เคยเป็นกันบ้างไหม? เวลาไปจับจ่าย ซื้อของใช้เข้าบ้าน ไม่กี่อย่าง แต่พอรู้ตัวอีกที ตอนไปจ่ายเงินกลับต้องตกละลึงกับเงินที่เสียไป เพราะของที่คุณซื้อไปมียอดรวมหลายพันบาท  และหากเป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่นานก็คงส่งผลกระทบต่อการเงินในเดือนนั้นของคุณแน่นอน เพราะฉะนั้นวันนี้MoneyGuru.co.th เลยขอนำเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อคุณไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตมาฝากครับ

1. ซื้อของใช้เข้าบ้าน จดรายการทุกครั้ง 


ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม การวางแผนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ การซื้อของเข้าบ้านก็เช่นกัน ควรวางแผนเอาไว้ด้วย โดยคุณต้องสำรวจในบ้านของคุณว่าของจำเป็นอะไรที่กำลังจะหมดบ้าง และจดรายการของเหล่านั้นเอาไว้ เมื่อคุณออกไปซื้อของก็เพียงแค่ซื้อตามรายการที่จดไว้เท่านั้น โดยไม่สนใจของอื่น ๆ ที่วางล่อตาล่อใจคุณอยู่เต็มไปหมด


2. เปรียบเทียบราคาสินค้า


นอกจากการเลือกซื้อของตามที่จดไว้ในรายการแล้ว ก่อนจะหยิบลงตะกร้า อย่าลืมเปรียบเทียบราคาสินค้าก่อนทุกครั้ง นั่นเพราะ สินค้าแต่ละชนิดก็จะมีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งในบางครั้ง บางยี่ห้ออาจมีการทำโปรโมชันลดราคา เนื่องจากการแข่งขันกันทางการตลาด ดังนั้น หากคุณไม่อยากพลาดการประหยัดเงิน อย่าลืมเปรียบเทียบราคาจากหลาย ๆ ยี่ห้อนะครับ 


3. อย่าตื่นเต้นกับป้าย Sale


เมื่อเจอป้ายลดราคา เชื่อได้เลยว่ามันมีพลังดึงดูดบางอย่างที่ทำให้คุณอยากซื้อของสิ่งนั้น และรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ซื้อมาเก็บไว้ก่อน คุณจะต้องมีสติ และยึดมั่นกับรายการของใช้ที่คุณจดไว้ให้ดี มิเช่นนั้น อาจจะทำให้คุณซื้อของที่ไม่ได้จำเป็นกับคุณ และทำให้คุณใช้เกินงบประมาณโดยไม่รู้ตัว 


และทั้งหมดนี้คือ 3 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการ ซื้อของใช้เข้าบ้าน ที่จะช่วยให้งบของคุณไม่บานปลายนะครับ… นอกจากนี้ อย่าลืมติดตามบทความดี ๆ เรื่องการเงินอื่น ๆ ที่ MoneyGuru.co.th จะนำมาฝากคุณผู้อ่านเป็นประจำ กันได้ที่ บล็อก ของเราได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.moneyguru.co.th