• ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับมูลนิธิไรท์ ทู เพลย์ มุ่งสร้างสังคมคุณภาพ
  • ดึงไรท์ ทู เพลย์ ร่วมเฟ้นหาผู้ชนะรางวัลเพื่อสังคมให้กับเวทีไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2019
  • เปิดตัวโครงการ “Mini Heart” ส่งต่อน้ำใจสู่ค่ายอพยพแม่สอด

          กรุงเทพฯ ประเทศไทย ­­––  พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019 (PropertyGuru Thailand Property Awards 2019) เวทีเฟ้นหานักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดของประเทศไทยซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ประกาศความร่วมมือกับ “ไรท์ ทู เพลย์” (Right To Play) องค์กรการกุศลจากแคนาดา ที่มุ่งมั่นในการสร้างโอกาสให้แก่เด็ก ๆ ด้อยโอกาสในชุมชนทั่วโลก บนแนวคิด “การสร้างโลกที่ดีและปลอดภัยโดยใช้พลังของกีฬาและการเล่น” ยกระดับคุณค่าเวทีแข่งขันอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมเปิดตัวโครงการMini Heart” ส่งต่อน้ำใจสู่ค่ายอพยพแม่สอด ประเทศไทย

          ไร้ท์ ทู เพลย์ เป็นองค์กรระดับโลกที่ใช้พลังแห่ง “การเล่น” เพื่อพัฒนาการศึกษาและเสริมสร้างพลังให้เด็กด้อยโอกาส สอดคล้องกับแนวคิดขององค์การสหประชาชาติที่เห็นคุณค่าของ “การเล่น” ในฐานะสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็กทุกคน ซึ่งช่วยให้เด็ก ๆ ในกว่า 20 ประเทศสร้างทักษะชีวิตที่จำเป็นและอนาคตที่ดีกว่าด้วยการเล่นกีฬาและเกมต่าง ๆ โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2543 จากความมุ่งมั่นของนายโจฮานน์ โอลาฟ คอส (Johann Olav Koss) อดีตนักกีฬาโอลิมปิคเหรียญทองและผู้ประกอบการเพื่อสังคม มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในโตรอนโต ประเทศแคนาดา และมีสำนักงานระดับชาติทั่วโลก อาทิ แคนาดา เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา แอฟริกา เอเชียตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ รวมถึงประเทศไทย มีพนักงานรวม 600 คน และโค้ชอาสาสมัครกว่า 13,500 คน สำหรับมูลนิธิ ไร้ท์ ทู เพลย์ ในประเทศไทย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและนานาชาติกว่า 30 คน ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการกีฬาสูง โดยได้ใช้การเล่นช่วยสอนบทเรียนชีวิตที่สำคัญและช่วยพัฒนาทักษะชีวิตให้แก่เยาวชน เช่น ความเป็นผู้นำ และการทำงานร่วมกัน ยกตัวอย่างเช่น การเล่นฟุตบอลสามารถสอนให้เด็ก ๆ รู้จักการยอมรับผู้อื่นและสันติภาพ ส่วนการเล่นวิ่งไล่จับก็สามารถสอนเรื่องไข้มาลาเรียได้

          ในปีนี้ ไรท์ ทู เพลย์ ได้ร่วมกำหนดเกณฑ์การตัดสินรางวัลความรับผิดชอบต่อสังคม ของ พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019 ให้เข้มข้นกว่าที่เคย เพื่อเฟ้นหานักพัฒนาผู้ชนะรางวัลพิเศษด้านสังคมสาขาต่าง ๆ อาทิ ความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) การพัฒนาอย่างยั่งยืน การออกแบบและก่อสร้าง การสร้างชุมชน การดูแลลูกค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ

          กมลภัทร แสงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศของ DDproperty เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการของรางวัล เผยว่า "ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้นสำหรับนักลงทุน นอกจากจะมุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงแล้ว ยังต้องสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวข้องโดยตรงกับการอยู่อาศัย หากสังคมเกิดความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น ด้านการศึกษาและพัฒนาเยาวชน ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และด้านศาสนาและศิลปวัฒนธรรม ก็จะส่งผลให้ธุรกิจอสังหาฯ เติบโตอย่างยั่งยืนเช่นกัน การดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนทำได้หลายทาง อาทิ การออกแบบบ้านภายใต้แนวคิดธรรมชาติ การประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน การก่อสร้างโครงการตามแนวรถไฟฟ้าเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ลดทอนชั่วโมงการจราจร รวมไปถึงการช่วยเหลือสังคมที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ไปจนถึงระดับภูมิภาคและระดับประเทศ”

          เอ็มม่า เกรย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดรางวัล พร็อพเพอร์ตี้ กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้ประกอบการ ซึ่งนับเป็นการพลิกโฉมเวทีแข่งขันแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ให้ทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยรางวัลสาขาความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้พัฒนาในไทยและเอเชียที่เข้มข้นกว่าที่เคย เราเชื่อว่า การสนับสนุนให้มีการประกาศรางวัลเพื่อสังคม จะช่วยเป็นตัวอย่างและทำให้เกิดความเป็นเลิศต่ออุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทยโดยรวม”

          ด้าน แอมห์ เดอ ลอจห์รีย์ ผู้อำนวยการ ไรท์ ทู เพลย์ ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “ไรท์ ทู เพลย์ จะกำหนดเกณฑ์การตัดสินสำหรับรางวัลพิเศษในการสร้างชุมชนให้แก่เวทีพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019 โดยจะตรวจสอบผลงาน คัดเลือกผู้ชนะ และนำเสนอรางวัลบนเวทีในพิธีมอบรางวัลอันยิ่งใหญ่ในปีนี้ และจะสร้างความสัมพันธ์อันยาวนานกับ พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ เพื่อร่วมสร้างกิจกรรมที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนองค์กรเพื่อสังคมของพวกเรา”

          นอกจากนั้น ยังได้เปิดตัว โครงการ “มินิ ฮาร์ท” (Mini Heart Project) เพื่อรณรงค์ให้ผู้เข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ตแบ่งปันน้ำใจไปสู่ค่ายอพยพแม่สอด ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ตหลายแห่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดพกพาให้แก่ผู้เข้าพัก โดยรวมอยู่ในค่าห้องพักแล้ว อาทิ ยาสระผม ครีมนวดผม สบู่เหลว ครีมทาผิว หวี ที่โกนหนวด ฯลฯ แต่ผู้เข้าพักส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ใช้หรือทิ้งไว้ที่โรงแรม ดังนั้น จะดีกว่าหากได้นำสิ่งเหล่านั้นมาบริจาคให้กับชุมชนแรงงานอพยพที่แม่สอดที่ขาดแคลนและมีความต้องการใช้อย่างมาก

          ทั้งนี้ การแข่งขันโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019 จะครอบคลุมโครงการทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย หัวหิน เขาใหญ่ ชายฝั่งตะวันออก พังงา กระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ของไทย ประกอบด้วยรางวัลหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น ด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน การออกแบบภูมิทัศน์ นอกจากนี้ ยังมีหมวดหมู่ที่เปิดกว้างสำหรับโรงแรม ภาคธุรกิจค้าปลีก และสำนักงานอีกด้วย รวมถึงรางวัลพิเศษเพื่อสังคม และสำหรับงานกาลาดินเนอร์เพื่อแจกรางวัล จะจัดขึ้นในค่ำคืนวันที่ 9 สิงหาคมนี้ คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน  ซึ่งจะกลายเป็นหนึ่งในงานอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในเอเชีย

          ขณะนี้ ได้เปิดรับการเสนอชื่อโครงการต่าง ๆ เข้าชิงรางวัลทั้งในนามบริษัทและบุคคล  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม อีเมล awards@propertyguru.com หรือเว็บไซต์ AsiaPropertyAwards.com

ขอบคุณข้อมูลจาก AsiaPropertyAwards.com