การจะหา บ้าน ทาวน์โฮม ดีๆสักหลัง ที่มีทำเลไม่ห่างจากรถไฟฟ้า เดินทางเข้าเมืองสะดวก และรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะถ้าคุณแค่เปลี่ยนความคิดลองขยับทำเลให้อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าในรัศมีไม่เกิน 8 กิโลเมตร คุณก็จะได้ทาวน์โฮมที่มีพื้นที่กว้างขวาง ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.39 ล้านบาท ถือเป็นราคาที่อยู่ในระดับที่โอเคเลยนะคะ เพราะตอนนี้ถ้าจะเทียบกับคอนโดฯติดแนวรถไฟฟ้าบางโครงการ ที่ห้องขนาดกลางๆบางห้องก็ราคาทะลุ 5 ล้านบาทไปแล้วค่ะ

          วันนี้ทีมงาน TerraBKK จะขออาสาพาทุกคนมาเยี่ยมชมทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่โครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ จาก J.S.P. (บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด) ตัวโครงการอยู่ติดถนนกัลปพฤกษ์ ซึ่งนอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว รูปแบบฟังก์ชั่นของบ้านก็ยังเหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน รองรับได้ถึง 3 Gen เลยทีเดียว

เปิดเส้นทางถนนกัลปพฤกษ์

          กัลปพฤกษ์ หรือ ทางหลวงชนบท กท.1001 เปิดการจราจรในปี 2545 ถนนที่ถูกตัดขึ้นตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ เขตจอมทอง เขตภาษีเจริญ เขตบางขุนเทียน และเขตหนองแขม กรุงเทพฯ พ.ศ. 2537 เชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์กับถนนกาญจนาภิเษก  โดยช่วงแรกเรียกถนนเส้นนี้ว่า ถนนสายแยกตากสิน-เพชรเกษมไปถนนวงแหวนรอบนอก เนื่องจากถนนสายนี้มีจุดเริ่มต้นแยกจากถนนตากสิน-เพชรเกษม และไปสิ้นสุดที่ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันตก (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของถนนกาญจนาภิเษก) ต่อมากรมทางหลวงชนบทได้ขอให้กรมศิลปากร พิจารณาชื่อใหม่ จึงใช้ชื่อว่า “ถนนกัลปพฤกษ์” เป็นชื่อที่ตั้งมาจาก กัลปพฤกษ์ (Cassia bakeriana) ชื่อไม้มงคลที่มีลักษณะทางพฤกษศาสตร์เป็นไม้ในวงศ์และสกุลเดียวกันกับราชพฤกษ์ (Cassia fistula) รวมทั้งยังออกดอกและทิ้งใบในช่วงระยะเวลาเดียวกันอีกด้วย

          ด้วยระยะทางราว 7.7 กิโลเมตร ของถนนกัลปพฤกษ์ ที่เชื่อมต่อพื้นที่ตอนในของกรุงเทพฯกับฝั่งรอบนอกให้เดินทางง่ายขึ้น เพิ่มศักยภาพ ช่วยแก้ไขปัญหารถติด และรองรับการเติบโตของทำเลฝั่งวงแหวนรอบนอก ให้เชื่อมโยงเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่าง สีลม สาทร เข้าใกล้กันมากขึ้น ผ่านเส้นทางรถยนต์ หรือ รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียว (วงเวียนใหญ่-บางหว้า)

          หลังจากที่ถนนกัลปพฤกษ์ เปิดให้การจราจร ทำให้ทำเลที่ถนนตัดผ่าน ตั้งแต่ทางแยกต่างระดับสวนเลียบ ตัดผ่านถนนกำนันแม้นและข้ามคลองวัดสิงห์ ไปจนถึงที่ทางแยกต่างระดับบางโคลัด มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ในแนวเส้นทางมีสิ่งอำนวยความสะดวกเกิดขึ้นมากมาย และมีผู้ใช้บริการถนนนี้เพิ่มขึ้น ปัจจุบันกรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการก่อสร้างขยายถนนกัลปพฤกษ์ จาก 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร ไป-กลับ คาดว่าจะสร้างเสร็จเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จ จะช่วยการกระจายปริมาณจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนได้ดีขึ้น ทำให้การเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว (วงเวียนใหญ่-บางหว้า) สะดวกขึ้น

