อีกวัฒนธรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ของคนในบ้านให้มีความอบอุ่นก็คืออาหาร ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารด้วยกันหรือการเตรียมอาหารให้ใครสักคนที่เราห่วงใย ซึ่งญี่ปุ่นนั้นก็เป็นอีกประเทศที่มีความโดดเด่นด้านอาหาร ทั้งหน้าตาและกระบวนการที่พิถีพิถัน ข้าวกล่องน่ารัก

ซึ่งวันนี้ my home ก็ได้รวบรวม Instagram ของแม่บ้านชาวญี่ปุ่น ผู้ที่ทำให้อาหารแต่ละมื้อนั้นเป็นสิ่งที่ให้ทั้งความอิ่มท้องและอิ่มใจ ซึ่งใครที่ชื่นชอบเรื่องของอาหารก็สามารถเข้าไปกดติดตามกันไว้ได้นะคะ ข้าวกล่องน่ารัก

1. akinoichigo  

คนแรกนี้เป็นคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่มีภารกิจในการจัดข้าวกล่องหรือเบนโตะให้ลูก ๆ ไปทานที่โรงเรียนในทุกวัน แต่ละภาพนั้นจึงเป็นเมนูอาหารของลูก ๆ ที่ผ่านการตั้งใจนำวัตถุดิบหลากชนิดเพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วน มาจัดเป็นข้าวกล่องที่่อัดแน่นไปด้วยความสดใสและความใส่ใจ  บอกเลยว่าคุณแม่ชาวไทยก็สามารถนำมาเป็นไอเดียและลองทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ

2. kaori_yanagawa 

คุณแม่ชาวญี่ปุ่นอีกท่านที่ถ่ายทอดความรักผ่านการปรุงอาหารให้สมาชิกในครอบครัวทาน มีทั้งอาหารมื้อหลักที่มาในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องเบนโตะหรืออาหารจานเดียว  รวมไปถึงของว่างทานเล่นที่ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูขนมอบ โดยทั้งหมดนี้ก็ได้ถูกรวบรวมไว้เป็นภาพถ่ายในโทนที่เรียบง่ายและทันสมัย แต่ก็ไม่ทิ้งความอบอุ่นในแบบฉบับของญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ

3. nikochan250 

เมื่อความชื่นชอบในคาแรคเตอร์สุดน่ารักของตัวการ์ตูนต่าง ๆ รวมเข้ากับความชื่นชอบในการทำอาหาร จึงได้ออกมาเป็นผลงานที่แสนจะน่ารัก เห็นได้เลยนะคะว่าเมนูอาหารของแม่บ้านชาวญี่ปุ่นท่านนี้จะต้องมีตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ อยู่ในทุกจาน ไม่ว่าจะเป็นกล่องเบนโตะ อาหารว่างหรือของหวาน บางครั้งก็ดูน่ารักซะจนแทบไม่กล้ากินเลยล่ะ

4. akarispmt 

            รวมภาพมื้ออาหารหลากหลายรูปแบบในโทนสีจัดจ้านของเภสัชกรผู้มีความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด โดยเฉพาะสารอาหารในแต่ละเมนูที่ต้องครบถ้วน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเมนูง่าย ๆ อย่างซุปที่ไว้ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ไปจนถึงนาเบะหรือหม้อไฟไซส์ยักษ์นั้นจะต้องมีวัตถุดิบที่เน้นคุณประโยชน์อย่างเต็มที่แบบขาดไปไม่ได้เลย

5. non_la_non 

            มาต่อกันด้วยชุดอาหารที่ให้ความรู้สึกแบบฉบับดั้งเดิมตามสไตล์ญี่ปุ่น จัดเต็มด้วยการโชว์เมนูอาหารแบบเป็นมื้อ ให้อารมณ์เหมือนนั่งทานอาหารเย็นแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว ซึ่งนอกจากจัดจะวางเมนูอาหารสารพัดจานได้ลงตัวน่ามองแล้ว การเลือกใช้ภาชนะต่าง ๆ ตามในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ให้เข้ากับเมนูอาหารก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์กับภาพได้อย่างเป็นอย่างดี

ขอบคุณข้อมูลจาก www.baanlaesuan.com