ฮาโหลสาวๆ

ใกล้ช่วงสิ้นปีกันแล้ว สาวๆ ลาหยุดกันครบหรือยังเอ่ย? บางคนมั่วแต่ทำงานจนลืมใช้วันหยุดให้คุ้มค่า ว๊าย...แบบนั้นไม่ดีหรอกค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้มันหมดยุคที่ว่าต้องทำงานเยอะๆ หาเงินมากๆ ตอนแก่ค่อยไปเที่ยวแล้ว เพราะตอนนี้เราต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ทำงานให้สนุก เที่ยวให้เพลิน นั้นล่ะ ถึงจะดี จัดสมดุลชีวิตให้เริ่ด

แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเรื่องงบประมาณในการเที่ยวก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะเพราะที่บางคนไม่ยอมออกไม่เที่ยวก็เพราะไส้แห้ง กลัวไม่มีเงินติดตัว พกไว้ให้สบายใจ ดังนั้นวันนี้เราจึงพาสาวๆ ไปเรียนรู้เทคนิคดีๆ ในการเที่ยวอย่างประหยัดค่ะ รับรองว่าเที่ยวสนุก ช้อปกระจายแต่มีเงินเหลือกลับบ้านและเที่ยวครั้งต่อไปแน่นอน เอาล่ะ ถ้าสาวๆ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

#1 หาตั๋วราคาถูกเสมอ


เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคนทำอยู่แล้ว เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าพวกเหล่าสายการบิน low cost ทั้งหลายต่างก็มีดีลดีๆ มานำเสนอกันให้เพียบ ดังนั้นถ้าคุณต้องการที่จะไปเที่ยวจริงๆ ก็อย่าลืมกดตาม กด follower ดีลดีๆ พวกนี้ไว้นะคะ ที่สำคัญขอให้จำไว้เสมอว่าตั๋วราคาถูกนั้นมักจะเป็นวันที่ไม่ใช่หน้าเทศกาล ดังนั้นเธออาจจะต้องเตรียมใจ และเตรียมวันลาให้พร้อม เพราะมันอาจจะได้วันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเป็นวันที่คนอื่นเขาทำงานกัน แต่ก็ดีก็คือนอกจากตั๋วราคาถูกแล้ว เธอยังจะไปเที่ยวได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องไปแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวอีกด้วย  ซึ่งโดยปกติการบินในวันอังคารหรือวันพุธจะมีราคาถูกที่สุดนะคะ

นอกจากนี้สำหรับสาวๆ ที่รักการไปเที่ยวต่างประเทศนั้นคำแนะนำสำหรับเราก็คือการบินตรงไปยังประเทศที่ต้องการนั้นอาจจะสะดวกที่สุด แต่ในเรื่องความคุ้มค่านั้นอาจไม่ใช่ ดังนั้นในบางครั้งคุณอาจจะต้องยอมบิน 2 เที่ยวเพื่อให้ไปถึงจุดหมาย แต่ได้ราคาที่ดีและคุ้มค่ามากกว่า ดังนั้นลองช่างน้ำหนักและจุดประสงค์การไปเที่ยวให้ดีนะคะ แต่ถ้าสาวคนไหนอยากได้ตั๋วราคาถูกเราก็แนะนำวิธีนี้ค่ะ

#2 ถือกระเป๋าเองให้มากที่สุด


เรื่องนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่จะไปต่างประเทศ เพราะส่วนใหญ่พอเรามีทริปไปเมืองนอกเราก็ต้องมีของ มีเสื้อผ้าแบบจัดเต็มมากๆ ซึ่งมันอาจมัผลต่อราคาสัมภาระที่เราต้องขนไป ซึ่งบางครั้งมันอาจจะมีราคาที่แพงกว่าค่าตั๋วก็เป็นได้ ดังนั้นวางแผนเรื่องเสื้อผ้าให้ดี ก่อนแพ็คกระเป๋าก็ตรวจสอบกฎและค่าธรรมเนียมของสายการบินที่จะไปให้ละเอียด โดยปกติทางสายการบินจะอนุญาติให้เราถือสัมภาระขึ้นเครื่องได้ 1 ใบ หรือน้ำหนักไม่เกิน 7-10 กิโลกรัม แล้วแต่นโยบายของแต่ละสายการบิน ดังนั้นใช้สิทธิของคุณให้คุ้มค่าที่สุดนะคะ

นอกจากนี้อย่าลืมเช็คสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ดี บางคร้ัง ในบางสายการบินการซื้อหรือจองราคากระเป๋าล่วงหน้านั้นอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าไปซื้อที่เคานเตอร์นะคะ ดังนั้นก่อนจะบินอย่าลืมทำความเข้าใจกฎระเบียบให้ดี แม้ว่ามันจะดูเป็นเงินเล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อไปเจอราคากระเป๋าที่หน้างานจริงๆ สาวๆ อาจจะขอถอนคำพูดก็ได้นะคะ

#3 หาที่พักแบบเบ็ดเสร็จ

สำหรับสาวๆ หลายคนที่หาที่พักราคาถูกนั้น มักจะตัดราคาอาหารเช้าออกเพราะเห็นว่ามันไม่คุ้มค่า แต่ในความเป็นจริงเรื่องเหล่านี้เป็นบริการที่คุ้มค่าและสะดวกมากๆ มันอาจจะเสียเงินแพงขึ้นมาอีกนิดแต่รับรองได้ว่าเธอจะมีข้าวเช้ากินแน่นอน ( โดยเฉพาะการไปเที่ยวต่างประเทศ ) ดังนั้นลองมองหาที่พักแบบรีสอร์ท ที่มีทั้งรูมเซอร์วิส เครื่องดื่มที่ริมสระ บุฟเฟ่ต์ อาหารริมสระน้ำ เครื่องดื่มที่บาร์ และสิ่งที่ร้านอื่นๆ ที่ให้บริการนะคะ รับรองว่ามันคุ้มยิ่งกว่าคุมซะอีก

1540717103

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับเทคนิคที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ จะชอบกันนะคะ ใครที่ยังใช้วันลาไม่ครบ อยากเที่ยวให้มีเงินเหลือก็อย่าลืมเอาไปทำตามกันนะคะ รับรองว่าเงินเหลือกลับบ้านแน่นอน แต่ทั้งนี้เมื่อเราไปเที่ยวก็ไม่จำเป็นต้องประเหยัดให้มากนะคะ ถือว่าเป็นการพักผ่อนค่ะ เอาล่ะ วันนี้ของตัวไปก่อนครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากอย่าลืมติดตามกันนะคะ บาย