ใช้โซเชียลมีเดียช่วยขาย บ้านมือสอง อย่างไรให้ได้ผลชะงัด !

 

              ในยุคที่โซเชียลมีเดียครองเมือง ไม่ว่าเจนไหน ธุรกิจเล็กหรือใหญ่ต่างหันมาใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการทำตลาด เพราะมองว่าเป็นช่องทางโฆษณาและขายสินค้าลงทุนน้อย วัดผลได้ เห็นผลลัพธ์ฉับไว

               ดังนั้นไม่แปลกเลย หากใครที่กำลังคิดว่าจะขายบ้านมือสองจะลองปันใจจากวิธีขายบ้านแบบเดิมๆ ใช้การติดประกาศหน้าบ้าน ใช้บริการนายหน้า หรือ ไปฝากขายผ่านเว็บไซต์ จะรับเอาโซเชียลมีเดียเข้าไปเป็นอีกตัวช่วยในอ้อมใจ เริ่มต้นง่ายๆ ไม่ต้องซับซ้อน จากเฟซบุ๊ค แพลตฟอร์มที่เชื่อว่า 80% ของคนไทยต้องมี ไม่เช่นนั้นคงไม่ติดอันดับครองแชมป์การใช้เฟซบุ๊คไม่น้อยหน้าใครในโลก

               เอาเป็นว่าจะใช้โซเชียลมีเดียของตัวเองขายบ้านมือสองอย่างไรให้ได้ผล ลองทำตาม 5 เทคนิคง่ายๆ แต่ได้ผลนี้กัน

 

 

1.ใช้ขุมพลังคอนเนกชั่นให้เป็นประโยชน์


จริงอยู่ คุณอาจไม่ใช่อินฟลูเอ็นเซอร์ตัวแม่ที่มีคนติดตามหลักพันหรือหลักหมื่น พอที่จะนำไปสู่การปิดการขายได้ แถมยอดไลค์แต่ละโพสต์อาจไม่ได้เยอะหลักร้อย แต่อย่าลืมว่า อย่างน้อยเครือข่ายในเฟซบุ๊คของคุณก็มีอานุภาพและรายล้อมไปด้วยคนที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณอยู่ ดังนั้นอย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไป ลองให้ครอบครัวหรือเพื่อนของคุณช่วยแชร์โพสต์ขาย บ้านมือสอง ของคุณออกไป ใครจะรู้จากที่คิดว่าจะมีเพื่อนที่เห็นแค่หลักร้อย อาจขยายผลเป็นหลักหลายร้อย หลายพันจนนำไปสู่คนที่คิดว่าจะมาเป็นคนที่ตัดสินใจซื้อ บ้านมือสอง ของคุณก็ได้

2.เลือกใช้ภาพให้เป็น


มีกระบอกเสียงช่วยกระจายข่าวแล้ว อย่ามองข้ามคุณภาพของโพสต์ อย่างน้อยโพสต์นั้นจะทรงประสิทธิภาพหรือไม่ ภาพที่ใช้ต้องดูดี ชวนมองไว้ก่อน ต่อให้จะขาย บ้านมือสอง ที่สภาพอาจไม่ได้สวยเป๊ะเหมือนบ้านมือหนึ่ง แต่ก็ต้องจัดองค์ประกอบภาพออกมาให้ดูดี น่าอยู่ ชวนมอง หลังจาก เลือกภาพได้ดีแล้ว อย่ามองข้ามคำบรรยายที่ดีเข้ามาช่วยดึงดูดว่าที่ลูกค้าสนใจ บ้านมือสอง ของคุณด้วย

3.อย่าลืมเปิดให้โพสต์เป็น “สาธารณะ (Public)


ถ้าไม่อยากตกม้าตายว่า ทำไมโพสต์ไปแล้วไม่เห็นมีฟีดแบ็ค อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ นี้ ด้วยการเผลอตั้งสถานะของโพสต์เป็น Friends หรือ Close Friends เท่านั้น จนทำให้คุณพลาดโอกาสที่จะให้คนนอกได้เห็นประกาศขาย บ้านมือสอง นี้ไปอย่างน่าเสียดาย ที่สำคัญอย่าลืมเลือกช่วงเวลาโพสต์ที่เหมาะสม ถ้าเป็นวันธรรมดา แนะนำให้โพสต์ช่วงเที่ยงๆ หรือไม่ก็หัวค่ำ เพราะเป็นช่วงที่ว่างเว้นจากการทำงาน มีเวลาสไลด์ฟีดเฟซบุ๊ค แต่ถ้าเป็นเสาร์ – วันอาทิตย์ สามารถโพสต์ได้ทั้งวัน ระวังอย่าให้เช้าเกินไป โดยช่วงเวลาที่แนะนำ คือ 10.00 – 22.00 น.

4.ไม่มีผิดหรือถูก


เวลาไปลงประกาศขาย บ้านมือสอง ในเว็บ หรือ ติดประกาศ บ้านมือสอง หน้าบ้าน อาจมีแพตเทิร์นที่ทำตามกันมา แต่พอมาอยู่ในเฟซบุ๊คส่วนตัว คุณไม่จะเป็นต้องติดกรอบเดิมๆ อีกต่อไป มีไอเดียสร้างสรรค์เท่าไหร่ใส่ลงไปไม่ต้องกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ ถ่ายคลิป หรือ ทำกราฟิก คิดแคปชั่นให้แปลกแหวกแนวแค่ไหน ก็ทำได้ ไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ใครจะรู้ว่าอาจจะไปโดนใจว่าที่ลูกค้าของคุณโดยไม่รู้ตัวก็ได้

5.หมั่นเข้ามาเช็คฟีดแบ็คบ้าง


ทำตามทุกข้อแล้ว อย่าลืมว่าสุดท้ายแล้ว อย่าปล่อยให้โพสต์หาลูกค้าเป็นเพียงโพสต์ๆ หนึ่งที่คุณไม่ใส่ใจ รอกลับมาเจอกันอีกทีปีหน้า เมื่อเฟซบุ๊คทบทวนว่านี่คือความทรงจำของคุณเมื่อปีที่แล้ว กันพลาดคุณอาจตั้ง Follow post เพื่อกลับมารีเช็คเรื่อยๆว่า มีใครมาถูกใจหรือคอมเมนต์บ้าง จะได้สามารถติดตามว่าใครคือว่าที่ลูกค้าที่คุณอาจติดต่อหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคอมเมนต์ได้อย่างทันท่วงที

                 รู้ทั้ง 5 กลเม็ดไม่ลับเพื่อใช้เฟซบุ๊คควานหาว่าที่ลูกค้า บ้านมือสอง จากโซเชียลมีเดียแล้วอย่าปล่อยผ่าน อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการฝึกมือหัดลองขายของออนไลน์ เทรนด์ฮิตของพ.ศ.นี้ หรือ อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการทำเช็คลิสต์ให้ชัวร์ว่า คุณมองข้ามจุดเด่นหรือความสนใจของ บ้านมือสอง ในส่วนไหนไปหรือเปล่า จะได้นำไปเพิ่มเติมเวลาที่เจรจากับลูกค้า หรือ นำไปใส่เพิ่มในประกาศหรือ บอกกับนายหน้า ---TerraBKK

 

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน
TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก