หน้าร้อนปีนี้  SCG HOME Experience จึงอยากชวนคุณมาปรับบ้านหลังนี้ให้แสนสบายเพื่อต้อนรับลมร้อน ด้วยวิธีการที่หลากหลายสำหรับเลือกสรรให้เหมาะสำหรับบ้านของทุกคน เพราะลมร้อนเป็นเรื่องรอไม่ได้ และความสบายของสมาชิกในบ้านคือสิ่งสำคัญสูงสุด รวมทั้งสิ่งสำคัญของตัวบ้านที่ไม่แพ้กับฟังก์ชันนั่นก็คือความงาม แต่งบ้านครั้งใหม่ครั้งนี้จึงต้องได้ทั้งบ้านสวยและบ้านเย็นไปพร้อมกัน

รู้จักธรรมชาติของความร้อนภายในบ้าน

ก่อนอื่นที่เราจะจัดการกับความร้อนได้ ก็ต้องทำความรู้จักกับภูมิอากาศของเมืองไทยกันก่อน เพื่อจะได้แก้ปัญหากันที่ต้นเหตุ สำหรับแดดในเมืองไทยเป็นแบบตะวันออก อ้อมใต้ในช่วงบ่าย ก่อนไปตกทิศตะวันตก ทำให้ช่วงบ่าย ทิศใต้และทิศตะวันตกจะเป็นจุดที่เก็บกักความร้อนอยู่ตลอดทั้งวัน ในทิศทางเหล่านี้จึงควรมีการกรองแสงและความร้อนตั้งแต่ก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน อย่างการปลูกต้นไม้กรองแสง การติดตั้งระเบียงหรือระแนง รวมทั้งการติดฟิล์มกรองแสงให้กับหน้าต่างกระจก รวมทั้งการใช้ฉนวนกันความร้อนกรุในผนัง เพื่อลดการส่งผ่านความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านโดยตรง

 ความร้อนภายในบ้าน 75% มาจากหลังคา เพราะพื้นที่ผิวของหลังคาที่รับกับแสงแดดแบบเต็มๆ อีกทั้งคุณสมบัติของความร้อนที่ลอยขึ้นสู่ที่สูง การปรับบ้านเพื่อระบายความร้อนและสร้างการไหลเวียนอากาศที่ดี เราจึงมักเห็นการทำ Double Volume เพื่อให้ส่วนพื้นที่อาศัยเย็นสบาย การเว้นช่องระบายอากาศใต้หลังคา และการติดตั้งฉนวนกันความร้อนให้กับหลังคาและฝ้าเพดาน

 จะดีขึ้นกว่าเดิมอีก ถ้าการปรับบ้านครั้งใหม่ครั้งนี้ จะได้บ้านหลังเดิมที่สวยงามขึ้น พร้อมกันนั้นยังอยู่สบาย เป็นพื้นที่แห่งความสุขและคุณภาพชีวิตสำหรับสมาชิกทุกคน เราชวนคุณมาลองสำรวจดูว่า โซลูชั่นเพิ่มบ้านเย็นแบบไหนบ้างที่เหมาะกับบ้านหลังนี้ของครอบครัว

  

โซลูชันเพื่อบ้านเย็น

 นวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและความเป็นอยู่ ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบทั้งโจทย์การใช้งานพื้นที่บ้านของคนไทยในเขตร้อนชื้น ไปพร้อมกับความงาม สอดคล้องไปกับคำว่า สุขกายสุขใจ อย่างแท้จริง นี่ก็เป็นเป้าหมายสำคัญของ SCG HOMEเช่นเดียวกัน ที่ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คน ภายในบ้านหลังนี้ที่ทุกคนภูมิใจ

 ครั้งนี้ จึงอยากชวนคุณมารู้จักกับโซลูชันและนวัตกรรมเรื่องบ้านลดความร้อน ที่แตกต่างกันออกไปตามสภาวะของบ้านแต่ละหลังที่เป็นตัวเอง เป็นแนวทางให้คุณได้เลือกสรรวิธีการที่เหมาะกับบ้านของตัวเอง เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกับเป็นการปรับลุคใหม่ให้กับบ้าน รีเฟรชให้ฤดูร้อนครั้งนี้สดชื่นทั้งจากบ้านเย็นสบาย และบ้านสวยอย่างใจ

 

