การที่จะสื่อให้สาธารณะชนรู้จักตัวตนของแบรนด์มากขึ้นนั้นสามารถส่งผ่านได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สี โลโก้ คอนเท้น อารมณ์ เป็นต้น แต่อีกหนึ่งสิ่งที่หลายแบรนด์ชั้นนำนิยมทำ ก็คือการทำการตลาดแบบ Celebrity Marketing โดยการเลือก Influencer ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวแทนภาพลักษณ์และตัวตนทั้งหมดขององค์กร อย่างในแบรนด์ระดับโลกอย่าง Adidas ก็เลือกศิลปินฮิปฮอปชื่อดัง Kanye West มาเป็นทั้ง Designer และ Celebrity Ambassador ให้กับแบรนด์ เช่นเดียวกับ Nike ที่เลือกนักบาสชื่อดังอย่าง Micheal Jordan มาสร้างแบรนด์ Air Jordan ที่เป็นไลน์รองเท้าผ้าใบบาสเกตบอลและสตรีทที่โด่งดังจนปัจจุบัน

            สำหรับในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยเราเอง ก็มีการใช้ Influencer ในการสื่อสารตัวตนของแบรนด์ สินค้า หรือแคมแปญ เช่นเดียวกัน ซึ่งก็มีหลากหลายตั้งแต่ระดับ Brand Ambassador, Brand Endorser และ Presenter จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ลองไปดูกัน

ORIGIN x ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะ Brand Ambassader

            กลายเป็นภาพจำไปแล้ว เมื่อเห็นภาพนักแสดงชื่อดังอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ยกแขนทำเครื่องหมายเป็นรูปสี่เหลี่ยมก็จะนึกภาพของโลโก้ของออริจิ้นทันที โดยเหตุผลที่ ออริจิ้น บริษัทอสังหาฯไฟแรงได้เลือกณเดชน์ก็เพราะว่า ณเดชน์มีภาพลักษณ์ที่สามารถสื่อสารแนวคิดหลักของแบรนด์อย่าง My Life. My Origin ได้อย่างชัดเจน โดยเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทำตามความฝันของตัวเองด้วยความพยายามและความสามารถ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่หวือหวา ซึ่งสะท้อนตัวตนของออริจิ้นอย่างชัดเจน

Pruksa x ตูน บอดี้แสลม ในฐานะ Brand Endorser

            สำหรับอสังหาฯ ค่ายใหญ่อย่าง พฤกษา ก็ได้ดึงบุคคลแห่งปี 2560 อย่าง ตูน บอดี้แสลม (อาทิวราห์ คงมาลัย) เข้ามาเป็น Brand Endorser ให้กับแบรนด์เป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนในเรื่องของการใช้ชีวิตที่ใส่ใจและทุ่มเททำเพื่อคนอื่นอย่างจริงใจ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการทำงานของพฤกษา ในแนวคิดใหม่ชื่อ “ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต”

SC Asset x The TOYS ในฐานะ Presenter

            SC Asset เลือกใช้การตลาดแบบ Music Marketing ศิลปินหน้าใหม่อย่าง The TOYS มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในแบรนด์บ้านเดี่ยว PAVE และทาวน์โฮม VERVE ในแคมแปญ Say Hi บ้านหลังใหม่ เปลี่ยนโลกเดิมๆ ให้เป็นวันดีๆได้ทุกวัน ที่มีกลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิตอย่างอิสระ ในบรรยากาศที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตร มีสิ่งอำนควยความสะดวกพรั่งพร้อม และราคาไม่แพงจนเกินเอื้อม โดยสาเหตุที่เลือก The TOYS เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ มีบุคลิกที่สามารถสื่อสาร message ของโครงการว่า ภายใต้ใบหน้าที่เรียบเฉย แต่ในใจยินดีที่จะเปิดรับมิตรภาพกับเพื่อนใหม่ได้เสมอ

Ananda x UrboyTJ & DaBoyWay ในฐานะ Presenter

 

            สำหรับแบรนด์อสังหาฯเพื่อคนรุ่นใหม่ในเมืองอย่าง อนันดา ก็ได้เลือกศิลปินฮิปฮอปแนวหน้าของประเทศไทยอย่าง UrboyTJ และ DaBoyWay เข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมแปญ Urban Soul อยากให้เมืองเป็นอย่างไร ใช้ชีวิตแบบนั้น ผ่านเพลง Feel Your Soul โดยเป็นแคมแปญที่สื่อสารถึงความตั้งใจหลักในการพัฒนาโครงการที่ใส่ใจความเป็นเมือง โดยเหตุผลที่เลือก UrboyTJ และ DaBoyWay มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แคมแปญนี้ เนื่องจากทั้งสองศิลปินสามารถสะท้อนความตั้งใจของอนันดาฯ และภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างชัดเจน ในด้านของความเป็นตัวของตัวเอง มีวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่หยุดอยู่แค่ทำงานและกลับบ้านเท่านั้น