สวัสดีค่าสาว ๆ SistaCafe ทุกคน

           เป็นยังไงกันบ้างคะสาวซิส เผลอแป๊ปเดียวก็เข้าสู่ช่วงกลางปีกันแล้ว บอกเลยว่าทางนี้รีบเตรียมตัววางแผนไปเที่ยวแล้วนะเออ! สายตะลุยเที่ยวแบบเราก็ต้องรีบหยิบแพลนเที่ยวมาเช็กก่อนจะหมดปีน่ะสิคะ! วันนี้เราเลยอาสาพาสาวซิสมาตามส่องลิสต์ 7 ประเทศในเอเชียที่น่าไปเที่ยวสุด ๆ เรียกว่า คุ้ม คุ้ม คุ้ม ต้องไปในปีนี้ให้ได้ ! 

           ใครอยากชวนชาวแก๊งค์หรือคนรู้ใจไปเที่ยวแบบชิค ๆ  บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง เพราะแต่ละที่ที่เราคัดมานั้นเด็ดดวงสุดๆ
 
ไม่ไกลจากบ้านเรา ช่วงวันหยุดสั้น ๆ ก็สามารถบินไปเที่ยวแล้วกลับมาได้ ไม่ต้องใช้เวลานาน และยังหาตั๋วราคาประหยัดได้ง่าย ๆ จะสาวซิสงบน้อยหรือซิสงบล้นก็ต้องถูกใจกันแน่นอนจ้า ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!



1. เวียดนาม

 
           ประเทศเวียดนาม เพื่อนบ้านในเอเชียของเราที่มีวัฒนธรรมสวยงาม โดดเด่น มีครบทั้งหมู่เกาะ ทะเล และทะเลทราย! จะเมืองเก่าแสนโรแมนติกหรือย่านท่องเที่ยวก็มีครบ ไม่ต้องไปไกล ใช้เวลาเพียงชั่วโมงกว่า ๆ ก็ได้ไปเที่ยวกันแบบสวย ๆ สาวซิสคนไหนอยากไปสัมผัสวัฒนธรรมทั้งอาหารเวียดนาม ความสวยงามของธรรมชาติ และร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันสวยงาม ต้องไปด่วน ๆ ค่า
 

2. อินโดนีเซีย

 
           สาวซิสคงจะพลาดเที่ยวในเอเชียที่ ประเทศอินโดนีเซีย ไปไม่ได้ เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อ " เกาะบาหลี "สวรรค์บนพื้นดินสุดๆ ! ใครอยากจะขอมาพักผ่อนหย่อนใจ ดำน้ำ ดูวิวระดับล้านในราคาเอื้อมถึงต้องมาอินโดนีเซียนะจ๊ะ หรือใครอยากจะขอท่องเที่ยวในเมือง ที่อินโดนีเซียก็มีเมืองหลวงอย่างจาการ์ตาก็มีสถานที่สวยงามอีกมากมายให้สาว ๆ ได้ถ่ายรูปกับวัฒนธรรมของเมืองหลวงที่นี่อีกด้วย เป็นประเทศในเอเชียที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง และถ่ายรูปกับมุมสุฮิตอย่างภาพด้านบนมาอัพลงอินสตาแกรมเก๋ๆ กันแล้วนะคะซิส
 

3. สิงค์โปร

 
           ขอเอาใจสาวซิสที่รักในการช้อปปิ้งต้องไป ประเทศสิงค์โปร เท่านั้น แหล่งรวมแบรนด์ดังต่าง ๆ ( ในราคาที่ถูกกว่าบ้านเรา กรี๊ด ) อย่างย่านออร์ชาร์ด หรือสายเช็กอินก็ต้องไปถ่ายรูปเมอร์ไลออนเก๋ ๆ  อวดเพื่อนสักหน่อย แถมยังมีอาหารจีนหลากหลายที่ชวนให้เราไปลองชิมอีกมากมาย ซึ่งทีเด็ดที่ทำให้สาวๆ หลายคนอยากไปเที่ยวสักครั้ง ก็คือ Universal Studio Singapore นั่นเอง ใครเป็นสาวเดินเที่ยวสวนสนุก และยังไม่อยากบินไกลถึงญี่ปุ่น ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากค่ะ แอบกระซิบว่าตั๋วไปสิงค์โปรนอกจากจะราคาไม่แพง บางช่วงก็ลดหั่นกันสุด ๆ รีบไปเช็กกันด่วน ๆ เลยค่า
 