01 Active Airflow™ System

ภาวะอยู่สบาย นำมาสู่การสร้างสรรค์ระบบระบายอากาศ Active Airflow™ System ภายใต้แนวคิด Cool Comfort Technology ด้วยการเพิ่มคุณภาพอากาศที่ดีให้กับบ้าน และเร่งการระบายอากาศร้อนออกนอกบ้าน กลไกการถ่ายเทความร้อนจึงถูกพัฒนาร่วมกันกับนวัตกรรมสมาร์ท เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย

 กลไลการถ่ายเทความร้อนออกนอกตัวบ้านและโถงหลังคาจะทำงาน 7-10 รอบต่อชั่วโมง เพื่อให้ภายในบ้านยังคงอากาศสบายอยู่เสมอ พร้อมกันนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศ และประหยัดค่าไฟในระยะยาว โดยระบบระบายอากาศ Active Airflow™ System มี 3 แพ็คเกจให้เลือกสรรตามการควบคุมการใช้งาน ทั้งแบบ Timer, Smart Display และพรีเมียม ที่แสดงผลและควบคุมผ่าน Smart Mobile Application

 

02 ฉนวนกันความร้อน

ฉนวนกันความร้อนเป็นอีกอาวุธไม้ตายสำหรับบ้านในเมืองไทยที่ใช้งานกันมายาวนาน แนะนำให้ติดฉนวนกันความร้อนภายใต้หลังคา ละผนังด้านทิศใต้และทิศตะวันตก ซึ่งต้องรับแสงแดดตลอดทั้งวันและทุกวัน

 การเลือกฉนวนกันความร้อน ควรเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ติดตั้ง เช่น ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น Cool Wall ที่ออกแบบสำหรับกันความร้อนทางผนังโดยเฉพาะ หรือฉนวนกันความร้อน STAY COOL ที่เหมาะสำหรับการติดตั้งใต้ฝ้า ก่อนติดตั้งฉนวนกันความร้อนจึงควรศึกษารายละเอียดของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดก่อนด้วย

 แผ่นสะท้อนความร้อน เอสซีจี รุ่น Ultra Cool ก็เป็นอีกนวัตกรรมของการกันความร้อนที่สามารถสะท้อนรังสีได้ถึง 95% พร้อมเสริมประสิทธิภาพด้วยฉนวนเขียว Green-3 กักหน่วงความร้อนให้เข้าสู่ตัวบ้านช้าลง ด้วยประสิทธิภาพที่ทั้งสะท้อนและป้องกันความร้อน จึงทำให้บ้านยิ่งเย็นและอยู่สบายขึ้นอีก

  

03 ระแนง

การติดตั้งระแนงเป็นการกรองแสงแดดและความร้อนบางส่วนก่อนเข้าถึงตัวบ้าน พร้อมกันกับเป็นการเติมงานดีไซน์สถาปัตยกรรมให้บ้านดูสวยงามกลมกลืมกันไปทั้งหมด จะเรียกว่าการติดตั้งระแนงเหมือนกับการปรับลุค แต่งหน้าใหม่ให้กับบ้านก็ไม่ผิดเลย

 ในส่วนของระบบระแนงของ SCG มีให้เลือกทั้งลวดลาย สีสัน และวัสดุหลากหลาย ซึ่งควรใช้สไตล์และดีไซน์ของบ้านเป็นที่ตั้ง แล้วจึงค่อยเลือกรูปแบบของระแนง ว่าจะเป็นแบบติดตั้งเป็นกันสาด ระแนงบังตาที่ติดตั้งบนผนังอิฐก่อ ระแนงบังตาเต็มผืน หรือจะเป็นผนังฉลุลาย Fretwork ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับส่งเสริมงานสถาปัตยกรรมของตัวบ้านให้สวยงาม เป็นเอกลักษณ์

 ด้วยจุดเด่นของวัสดุที่ความแข็งแรง คงทน ติดตั้งง่าย พร้อมทั้งมีวัสดุทางเลือกหลากหลายตั้งแต่ไฟเบอร์ซีเมนต์ พลาสวูด หรืออะลูมิเนียมคอมโพสิต มีให้เลือกสรรลวดลายของงานแพทเทิร์นที่มีให้เลือกสรรหลากหลายกว่า 60 รูปแบบอย่างที่ใจต้องการ และด้วยความโดดเด่นเรื่องความคมชัดของลวดลายที่ฉลุ จึงส่งต่ออารมณ์ของตัวบ้านที่เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับแสงสว่างตลอดทั้งวัน ระแนงสำหรับบ้านจึงสวยสมบูรณ์แบบและพรีเมียมขึ้นไปอีก เรียกว่าแมทช์กับความต้องการทั้งด้านฟังก์ชั่นและดีไซน์

 

04 กันสาด

นอกจากหลังคากันสาดจะช่วยกรองแสงแดดและความร้อนให้กับบ้านแล้ว ยังเป็นเหมือนกับการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยกึ่งนอกบ้านให้มากขึ้นอีก เติมไลฟ์สไตล์ที่สิ่งแวดล้อมสัมพันธ์กับการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ ชวนคุณออกไปสัมผัสอากาศดีง่ายๆ บนพื้นที่นันทนาการที่อยู่หน้าบ้านนี่เอง

 กันสาดของ SCG จึงมีให้เลือกกับหลากหลายวัสดุและรูปลักษณ์ แนะนำขั้นแรกให้เลือกจากรูปแบบของการกรองแสงที่เหมาะกับความต้องการใช้งานพื้นที่และตัวบ้าน เช่น เปอร์เซ็นต์ความโปร่งแสง หรือเป็นพื้นที่ที่ต้องการกันแดดเต็มที่แบบทึบแสง จากนั้นจึงดูที่งบประมาณ จะทำให้สามารถเลือกใช้งานวัสดุสำหรับกันสาดได้ง่ายขึ้น อย่าง เอสซีจี ลอนกันสาด รุ่นฮีทชิลด์ แผ่นกันสาดแบบโปร่งแสงที่ช่วยตัดความร้อนออก หรือแผ่นหลังคากันสาดของ Shinkolite ที่มีให้เลือกสีสันและความโปร่งที่หลากหลาย และมาพร้อมกับความงามและบ้านเนี้ยบแบบเรียบร้อย

 

05 ฟิล์มติดบ้าน

ฟิล์มกรองแสงติดกระจกบ้านเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับแสงแดดของประเทศไทย เพราะนอกจากฟิล์มจะช่วยกรองแสงจากการกรองรังสีในแสงแดดแล้ว ยังช่วยลดความร้อนที่จะเข้าสู่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

 การพิจารณาฟิล์มติดบ้านควรเลือกที่ค่าความต้องการเป็นสำคัญ อย่างเปอร์เซ็นต์การลดความร้อนจากแสงแดด เปอร์เซ็นต์แสงส่องผ่าน หรืออยากลดความร้อนก่อน ก็สามารถเลือกรุ่นที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ก็ได้ รวมทั้งยังมีอีกข้อสำคัญที่ลืมไม่ได้คือ ข้อกำหนดสำหรับพื้นที่คอนโดมิเนียมหรือบ้านที่มีเพื่อนบ้านข้างเคียง ควรเช็คค่าการสะท้อนแสง และความเข้มกับทางส่วนกลางก่อนจะดีที่สุด

 โซลูชันเพื่อบ้านเย็นทั้งหมดนี้ สามารถเลือกสรรและขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้วิธีการที่เหมาะกับบ้านของเรามากที่สุด ยินดีต้อนรับทุกคนที่ SCG HOME Experience ณ Crystal Design Center เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น.-19.00 น. หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 0-2101-9922

 

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ “ช้อปปรับบ้านท้าลมร้อน 2022”  กับ 4 SAVE สุดคุ้ม ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนนี้  หรือติดตามรายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่  แฟนเพจ SCG HOME Experience

SAVE 1  เปิดสำรวจทั้ง Indoor และ Outdoor แบบเหมาๆ ในราคา 999 บาท ผ่าน SCG HOME Online และที่  SCG HOME Experience

SAVE 2  รับ Gift Voucher สูงสุด 25,000 บาท เมื่อใช้บริการคอนเซาท์ ออนไซต์

SAVE 3  รับส่วนลด ON TOP มูลค่า 5,000 บาท เมื่อซื้อโซลูชันบ้านเย็นครบทุกๆ 30,000 บาท รับสแตมป์สะสม 2 ดวง เมื่อครบ 10 ดวง รับส่วนลด 5,000บาท

SAVE 4  ช้อปสินค้า Selected และ Care Living ยิ่งซื้อยิ่งลด up to 15% สุงสุด 500 บาท (เฉพาะสินค้ารายการที่กำหนด)