เดินทางสู่ CBD สาทร - สีลม โดยตรงด้วย รถไฟฟ้า

          สำหรับโครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ มีระบบการคมนาคมที่สะดวก ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนกัลปพฤกษ์ใกล้จุดตัดถนนกาญจนาภิเษก ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวออกได้ 2 ฝั่ง ถ้าต้องการมาฝั่งสีลม สาทร ใช้เส้นทางถนนกัลปพฤกษ์ วิ่งตรงยาวเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ ฝั่งขวาจะผ่านจุดตัดถ.รัชดาภิเษก ถ.สมเด็จพรเจ้าตากสิน,ถ.กรุงธนบุรี ข้ามสะพานตากสิน ส่วนฝั่งถนนกาญจนาภิเษก จะเป็นเส้นทางออกสู่วงแหวนรอบนอก ไปฝั่งบางแค หนองแขม ตลิ่งชัน บางบอน พระราม 2

          ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีท่าเรือคลองภาษีเจริญ วิ่งจาก ท่าประตูน้ำภาษีเจริญไปถึงท่าเพชรเกษม 69 และเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย (วงเวียนใหญ่-บางหว้า) ซึ่งเป็นการเดินทางเข้าเมืองที่สะดวกและประหยัดเวลามากที่สุด โดยสถานีที่ใกล้โครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ มี 2 สถานี คือ สถานีวุฒากาศ และสถานีบางหว้า ระยะทางราว 6 กม.และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ใกล้ที่สุดคือสถานีหลักสอง ระยะทาง 4 กม.

จับจ่ายใช้สอยสะดวก ใกล้ห้าง ใกล้โรงเรียน  

          สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกย่าน กัลปพฤกษ์ ก็มีมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยในย่านนี้เหมือนกัน โดยติดกับโครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ มีโครงการสำเพ็ง 2 ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ภายในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ 7-11 ส่วนถนนกัลปพฤกษ์เอง ก็มีบิ๊กซี, โลตัส, แม็คโคร, โฮมโปร และร้านอาหารต่างๆ แหล่งช้อปปิ้งก็มี เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ ท่าพระ และเซ็นทรัล พระราม 2  โรงเรียนและสถานพยาบาล ในย่านนี้มีครบครัน อาทิ รร.เลิศหล้า กาญจนาภิเษก,รร.สิบสองวิทยา,ร.พ.บางปะกอก8,ร.พ.นครธน,ร.พ.บางมด ซึ่งเดินทางด้วยรถส่วนตัวใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการ

  • สำเพ็ง 2 : 100 เมตร
  • Big C กัลปพฤกษ์: 2.0 กม.
  • Makro กัลปพฤกษ์: 4.2 กม.
  • Tesco Lotus กัลปพฤกษ์: 4.4 กม.
  • The Mall ท่าพระ: 10.0 กม.
  • The Mall บางแค: 4.5 กม.
  • Tesco Lotus บางแค: 5.8 กม.
  • Seacon Square บางแค: 8.9 กม.
  • Makro บางบอน: 2.0 กม.
  • Central Plaza พระราม 2 : 8.7 กม.
  • Big C พระราม 2 (1): 6.5 กม.
  • Big C พระราม 2 (2): 8.9 กม.
  • Tesco Lotus พระราม 2 : 9.6 กม.
  • ร.พ. นครธน: 8.5 กม.
  • ร.พ. บางมด: 11.8 กม.
  • ร.พ. บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล: 13.3 กม.

