนำมาสู่ชีวิตที่มีความสุข มีคุณค่า มีคุณภาพที่ดีขึ้นได้ เราจึงเดินหน้าเน้นย้ำการดำเนินธุรกิจเพื่อการเรียนรู้ของคนไทย รวมถึงเรามีความตั้งใจที่ต้องการให้การเรียนรู้ของคนไทยไม่หยุดชะงักแม้ในสถานการณ์ปัจจุบัน จึงได้เปิดตัวการเรียนรู้ผ่าน Digital Platform รูปแบบต่างๆ ภายใต้เทคโนโลยี Virtual Learning และคอร์สเรียนออนไลน์เพื่อเตรียมทักษะให้พร้อม ทั้งหมดนี้เราเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง และเปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปช่วยพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของคนไทยและองค์กรไทยอีกกว่า 100,000 คน ซึ่งทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการดำเนินการตามพันธกิจ EMPOWER LIVING พัฒนาและยกระดับความรู้ความสามารถคนไทยให้สามารถก้าวทันความเปลี่ยนแปลง สร้างโอกาสให้คนไทยได้เติมเต็มทุกเป้าหมายของการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบนางอริญญา กล่าวสรุป