อนันดาฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนโดแห่งอนาคตอีกครั้ง ด้วยการส่ง "Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange โครงการใหม่ ย่านบางซื่อ"

อนันดา ตอกย้ำวิชั่นการก้าวเหนือคู่แข่ง 1 ก้าว ด้วยการส่ง Ideo Mobi โครงการใหม่ล่าสุดเพื่อคนเมืองที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมคุณภาพเยี่ยมติดรถไฟฟ้า และโครงข่ายคมนาคมเกิดใหม่ของกรุงเทพ พร้อมประกาศเผยความมั่นใจว่าโครงการนี้เป็นทำเลเดียวในกรุงเทพ ที่สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าได้ถึง 6 สาย และยังสามารถเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง และขนส่งมวลชนอีกหลายรูปแบบที่ช่วยส่งเสริมให้การใช้ชีวิตที่เร่งรีบของคนเมืองง่าย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทางอนันดาฯ กล่าวอย่างมั่นใจว่า

ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ถือเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูงใกล้สถานีกลางบางซื่อ (Bangsue Grand Station) ซึ่งเป็นโครงการ Mega Project ร่วมมือระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย และกระทรวงคมนาคม ที่จะพัฒนาพื้นที่ให้เป็น โครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธิน

โครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธิน จะกลายเป็นอีกหนึ่งโครงการ Highlight สำคัญของทำเลในย่านนี้ เพราะจะถูกพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางคมนาคมระดับอาเซียน “The linkage and Business Hub of Asean” ซึ่งจะส่งเสริมให้พื้นที่บริเวณบางซื่อเป็น Interchange ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปยังศักยภาพของทำเลที่จะดึง Demand จากพื้นที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเกิดปัญหาการกระจุกตัวของการเดินทางในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานครที่มีการพัฒนาเป็นเมืองสูง ดังนั้นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นศูนย์กลางการคมนาคมจึงมีเหลืออยู่จำกัด ทำให้มีความจำเป็นต้องขยายโครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธินออกไปยังพื้นที่รอบนอกในย่านพหลโยธินของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยโครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธินมีพื้นถึง 2,325 ไร่ และมูลค่าโครงการกว่า 150,000 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2562 สำหรับโครงการนี้จะแบ่งออกเป็นโซนๆโดยแต่ละโซนจะแบ่งการใช้ประโยชน์แตกต่างกันออกไป ดังนี้

ภาพจาก : http://bhs.doh.go.th/

  • สถานีกลางบางซื่อ (Bang Sue Grand Station) ขนาดพื้นที่ประมาณ 1,176 ไร่ ถูกวางแผนให้เป็นศูนย์กลางคมนาคมขนส่งระบบรางและย้ายจากสถานีหัวลำโพงมารวมอยู่บางซื่อเพียงแห่งเดียวทั้งการเดินทางสายเหนือสายตะวันออกและสายใต้ซึ่งอนาคตสถานีกลางบางซื่อจะเป็นศูนย์กลางด้านการเดินทางทั้งรถไฟชานเมือง รถไฟความเร็วสูงบขส. รถไฟฟ้าแอร์พอตเรียลลิ้ง รวมถึง รถไฟฟ้าอีกประมาณ 6 สายที่จะเชื่อมต่อเข้ากับสถานี เชื่อมโยงเข้าสู่ทุกภาคของประเทศ
  • Smart Business Complex ขนาดพื้นที่ประมาณ 35 ไร่ จัดทำเป็น “ศูนย์กลางธุรกิจครบวงจร” ภายในประกอบไปด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานีกลางบางซื่อ
  • ASEAN Commercial and Business Hub ขนาดพื้นที่ประมาณ 78 ไร่ จัดทำเป็น “ย่านพานิชย์แห่งใหม่” ศูนย์รวมค้าปลีกค้าส่งที่สำคัญของประเทศ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสถานีกลางบางซื่อ
  • Smart Healthy and Vibrant Town ขนาดพื้นที่ประมาณ 105 ไร่ จัดทำเป็น “เมืองแห่งความมีชีวิตชีวา” แหล่งที่อยู่อาศัย แหล่งงานและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ตั้งอยู่บนสถานีขนส่งหมอชิต
  • World Renowned Garden Interchange Plaza ขนาดพื้นที่ประมาณ 8.7 ไร่ เป็นการเชื่อมโยงระบบขนส่งมวลชนหลักเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ตั้งอยู่ติดกับตลาดนัดจตุจักร

นอกจากโครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธินยังได้มีแผนที่จะพัฒนา โครงการทางพิเศษสายศรีรัช -วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ระยะทางประมาณ 16.7 กม. พร้อมเปิดให้บริการประมาณปลายปี 2559 เป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจรจุดเริ่มต้นโครงการจากถนนกาญจนาภิเษกบริเวณใกล้กับโรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์ แนวเส้นทางโครงการฯจะวางตัวจากด้านทิศตะวันตกไปทางทิศตะวันออกขนานกับทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ – ตลิ่งชัน) และมีจุดสิ้นสุดโครงการปลายทางที่ศูนย์ใกล้สถานีขนส่งหมอชิต 2

ภาพจาก : http://www.exat.co.th

ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนซึ่งเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงทั้งสองสายโดย “สายสีน้ำเงิน” ขณะนี้กำลังทำการก่อสร้างส่วนต่อขยายจากบางซื่อไปยังท่าพระและขยายจากฝั่งหัวลำโพงไปยังบางแค ทำให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะเป็นรถไฟฟ้าสายสำคัญที่มีเส้นทางล้อมรอบทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีต่างๆได้แทบทุกสาย จึงทำให้การใช้ชีวิตเพื่อเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆสามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และยังหลีกเลี่ยงปัญหารถติดได้อีกด้วย ส่วน “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” จะมีแนวเส้นทางเริ่มจากแยกเตาปูน (จุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ) ไปจนถึงถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตกบริเวณคลองบางไผ่ นนทบุรีซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟ้าขนาดใหญ่ คาดว่าจะเริ่มเปิดใช้บริการเต็มรูปแบบได้ภายใน 12 สิงหาคม 2559

Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange

Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange ในราคาเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านบาท เราเชื่อมั่นว่าเป็นโครงการที่ตอบสนองคนเมืองทั้ง “Best Location and Best Value for Money” ในการเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่ให้มูลค่าเพิ่มในอนาคตได้เป็นอย่างดี

“สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Register(Click) หรือ โทร.02-316-2222”