4. อินเดีย

 
1557398924

           อยากเที่ยวในประเทศเอเชียแบบคุ้ม ๆ ก็ต้องมาที่ อินเดีย ด้วยสิคะซิส หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน ( แต่ตอนนี้ประเทศไทยก็เกือบจะแซงแล้ว ฮือออ ) และไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ แต่!! ถ้าได้แวะมาชิมอาหารที่ทีกลิ่นอายเครื่องเทศในแบบที่เราไม่เคยเจอ และลองมาเที่ยวชมความสวยงามของ ' ทัชมาฮาล ' พระราชวังแห่งความรักแสนโรแมนติกที่เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก รับรองว่าต้องติดใจ ซึ่งบินไปอินเดียก็ใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมงกว่า ๆ เองด้วยนะ ค่าครองชีพไม่แพง วัฒนธรรมน่าสนใจเยอะมากเวอร์ ปักหมุดค่ะ!

 

5. ไต้หวัน

 
           สาวซิสสายเติมแต้มบุญต้องปักหมุดไว้ที่ ไต้หวัน กันแน่นอน ที่ไต้หวันเขาขึ้นชื่อเรื่องวัดดังสักดิ์สิทธิ์อย่าง วัดหลงซาน เรื่องอยากจะสละโสด ขอคู่ครองดี ๆ เขาว่าขอพรสำเร็จกันนักต่อนัก และวัดที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย บินมาหนึ่งอาจจะได้กลับสองนะจ๊ะ อิอิ นอกจากนี้ที่ประเทศไต้หวัน สาวคนไหนเป็นนักรักชานมไข่มุก ก็จะได้มาตามล่าบรรดาชานมไข่มุกที่นี่กันอีกด้วยนะ

6. เกาหลีใต้

 
           ประเทศในเอเชียยอดฮิตที่สาวซิสไปเที่ยวกันเยอะมากจริง ๆ อย่าง เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นอีกประเทศที่ต้องเช็กลิสต์ไปให้ได้ นอกจากจะเป็นอีกแหล่งวัฒนธรรมสวยงาม อาหารอร่อย ก็ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ครบจบที่นี่ที่เดียว อีกทั้งที่เกาหลีใต้ก็มักจะมีเทศกาลอยู่ตลอดปี ไม่ว่าจะไปช่วงไหนก็มีกิจกรรมน่าสนใจเต็มไปหมด แถมถ้าไปเที่ยวในช่วงอากาศเย็น ๆ ก็มีฟินกันไปยาว ๆ เลยจ้า
 

7. ญี่ปุ่น

 
           ประเทศญี่ปุ่น น่าจะเป็นประเทศที่ใครหลายคนคิดฝันอยากจะไปเที่ยวกันแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่ลงตัว ทั้งโบราณสถานที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัดที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมไปถึงย่านสถานที่ท่องเที่ยว ไม่เคยจะเงียบเหงา ชมดอกซากุระสีชมพูสุดโรแมนติก บอกเลยว่าคุ้มที่สุด จะไปกับครอบครัว เพื่อน ๆ หรือคุณแฟนก็ต้องโดนใจ เช็กประเทศญี่ปุ่นลงในลิสต์ปีนี้ไปเลยจ้า
 
           ครบทั้ง 7 ประเทศในเอเชียที่น่าไปกันสุด ๆ แล้ว สาวซิสคนไหนกำลังเล็ง เก็บกระเป๋าไปเที่ยว น่าจะได้ลิสต์ประเทศที่ต้องไปในปีนี้กันแล้วแน่นอน ยังไงก็อย่าลืมวางแผนในการเที่ยวกันให้ดี ๆ นะจ๊ะ ไม่ว่าจะท่องเที่ยวใกล้หรือไกล ความปลอดภัยต้องมาก่อนเสมอเนอะ ใครที่พร้อมแล้วก็รีบไปจองตั๋วอย่าให้พลาดกันเลยค่า 

แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย ~
 
1557400861 giphy
 
ขอบคุณข้อมูลจาก sistacafe.com