เลือกแบบบ้านให้ตรงใจสมาชิกในครอบครัว

          ปัจจุบันทำเลถนนกัลปพฤกษ์ เติบโตสูงมาก มีโครงการคอนโดฯ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับกลาง-บน เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายโครงการ หนึ่งในนั้นคือ โครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์  ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ออกแบบฟังก์ชั่นมาได้อย่างโดดเด่น มีพื้นที่ใช้สอยที่ใช้งานได้จริงอย่างคุ้มค่า ในคอนเซปต์ “ความสุขของครอบครัวเริ่มต้นที่นี่”

          สำหรับ โครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์อังกฤษ จำนวน 120 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 12-0-23.4 ไร่ มีบ้าน 1 แบบ พื้นที่เริ่มต้น 18.5 ตร.วา. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร เป็นบ้านแบบเดียว ที่มี 2 ฟังก์ชั่นให้เลือก คือ แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และแบบใหม่ 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งพื้นที่ภายในบ้านทั้ง 2 ฟังก์ชั่น ได้ออกแบบมาให้กว้างขวาง ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านเดี่ยวเลยทีเดียว

          โดยรูปแบบโครงการด้านหน้าจะติดกับถนนกัลปพฤกษ์ ส่วนตัวโครงการจะต้องเข้ามาในระยะประมาณ 300 เมตร ซึ่งจะมีป้อมรปภ. อยู่ด้านหน้าอีกชั้นหนึ่ง โดยข้อดีของการทำให้ตัวโครงการเข้ามาด้านในแบบนี้ คือผู้อยู่อาศัยจะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่มีเสียงรบกวนจากถนนใหญ่ ขณะที่ภายในโครงการก็มีการวางให้แต่ละซอย มีบ้านพียง 8 หลังเท่านั้น    

          โดยวันนี้ทีมงาน TerraBKK จะพาไปดูบ้านตัวอย่างทั้ง 2 ฟังก์ชั่นค่ะ คือ 

Four Fairfield : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Five Kensington : 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

          ซึ่งต้องบอกก่อนว่าบ้านทั้ง 2  ฟังก์ชั่นนี้ รูปแบบทั่วไปจะเหมือนกัน โดยชั้น 1 จะเป็นส่วนนั่งเล่น ส่วนทานอาหาร ครัว และห้องอเนกประสงค์ที่ปรับเป็นห้องนอนได้  ส่วนชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และชั้น 3 จะมีความต่างกัน คือ  แบบบ้าน Four Fairfield จะมีเพียงห้องนอนใหญ่ห้องเดียวสไตล์เพนท์เฮ้าส์ ส่วนแบบ Five Kensington จะแบ่งห้องนอน ออกเป็น 2 ห้องค่ะ

          สำหรับบ้านมาตรฐานที่ลูกค้าจะได้รับ วัสดุที่ใช้เป็นประตูบ้านแบบบานเลื่อนวัสดุกรอบอลูมิเนียมสีดำ กระจกสีเขียวตัดแสง ด้านข้างประตูเพิ่มช่องกระจกเข้าไปทั้งสองด้านเพื่อให้ภายในบ้านรับแสงจากภายนอกได้มากขึ้น และเพิ่มหน้าต่างช่องแสงที่สามารถวางของเป็นตู้โชว์ได้ ความสูงพื้นถึงฝ้าเพดานชั้น 1-2 อยู่ที่ 2.7 เมตร และชั้น 3 อยู่ที่ 3 เมตร เพิ่มฟังก์ชั่นการเก็บของไว้ที่ลิ้นชักใต้บันไดอีก 3 ขั้น ผนังบ้านเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว พื้นชั้น 1 เป็นแกรนิตโต้ ชั้น 2-3 เป็นลามิเนต

          นอกจากนี้โครงการจะติดตั้ง แท็งก์น้ำ ปั๊มน้ำ สัญญาณกันขโมย ระบบ Smart Home และระบบสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้านไว้ให้ ส่วนของใช้ ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตัวอย่างไม่ได้มีไว้ให้นะคะ ทุกท่านสามารถดูไว้เป็นไอเดียง่ายๆในการตกแต่งบ้านของคุณเองได้ค่ะ

