คงไม่ดีแน่ หากเราจะปลูกบ้าน หรือสร้างบ้าน โดยไม่คิดคำนวณเรื่องสภาพอากาศ เพราะหลังสร้างบ้านเสร็จ หรือตกแต่งห้องในคอนโดของเราเสร็จ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ภายในบ้านของเราจะกักเก็บอากาศร้อน และอมความร้อนไว้มากจนเราในฐานะผู้อาศัย จะเกิดความรู้สึกไม่อยากอยู่ในบ้าน หรืออาจจะเปิดแอร์มากเกินความจำเป็นจนค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว เรามาวางแผนการตกแต่งบ้านตั้งแต่การแรกกันดีกว่า ว่าต้องใช้วัสดุ และอุปกรณ์แบบไหน

หลังคามีส่วนช่วยอย่างมากสำหรับกันความร้อนและสะท้อนความร้อน

         เพราะหลังคาของบ้าน คือกำแพงด่านแรกสุดที่แสงแดดจะเจอก่อนเข้าตัวบ้าน และแสงแดดนั้นจะเข้ามาจากทางหลังคา มากกว่า 70% ซึ่งน่ากลัวมากสำหรับในช่วงหน้าร้อนเดือนเมษาแบบนี้ เพราะมันจะร้อนจนแบบทำให้เราอึดอัดได้เลยครับ  ซึ่งหากเราเลือกตั้งแต่เริ่มหาวัสดุก่อสร้าง หลังคาความเป็นแบบฉนวนกันความร้อน และใช้ฝ้าหลังคาที่ระบายความร้อน เพื่อลดความอบอ้าวในบ้านได้อีกด้วยครับ

ปลูกต้นไม้ช่วยบังแดด

         อีกหนึ่งวิธีหากตัวบ้านของเราเสร็จไปแล้ว แต่อยากจะกันลมร้อน และไอความร้อนที่จะพัดเข้ามาในตัวบ้านได้นั่นก็คือ การปลูกต้นไม้ใหญ่ เพราะนอกจากต้นไม้ใหญ่จะสร้างความร่มรื่นให้กับบ้านแล้ว ยังจะสามารถดูซับความชื้นจากดิน และทำให้พื้นดินเย็นมากขึ้นอีกด้วยครับ

เลือกวัสดุในบ้าน แบบที่ระบายความร้อนได้ดี

         การเลือกวัสดุตกแต่งบ้าน หรือวัสดุสำหรับการสร้างบ้านสำคัญอย่างมากครับ เพราะบางวัสดุ  จะมีคุณสมบัตรที่จะช่วยกันความร้อน และระบายความร้อนออกจากตัวบ้านได้อย่างรวดเร็วพร้อมกักเก็บความเย็นให้กับบ้านได้ดีอีกด้วย เช่น กระเบื้องดินเผา หรือไม้ระแนง ที่นอกจากจะทำให้บ้านมีดีไซน์แล้ว ยังช่วยให้บ้านของเราเย็นขึ้นอีกด้วยครับ

         การตกแต่งบ้าน หรือการวางแผนสร้างบ้านนั้น หากวางแผนดีๆ เราจะได้บ้าน หรือได้ตกแต่งคอนโด ได้อย่างเย็นสบาย ในช่วงหน้าร้อนนี้ครับ และอย่าลืมว่า หากต้องการเงินด่วนถ้าเรามีบ้าน หรือมีคอนโดที่ปลอดภาระแล้ว สามารถนำมาทำสินเชื่อบ้านแลกเงินกับ Masii ได้ครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์มาถามรายละเอียดได้ทาง Line@ : @masii ครับ ซึ่งเว็บไซต์มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซต์ และประกันโดรนครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.masii.co.th