บ้านตัวอย่างแบบ Four Fairfield : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ชั้น 1 : เป็นพื้นที่สำหรับห้องนั่งเล่นวางโซฟา ขนาดกลางได้  มีส่วนทานอาหารเชื่อมต่อกันกับห้องครัวต่อเติมเพิ่มให้หลังคามีช่องแสงมากขึ้น ตรงข้ามส่วนทานอาหารมีห้องอเนกประสงค์ ปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ซึ่งในบ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นห้องซ้อมดนตรี  ติดกันเป็นห้องน้ำ ด้านในมีสุขภัณฑ์ติดตามมาตรฐาน พร้อมติดระบบสัญญาณข้อความช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้านไว้ให้ด้วย ออกมาจะเป็นส่วนชั้นวางทีวี ที่มีพื้นที่เหมาะกับทีวีราว 50 นิ้ว และติดกันเป็นบันไดทางขึ้นชั้น 2

ชั้น 2 : ที่ชั้นนี้จะมีชานพักอยู่ส่วนกลางระหว่าง 2 ห้องสามารถวางตู้หนังสือ หรือวางเก้าอี้นั่งเล่นได้ ชั้นนี้มี 2 ห้องนอน โดยห้องฝั่งหน้าบ้านจะมีระเบียงส่วนตัว พื้นที่ walk-in closet และทางเข้าออกห้องน้ำภายในห้องได้เลย ส่วนอีกห้องจะต้องเดินออกมาด้านนอกเพื่อใช้งานห้องน้ำ โดยที่บ้านตัวอย่างห้องนอนหลังบ้านได้จัดไว้เป็นห้องทำงานค่ะ

ชั้น 3 : ชั้นนี้ในบ้าน แบบ Four Fairfield  จะเป็น Master Bedroom แบบ Penthouse แบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานเป็น พื้นที่ห้องนอน, โซฟานั่งเล่น พื้นที่ walk-in closet มีห้องน้ำในตัวและระเบียง

บ้านตัวอย่างแบบ Five Kensington : 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

          สำหรับบ้านแบบ Five Kensington  ที่ชั้น 1-2 จะเหมือนกับบ้านแบบ Four Fairfield  ต่างกันที่ชั้น 3 ที่บ้านแบบนี้จะแบ่งเป็นพื้นที่ 2 ห้องนอน ด้านหน้าจะเป็นพื้นที่ห้อง Master Bedroom และ ด้านหลังเป็นห้องนอน 2 ส่วนห้องน้ำที่ชั้น 3 จะอยู่ส่วนหลังต้องใช้ร่วมกันค่ะ

          ปิดท้ายที่สิ่งอำนวยความสะดวก ที่โครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ ที่จัดมาให้อย่างครบครัน ตามสไตล์อังกฤษตั้งแต่ คลับเฮ้าส์ ที่มีทั้ง สระว่ายน้ำระบบเกลือ ห้องฟิตเนส สวนสาธารณะสไตล์อังกฤษหน้าโครงการ  กล้องวงจรปิด พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

          และที่ขาดไม่ได้คือราคาโปรโมชั่น สำหรับผู้ที่สนใจทาวน์โฮม 3 ชั้นสไตล์อังกฤษ ที่โครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ บ้านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นบนถนนกัลปพฤกษ์ เดินทางสะดวก รองรับการอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัว ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.39 ล้านบาทเท่านั้น พร้อมรับ ฟรีโอน นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็ปไซต์ของโครงการ เจ แกรนด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ จะได้รับส่วนลดทันที 100,000 บาท** ภายใน (30 มิ.ย.62 เท่านั้น) รายละเอียดเงื่อนไข สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://jsp.co.th/project/jgrandsathorn/ หรือโทร 1173